Tag

“Bếp ăn thanh niên” nấu suất ăn 0 đồng tặng hộ nghèo, người cô đơn

Nhịp sống trẻ 28/07/2021 13:36
aa
TTTĐ - Mỗi ngày “Bếp ăn thanh niên” của Đoàn xã Đông Quang (Ba Vì, Hà Nội) sẽ nấu 40 suất, 2 bữa/ngày trao tặng hộ nghèo, cô đơn tại thôn Cam Đà (xã Cam Thượng). Mỗi suất ăn gửi gắm cả tấm lòng và tinh thần chống dịch của đoàn viên, thanh niên toàn huyện.
Anh hùng lao động Thái Hương: “Phải làm một bếp ăn tử tế cho người Việt” Huyện Đông Anh rà soát toàn bộ bếp ăn, dẹp bỏ hàng quán bán đồ ăn gần cổng trường Hà Nội: Điều tra sự cố ngộ độc thực phẩm tại trường Tiểu học Tiên Dương, Đông Anh

Cán bộ Đoàn kiêm đầu bếp

5h sáng anh Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Đoàn xã Đông Quang và một số đoàn viên, thanh niên đã đi chợ để có thể mua được thực phẩm tươi, sạch và đảm bảo kịp thời gian sơ chế và nấu các suất ăn đưa đến các hộ nghèo, cô đơn tại thôn Cam Đà hiện đang bị phong tỏa.

Để đảm bảo công tác phòng dịch, trong “Bếp ăn thanh niên” này chỉ có anh Tuấn và 4 đoàn viên khác. Mọi người sẽ phân công nhau sơ chế, chế biến thức ăn, nấu cơm… nên Phó Bí thư Đoàn xã cũng kiêm luôn đầu bếp.

“Bếp ăn thanh niên” nấu suất ăn 0 đồng tặng hộ nghèo, người cô đơn
Các bạn trẻ trong "Bếp ăn thanh niên" nấu suất cơm tặng hộ nghèo

Lịch trình mỗi ngày của họ sẽ bắt đầu từ 5 sáng đi chợ, 8h30 sơ chế nấu thức ăn để 10h30 những suất cơm nóng hổi lên đường đến với người dân thôn Cam Đà. Chiều đoàn viên, thanh niên trong “Bếp ăn thanh niên” lại bắt đầu công việc vào lúc 15h30. Sau khi chế biến, đóng hộp cẩn thận họ sẽ vận chuyển đến Đoàn xã Cam Thượng để đưa đến người dân.

“Chúng mình đều đã được tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19 ít nhất một mũi nên xung phong đảm nhận các phần việc trong “Bếp ăn thanh niên”. Quá trình chế biến thức ăn chúng mình cũng luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”, anh Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Đoàn xã Đông Quang cho biết.

Cũng theo anh Tuấn, hiện Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội, việc đi lại khó khăn hơn nên thành viên trong bếp chỉ có thể đi chợ “cóc” trong xã. Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến thực phẩm tại chợ này không được phong phú như trước kia. Vì vậy, với các nguyên liệu như cá, thịt, đậu phụ… các thành viên trong bếp phải tính toán chế biến theo nhiều kiểu khác nhau, giúp người dân có bữa ăn ngon.

Các bạn trẻ luôn tình toán để bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng
Các bạn trẻ luôn tình toán để bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng

Mặt khác, họ cũng đảm bảo đủ món, đủ chất dinh dưỡng nên đôi khi phải tỉ mỉ từ khâu lên thực đơn đến chọn thực phẩm. May mắn rau, củ cho bếp ăn luôn dồi dào nhờ sự ủng hộ của Đoàn xã Minh Châu (Ba Vì, Hà Nội). “Bếp ăn thanh niên” sẽ duy trì đến thi Hà Nội kết thúc việc thực hiện Chỉ thị 17, giãn cách xã hội, nhằm hỗ trợ người dân yên tâm chống dịch.

“Truyền lửa” chống dịch

Theo anh Triệu Sinh Tuyển, Phó Bí thư Huyện đoàn Ba Vì, sau cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện, Thường trực Huyện đoàn được biết tại thôn Cam Đà bị phong tỏa do có 1 trường hợp F0. Trong thôn có hộ nghèo, người già neo đơn nên sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Các bạn trẻ nỗ lực để góp phần phòng, chống dịch
Các bạn trẻ nỗ lực để góp phần phòng, chống dịch

“Nêu cao tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Thường trực Huyện đoàn Ba Vì chỉ đạo Đoàn xã Đông Quang thực hiện chương trình “Bếp ăn thanh niên” nấu suất ăn 0 đồng tặng các hộ nghèo, cô đơn thôn Cam Đà (xã Cam Thượng) trong thời gian 14 ngày cách ly y tế tại địa phương. Hình thức nấu suất ăn trực tiếp, 2 bữa/ngày. Kinh phí được trích từ nguồn tiết kiệm chi của cơ quan Huyện đoàn”, anh Triệu Sinh Tuyển cho biết.

Thông qua hoạt động này, Thường trực Huyện đoàn Ba Vì mong muốn lan toả tinh thần “lửa” nhiệt huyết của “Bếp ăn thanh niên” tiếp sức chống dịch đến các cơ sở Đoàn trong toàn huyện. Trong đó, Đoàn xã Minh Châu đã trực tiếp ủng hộ rau, quả để cùng đoàn viên, thanh niên xã Đông Quang “vận hành” bếp ăn thanh niên thuận lợi.

Nhằm góp phần cùng Thủ đô và cả nước đẩy lùi dịch Covid-19, đoàn viên, thanh niên huyện Ba Vì đã tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân về phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, qua hình thức tuyên truyền lưu động ngày 2 lần, đoàn viên, thanh niên trong huyện vận động, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 của UBND thành phố Hà Nội. Mặt khác, thanh niên xung kích tham gia các chốt kiểm soát phòng chống dịch, góp phần bảo vệ sức khỏe người dân.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm