Tag

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh: Nghị quyết 05 đã đi vào cuộc sống

Tin tức 29/09/2022 16:37
aa
TTTĐ - Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã nhấn mạnh Nghị quyết 05 đã đi vào cuộc sống, trong phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hồ Chí Minh khóa XI nhiệm kỳ 2020 - 2025, diễn ra sáng 29/9.
Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên tri ân các thầy thuốc tham gia hỗ trợ chống dịch Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là công việc thường xuyên và lâu dài Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh: Không để dịch chồng dịch Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh thăm Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè

Hội nghị lần thứ 17 mở rộng nhằm sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 15/9/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về kế hoạch tổng thể phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn; Xem xét đánh giá tình hình kinh tế - xã hội của TP Hồ Chí Minh 9 tháng năm 2022, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022 và một số nội dung quan trọng khác.

Hội nghị lần thứ 17 Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI nhiệm kỳ 2020-2025
Quang cảnh Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hồ Chí Minh khóa XI nhiệm kỳ 2020 - 2025

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đánh giá, sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố lần thứ 17 đã hoàn thành nội dung đề ra. Các ý kiến đưa ra cụ thể với tinh thần trách nhiệm cao, nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết.

Đối với Nghị quyết số 05, hội nghị thống nhất qua một năm triển khai thực hiện, với tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc và quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nghị quyết đã đi vào cuộc sống, mở ra giai đoạn thích ứng, phục hồi, kiến tạo và phát triển của thành phố.

Những kết quả đạt được đến nay là khá cơ bản và toàn diện, được Trung ương Đảng, Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đánh giá cao và được Nhân dân ghi nhận, đồng tình ủng hộ.

“Nghị quyết 05 là kết quả của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân thành phố, thể hiện ý đảng, lòng dân và đã đi vào cuộc sống một cách nhanh chóng, hiệu quả. Quá trình tổ chức thực hiện, chúng ta có tổ chức kiểm tra, giám sát của HĐND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh, các cơ quan, nhất là cơ quan kiểm tra các cấp.

Chúng ta đã kịp thời uốn nắn, động viên, chia sẻ, góp phần cho kết quả có được như ngày hôm nay. Nhiều nơi trong quá trình chống dịch sau kết quả cũng để lại nhiều thương tích và có những sai phạm lớn như một số tỉnh, thành vừa qua; TP Hồ Chí Minh cũng có một số sai phạm nhưng kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm thấu lý, đạt tình.

Đó là những bài học rất lớn cho chúng ta khi ban hành một nghị quyết. Tổ chức triển khai thực hiện đồng thời phải gắn với kiểm tra, giám sát, uốn nắn, chia sẻ, hỗ trợ và phát hiện. Đừng để những sai phạm dẫn tới sai phạm lớn”, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cho biết.

Về tình hình kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh 9 tháng năm 2022 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022, hội nghị cũng thống nhất đánh giá, năm 2022 trong bối cảnh còn nhiều khó khăn nhưng với ý chí quyết tâm của hệ thống chính trị, các tầng lớp Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp; Với sự đổi mới, sáng tạo, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, tình hình kinh tế - xã hội đã có những chuyển biến hết sức quan trọng.

Kinh tế phục hồi nhanh, khá toàn diện; Dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát; Đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng cải thiện. Cụ thể, tổng sản phẩm nội địa (GRDP) của TP Hồ Chí Minh ước tăng 9,71% so với cùng kỳ và dự báo sẽ đạt gần 9% cả năm 2022; Nhiều lĩnh vực sản xuất đã vươn lên mạnh mẽ, tự chủ về công nghệ, tỷ lệ nội địa hóa và giá trị gia tăng ngày càng cao, thị trường tiêu thụ không ngừng mở rộng; Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu dự báo đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Hội nghị cơ bản thống nhất cao với các nhóm nhiệm vụ, giải pháp 3 tháng cuối năm 2022: Đó là tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chương trình, đề án thuộc 4 chương trình trọng điểm, đột phá phát triển TP Hồ Chí Minh; Khẩn trương hoàn thành với chất lượng cao nhất việc tổng kết Nghị quyết 16 và Nghị quyết 54 để báo cáo Bộ Chính trị, sau đó báo cáo Quốc hội.

“Trong báo cáo cần mạnh dạn đề xuất Trung ương chọn TP Hồ Chí Minh triển khai thực hiện thí điểm những vấn đề mới và cần thiết trước yêu cầu đổi mới của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Có nghĩa TP Hồ Chí Minh sẽ đăng cai để Trung ương thực hiện thí điểm những vấn đề mới để rút kinh nghiệm thực hiện chung cho cả nước.

Mặt khác, thành phố tập trung chuẩn bị tốt công tác tổng kết năm 2022 và xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng chỉnh đốn đảng năm 2023. Đây là năm bản lề thực hiện Nghị quyết 11 của Đảng bộ thành phố”, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên phát biểu.

Trên cơ sở các kết quả TP đã làm được, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh phải có những giải pháp chỉ đạo tăng tốc trong năm 2023, trong đó ưu tiên đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3, xúc tiến nghiên cứu dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 và các dự án như Rạch xuyên tâm; Quyết tâm hoàn thành những tuyến đường sắt đô thị sớm hơn kế hoạch đề ra.

Theo Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên, nội dung trọng tâm Nghị quyết 05 đề ra chưa hoàn thành phải tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, trong đó chú ý ban hành chế độ, chính sách thu hút, đãi ngộ và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế; Ổn định thị trường lao động, chuyển đổi cơ cấu việc làm theo hướng bền vững, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…

Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục củng cố, đổi mới và phát triển hệ thống an sinh, bảo trợ xã hội; Nhanh chóng bổ sung nguồn vốn thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững 2021 - 2025; Quan tâm chỉnh trang đô thị gắn với phục dựng, hoàn thiện các công trình, di tích văn hóa, lịch sử, đi đôi với đầu tư xây dựng đời sống văn hóa, phát triển văn học nghệ thuật, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân… Trước mắt, thành phố triển khai các giải pháp bình ổn thị trường, tích cực chuẩn bị, chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão cả vật chất và tinh thần...

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, sau 9 tháng phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, TP Hồ Chí Minh cơ bản đã tìm lại được những gì đã mất. Năm 2021 các kết quả bị âm, bây giờ tìm lại được, mặc dù tăng trưởng có cao nhưng nhìn chung chưa có lãi.

Vì vậy, năm 2023 và những năm còn lại của nhiệm kỳ này đối với TP Hồ Chí Minh là một thử thách không nhỏ. TP Hồ Chí Minh cần tiếp tục phát huy, hành đồng quyết liệt hơn nữa và đem lại những kết quả cao hơn, bù đắp lại những gì hai năm qua chưa làm được.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị

“Trước bối cảnh của tình hình luôn biến động phức tạp và khó lường thì nhiệm vụ trước mắt 3 tháng còn lại của năm 2022 sẽ là một thử thách. Tuy nhiên, chúng ta có niềm tin rất lớn đối với Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp thành phố. Chúng ta sẽ đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm hơn nữa thực hiện những kế hoạch đã đề ra.

Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm của mình hơn nữa, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp; Phát huy mạnh mẽ tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tranh thủ mọi thời cơ, vượt qua thử thách”, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên chỉ đạo.

Đọc thêm

Khát vọng vươn lên được hình thành qua các phong trào thi đua Tin tức

Khát vọng vươn lên được hình thành qua các phong trào thi đua

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định, đạt được những kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô là nhờ kết tinh của sức mạnh đoàn kết, tinh thần lao động cần cù, sáng tạo của các thế hệ cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và Nhân dân Thủ đô, đặc biệt là ý chí, khát vọng vươn lên được hình thành qua các phong trào thi đua của Trung ương và TP phát động.
Đảo bảo các dự án Luật đủ điều kiện thông qua trong đợt 2 Tin tức

Đảo bảo các dự án Luật đủ điều kiện thông qua trong đợt 2

TTTĐ - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét kỹ các dự án, dự thảo đã bảo đảm đủ điều kiện trình Quốc hội thông qua đợt 2; nhất là những dự án, dự thảo có tác động lớn, dự kiến trình Quốc hội thông qua theo quy trình tại 1 kỳ họp
Không ngừng củng cố mối quan hệ láng giềng hữu nghị Việt Nam - Campuchia Tin tức

Không ngừng củng cố mối quan hệ láng giềng hữu nghị Việt Nam - Campuchia

TTTĐ - Chiều 10/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Thanh tra Vương quốc Campuchia Huot Hak dẫn đầu đoàn đại biểu Bộ Thanh tra Vương quốc Campuchia đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.
Mơ xa, nghĩ lớn, nâng tầm khát vọng Tin tức

Mơ xa, nghĩ lớn, nâng tầm khát vọng

TTTĐ - Chiều 10/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải đến thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân kỉ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về hai quy hoạch quan trọng của Thủ đô Tin tức

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về hai quy hoạch quan trọng của Thủ đô

TTTĐ - Ngày mai (11/6), tại phiên họp thứ 34, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.
Sớm trình Thủ tướng Chính phủ ban hành bộ tiêu chí xanh quốc gia Tin tức

Sớm trình Thủ tướng Chính phủ ban hành bộ tiêu chí xanh quốc gia

TTTĐ - Ngày 10/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành chức năng, nghe báo cáo, cho ý kiến về việc ban hành hệ thống ngành kinh tế xanh quốc gia.
Đóng góp của Hà Nội giúp Hà Giang thúc đẩy giảm nghèo bền vững Tin tức

Đóng góp của Hà Nội giúp Hà Giang thúc đẩy giảm nghèo bền vững

TTTĐ - Sáng 10/6, Đoàn công tác TP Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và tặng quà an sinh xã hội tại tỉnh Hà Giang.
Dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên Tin tức

Dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024); 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), ngày 9/6, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; thăm tặng quà tại tỉnh Hà Giang.
Thủ tướng biểu dương các đơn vị vượt mọi khó khăn, nỗ lực thi công công trình đường dây 500 kV mạch 3 Tin tức

Thủ tướng biểu dương các đơn vị vượt mọi khó khăn, nỗ lực thi công công trình đường dây 500 kV mạch 3

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư gửi các đồng chí Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên; đồng chí Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đồng chí Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia; Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội.
Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Khu Di tích lịch sử quốc gia Nà Tu Thời sự

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Khu Di tích lịch sử quốc gia Nà Tu

Chiều 9/6, Chủ tịch nước Tô Lâm đến thăm, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Nà Tu (xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn).
Xem thêm