Tag

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đối thoại với phụ nữ Thủ đô

Tin tức 30/11/2022 09:24
aa
TTTĐ - Sáng 30/11, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội chủ trì buổi đối thoại với phụ nữ Thủ đô với chủ đề: “Xây dựng thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em, phát huy vai trò của phụ nữ và tổ chức Hội trong xây dựng Nông thôn mới - đô thị văn minh”.
Giao lưu 17 gương phụ nữ Thủ đô điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2022 Gần 200 hội viên Câu lạc bộ Phụ nữ Thủ đô tham quan Nhà Quốc hội Mỗi phụ nữ Thủ đô – một tinh thần cống hiến, sáng tạo không ngừng nghỉ Phụ nữ Thủ đô hành động vì bình đẳng giới

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu Trụ sở Thành ủy và kết nối đến điểm cầu 30 quận, huyện, thị xã và 579 xã, phường, thị trấn của TP.

Lãnh đạo TP Hà Nội lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ Thủ đô
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại buổi đối thoại, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định, thời gian qua, phụ nữ Thủ đô có vai trò rất quan trọng và có nhiều đóng góp to lớn trong quá trình xây dựng, bảo vệ, phát triển Thủ đô và đất nước.

Lãnh đạo TP đánh giá cao sự nỗ lực của chị em phụ nữ và các cấp Hội liên hiệp phụ nữ TP đã tích cực thi đua, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thủ đô, đặc biệt các chị em đã rất tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và hiện nay là tập trung phục hồi và phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Tuy nhiên, hơn hai năm vừa qua, trước tác động của đại dịch COVID-19, đời sống của một số phụ nữ còn gặp nhiều khó khăn, bên cạnh đó vẫn còn tình trạng bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em, phân biệt đối xử, bất bình đẳng giới trong công việc, tư tưởng trọng nam, khinh nữ… gây bức xúc trong xã hội. Trong tổ chức triển khai chính sách còn có những bất cập, còn nhiều việc phải làm để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho phụ nữ, trẻ em và Nhân dân.

Nhằm tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong nắm bắt kịp thời, chỉ đạo, tổ chức giải quyết kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP, Thành ủy tổ chức đối thoại với đại biểu phụ nữ Thủ đô.

Lãnh đạo TP Hà Nội lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ Thủ đô
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị

“Với tinh thần cầu thị, lãnh đạo TP mong muốn được lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề mà dư luận và phụ nữ Thủ đô quan tâm để tiếp thu, giải đáp; Đặc biệt mong muốn các đại biểu phụ nữ sẽ có nhiều ý kiến hiến kế cùng TP tập trung giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, bất cập hiện nay”- Bí thư Thành ủy nhấn mạnh và đề nghị các đại biểu trao đổi với tinh thần thẳng thắn, ngắn gọn, rõ ràng, cụ thể, tập trung vào 3 nhóm vấn đề: Phát huy vai trò của phụ nữ và tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ trong xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh; Đề xuất những vấn đề xây dựng TP an toàn, thân thiện cho phụ nữ và trẻ em; Đề xuất các nội dung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, công tác cán bộ nữ.

Trên cơ sở đó, mạnh dạn đề xuất giải pháp về phát huy vai trò, tiềm năng của phụ nữ trong thực hiện bình đẳng giới, thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển Thủ đô, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

"Tôi mong muốn và hy vọng tại hội nghị này, lãnh đạo TP sẽ nhận được nhiều ý kiến chất lượng của các chị em phụ nữ thủ đô và sau Hội nghị, các vướng mắc, kiến nghị đó sẽ cơ bản được giải đáp, giải quyết theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với tình hình thực tiễn TP.

Qua đó, góp phần tạo môi trường ngày càng thuận lợi để phụ nữ Thủ đô và tổ chức Hội Phụ nữ phát huy cao nhất tiềm năng, lợi thế, góp sức “Làm cho Thủ đô ta thành một Thủ đô bình yên tươi đẹp, mạnh khỏe cả về vật chất và tinh thần” như lời dạy của Bác Hồ kính yêu"- Bí thư Thành ủy bày tỏ.

Đọc thêm

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 Tin tức

Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc

Chiều 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Kim Jin Pyo, nguyên Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc.
Tăng cường mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc Tin tức

Tăng cường mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, sáng 2/7, tại Nhà Quốc hội Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Woo Won Shik.
Xem thêm