Tag
Bà Rịa - Vũng Tàu

Bế mạc Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ VII

Nhịp sống phương Nam 16/08/2024 19:00
aa
TTTĐ - Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII vừa bế mạc sau khi thảo luận và thống nhất thông qua những nội dung quan trọng về phương hướng, mục tiêu và chương trình hành động nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều cấp học được hỗ trợ 100% học phí Giữa 2025, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có Bệnh viện Lao - Phổi Thị xã Phú Mỹ hướng đến "thành phố cảng phía Nam" Bà Rịa - Vũng Tàu phát động thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra từ ngày 14 - 16/8. Tại đây, Đại hội đã thảo luận và thống nhất thông qua những nội dung quan trọng về phương hướng, mục tiêu và chương trình hành động nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Đến dự đại hội, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao MTTQ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có những giải pháp tích cực, chủ động triển khai 3 nội dung đột phá trong nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đặc biệt, Mặt trận đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thu hút sự tham gia của người dân, mang lại hiệu quả thiết thực.

Ủy ban MTTQ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã làm tốt vai trò nòng cốt chính trị, thu hút các tôn giáo và đồng bào Bà Rịa -Vũng Tàu tham gia tích cực các cuộc vận động và đồng thuận với nhiệm vụ phát triển tỉnh; phát huy vai trò chủ thể của người dân thông qua việc xây dựng và duy trì các mô hình hay, cách làm hiệu quả.

Bế mạc Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ VII
Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bức tranh Bác Hồ, Bác Tôn tới Đoàn Chủ tịch Đại hội

Bà Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá, MTTQ tỉnh đã làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân; thực hiện tốt việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. MTTQ và các tổ chức thành viên trong tỉnh đã tổ chức 1.221 cuộc giám sát; 658 nội dung phản biện xã hội.

Nhiều nội dung giám sát và phản biện xã hội gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân…

Phó Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị, trong nhiệm kỳ 2024 - 2029, MTTQ tỉnh cần tiếp tục tổ chức thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam phát động với nội dung sát với yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, Mặt trận cần đặc biệt quan tâm, triển khai 2 nội dung lớn là phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025 do đồng chí Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương phát động và chương trình hành động thứ 6 “Xây dựng khu dân cư tự quản, đoàn kết, ấm no, hạnh phúc”.

Bế mạc Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ VII
Ông Bùi Chí Thành tái đắc cử chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sau phát biểu chỉ đạo của Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đại hội bước vào làm việc nghiêm túc, khẩn trương, trách nhiệm, dân chủ.

Đại hội đã thảo luận và thống nhất thông qua những nội dung quan trọng, trong đó có phương hướng, mục tiêu và chương trình hành động nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đại hội đã hiệp thương cử 94 đại biểu vào Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa VII. Trong đó, ông Bùi Chí Thành, tiếp tục được tín nhiệm, tái đắc cử chức Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoá VII.

Tại đại hội, ông Bùi Chí Thành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ, đại hội đã khép lại nhưng mở ra động lực mới, niềm tin mới và khí thế mới hướng đến quê hương Bà Rịa - Vũng Tàu phồn vinh, hạnh phúc.

Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân, đồng bào Bà Rịa - Vũng Tàu đang sinh sống, học tập, lao động ở trong và ngoài nước tích cực hưởng ứng và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động, chào mừng thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Đọc thêm

Bình Dương: Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho gần 300 học viên Phòng cháy chữa cháy

Bình Dương: Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho gần 300 học viên

TTTĐ - Ngày 26/8, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức Chương trình tập huấn về công tác quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC&CNCH) cho gần 300 học viên là lãnh đạo UBND và Công an cấp xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh.
Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Muôn mặt cuộc sống

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đi đến bế mạc. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Muôn mặt cuộc sống

Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

TTTĐ - Với hàng loạt hoạt động, chương trình, “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đọng lại trong lòng người dân và du khách với nhiều cảm xúc, những ấn tượng riêng biệt, khó phai.
"Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" trọn tình gắn kết Nhịp sống phương Nam

"Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" trọn tình gắn kết

TTTĐ - Sau 3 ngày sôi động diễn ra chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dù là lần đầu tiên nhưng đã mang lại những kết quả đúng kỳ vọng. Hai thành phố đã thiết lập mốc son mới, cùng gắn kết sâu sắc, cùng phát triển vượt bậc.
Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác Muôn mặt cuộc sống

Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã cho những người con đất Thủ đô như có dịp trở về một ký ức đẹp đẽ của nơi mình được sinh ra, được thưởng thức lại những hương vị quà quê gắn với tuổi thơ của biết bao người.
“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” trong lòng khách quốc tế Du lịch

“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” trong lòng khách quốc tế

TTTĐ - Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” không chỉ mang đến những trải nghiệm mới lạ, độc đáo và đầy cảm xúc cho người dân phương Nam mà còn tạo được ấn tượng mạnh với du khách quốc tế. Đối với họ, cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều dễ mến, gần gũi và đáng sống.
"Giai điệu trẻ" kết nối tuổi trẻ hai thành phố Điện ảnh - Âm nhạc

"Giai điệu trẻ" kết nối tuổi trẻ hai thành phố

TTTĐ - Trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh", Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình nghệ thuật "Giai điệu trẻ". Chương trình đã mang tới không khí vui tươi, sôi nổi, thể hiện sức trẻ của hai thành phố.
Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau Muôn mặt cuộc sống

Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau

TTTĐ - Triển lãm "Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau" trong chuỗi hoạt động "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" đã thu hút đông đảo giới trẻ tại TP Hồ Chí Minh đến tham quan, tìm hiểu. Đây không chỉ là dịp để các bạn trẻ tìm hiểu sâu hơn về lịch sử mà còn là cơ hội để họ cảm nhận tinh hoa văn hóa và giá trị di sản của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.
“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” sẽ bế mạc vào tối nay Nhịp sống phương Nam

“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” sẽ bế mạc vào tối nay

TTTĐ - 20h tối nay (25/8), lễ bế mạc chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) sẽ diễn ra với nhiều nội dung hấp dẫn. Sau 3 ngày tổ chức, chương trình đã mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc sắc.
Học sinh TP Hồ Chí Minh hiểu hơn về tinh thần đạo học Giáo dục

Học sinh TP Hồ Chí Minh hiểu hơn về tinh thần đạo học

TTTĐ - Hai ngày qua, rất đông học sinh cấp tiểu học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã tề tựu tại trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn (Quận 3) để tham quan, tìm hiểu triển lãm “Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Ươm mầm khát vọng hiền tài”.
Xem thêm