Tag

Biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024

Tin Y tế 30/08/2024 17:40
aa
TTTĐ - Sáng 30/8, Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng” và biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024.
Quy chế mới về xét tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” Người tốt, việc tốt thi đua xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại Tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho 179 cá nhân Triển khai cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt năm 2025

Trong những năm qua, ngành Y tế Thủ đô luôn quan tâm tới công tác thi đua, khen thưởng. Từ năm 2014 đến nay, sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 124-KH/TU của Thành ủy Hà Nội về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”, công tác thi đua, khen thưởng của ngành Y tế Thủ đô đã có nhiều đổi mới, đi vào nề nếp và có hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Các phong trào thi đua được tổ chức thường xuyên, liên tục; hình thức tổ chức phong phú, đa dạng. Phương pháp chỉ đạo, điều hành được đổi mới, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; chỉ đạo toàn diện nhưng tập trung có trọng điểm. Ngành Y tế Thủ đô đã chú trọng tổng kết, rút kinh nghiệm, nhân rộng điển hình, mô hình mới.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng
Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng

Bên cạnh việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức phong trào thi đua, công tác phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến cũng được Sở Y tế đặc biệt quan tâm.

Sở thường xuyên chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” và cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” hàng năm; nâng cao chuyên mục “Người tốt, việc tốt” trên Trang thông tin điện của Sở nhằm tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, những mô hình hay, cách làm sáng tạo, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong toàn Ngành.

Tính từ năm 2009 đến nay, toàn ngành đã có hơn 11.500 cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp ngành, 231 cá nhân được công nhận danh hiệu cấp thành phố và 7 cá nhân được UBND thành phố vinh danh “Công dân Thủ đô Ưu tú”.

Biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024

Bà Trần Thị Thu Hà, Phó Trưởng Ban Thi đua khen thưởng thành phố Hà Nội và ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội trao tặng danh hiệu Người tốt, việc tốt ngành Y tế Hà Nội năm 2024 cho các cá nhân.

Với những thành tích đạt được trong các phong trào thi đua yêu nước, từ năm 2014 đến nay, ngành Y tế đã được Bộ Y tế, UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố, Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Y tế. Năm 2015, Sở Y tế vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai và nhiều Bằng khen của các bộ, ban ngành, đoàn thể Trung ương khác.

Năm 2024, nhiều tập thể và cá nhân tiếp tục được nhận khen thưởng của Chính phủ, Cờ thi đua xuất sắc của thành phố, Bằng khen của Bộ Y tế, UBND thành phố và nhiều khen thưởng theo chuyên đề khác.

Trong 8 tháng năm 2024 đã có 112 cá nhân được tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp Ngành, tiếp tục đề nghị UBND thành phố xét tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp thành phố đối với 20 cá nhân.

Biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024

Tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác tư vấn, lấy, ghép mô tạng từ người cho chết não

Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng mong muốn các đơn vị trong toàn Ngành tiếp tục có sự kết nối, tăng cường công tác truyền thông để những kỹ thuật hay, việc làm tốt được nhân rộng, lan tỏa đến người dân, đó cũng là sự ghi nhận công lao của ngành Y trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Trong giai đoạn tới, mỗi tập thể, cá nhân ngành Y tế tiếp tục tăng cường sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát huy cao độ để phát triển; đồng thời luôn đổi mới, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra, góp phần tích cực thúc đẩy toàn ngành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn Thủ đô.

Nhân dịp này, Sở Y tế Hà Nội đã trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024 cho 112 cá nhân; tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác tư vấn, lấy, ghép mô tạng từ người cho chết não.

Tin liên quan

Đọc thêm

Bảo đảm công tác khám chữa bệnh dịp nghỉ lễ 2/9 Tin Y tế

Bảo đảm công tác khám chữa bệnh dịp nghỉ lễ 2/9

TTTĐ - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có Công văn số 1419/KCB-QLCL&CĐT về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024.
Chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh sởi Tin Y tế

Chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh sởi

TTTĐ - Trước tình hình dịch bệnh sởi trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp, với phương châm “phòng hơn chống”, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh sởi trên địa bàn TP.
TP Hồ Chí Minh triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng sởi Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng sởi

TTTĐ - Sau khi TP Hồ Chí Minh công bố dịch sởi, ngành Y tế thành phố đã tích cực chuẩn bị nguồn vắc xin để triển khai chiến dịch tiêm bổ sung. Dự kiến, chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi sẽ được triển khai từ ngày 31/8 và tổ chức tiêm xuyên kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Bệnh viện Thẩm mỹ Paris bị yêu cầu ngưng phẫu thuật thẩm mỹ Nhịp sống phương Nam

Bệnh viện Thẩm mỹ Paris bị yêu cầu ngưng phẫu thuật thẩm mỹ

TTTĐ - Đoàn Kiểm tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thẩm mỹ Paris phải ngưng ngay hoạt động phẫu thuật cho người bệnh vì không đảm bảo điều kiện an toàn trong phẫu thuật theo quy định.
Khẩn trương triển khai chiến dịch tiêm hơn 1 triệu liều vắc xin sởi Tin Y tế

Khẩn trương triển khai chiến dịch tiêm hơn 1 triệu liều vắc xin sởi

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh sởi.
Tiêm vắc xin sởi là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất Tin Y tế

Tiêm vắc xin sởi là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất

TTTĐ - Thông tin về tình hình dịch bệnh sởi, đại diện Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, bệnh sởi là bệnh truyền nhiễm nhóm B, do virus sởi gây ra.
Phát động giải báo chí toàn quốc "Vì sức khoẻ Nhân dân" Tin Y tế

Phát động giải báo chí toàn quốc "Vì sức khoẻ Nhân dân"

TTTĐ - Sáng 28/8, Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ Phát động Giải Báo chí toàn quốc “Vì Sức khỏe Nhân dân” lần thứ II năm 2024.
Khám sức khỏe miễn phí cho giáo viên của 98 trường học Sức khỏe

Khám sức khỏe miễn phí cho giáo viên của 98 trường học

TTTĐ - Nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, quản lý và lập hồ sơ sức khỏe điện tử, Trung tâm Y tế Sóc Sơn phối hợp với Bệnh viện đa khoa Đông Anh tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho giáo viên của 98 trường trên địa bàn huyện từ cấp mầm non đến THPT.
Đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Tin Y tế

Đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế Hà Đông đã phối hợp với UBND và Trạm y tế phường Phú La tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn.
Mức sinh tại Việt Nam đang có xu hướng giảm Tin Y tế

Mức sinh tại Việt Nam đang có xu hướng giảm

TTTĐ - Ngày 28/8, tại Hà Nội, Cục Dân số (Bộ Y tế) đã tổ chức Hội thảo quốc tế tham vấn chính sách, giải pháp ngăn chặn xu hướng mức sinh thấp.
Xem thêm