Tag

Bình Dương: Cận cảnh công trình dự án ngổn ngang giữa khu vực đông dân cư

Đô thị 26/04/2023 14:23
aa
TTTĐ - Dự án cải tạo nâng cấp hệ thống thoát nước phường Bình Hòa, TP Thuận An, do Công ty Cổ phần Xây dựng Hạ tầng Đại Phong thi công, Ban Quản lý dự án ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư, đang trễ tiến độ so với kế hoạch.
Xử phạt 2 công trình vi phạm khoảng cách an toàn điện
Bài 9: Giám đốc BQL Dự án và Quỹ đất TP Hội An và một cấp dưới bị tạm giữ Quảng Nam: Thanh tra toàn diện các Ban Quản lý Dự án trong năm 2022 Khởi tố vụ án vi phạm đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và các đơn vị liên quan

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô ghi nhận ngày 25/4 tại dự án cải tạo nâng cấp hệ thống thoát nước phường Bình Hòa, hiện công trình ngổn ngang các vật liệu thi công, nhiều khu vực chưa được dựng hàng rào và khu cống chưa được lấp đất. Đặc biệt khu vực cầu ông Bố, đối diện Bệnh viện Becamex không có bất kỳ rào chắn, biển bảng cảnh báo nào...

Bình Dương: Cận cảnh dự án ngổn ngang công trình giữa khu vực đông dân cư
Một khu vực thi công, hố sâu, giáp tuyến đường Quốc lộ 13 khoảng 1 mét

Theo nhiều người dân sinh sống trong khu vực, tình trạng này đã diễn ra nhiều tháng qua, mặc dù có phản ánh nhưng đến nay tình trạng "3 không" (không rào chắn, không người gác, không bảng cảnh báo) của chủ đầu tư vẫn đang diễn ra, bất chấp tuyến đường này có nhiều người qua lại. Bên cạnh đó, tỉnh Bình Dương và khu vực phía Nam đang bước vào mùa mưa nên rất dễ gây tai nạn cho người tham gia giao thông, đặc biệt là vào ban đêm.

Bình Dương: Cận cảnh công trình dự án ngổn ngang giữa khu vực đông dân cư
Lối ra vào khu dân cư không có rào chắn hoặc biển cảnh báo

Anh Hoàng sinh sống trong khu vực cho biết anh thường xuyên đi qua tuyến kênh này (hay gọi là kênh thoát nước từ KCN Vsip). Không hiểu vì sao chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công dở dang lại không thu dọn hay lấp các hố, ống cống, rào chắn. Điều này rất nguy hiểm đối với người tham gia giao thông, đặc biệt là các cháu nhỏ...

Bình Dương: Cận cảnh dự án ngổn ngang công trình giữa khu vực đông dân cư
Dự án thi công song song với khu dân cư nên việc đảm bảo an toàn giao thông cho người dân rất cấp thiết

Bên cạnh đó, nhiều người dân cũng cho biết thêm, những năm trước vào mùa mưa, nước từ công trình chảy xối vào nhà gây ngập úng. Sau đó, người dân đã phản ánh đến đơn vị thi công và đã được khắc phục. Tuy nhiên, hiện tại địa điểm thi công cầu chưa xong nhưng lại không có rào chắn kiên cố, bảng cảnh báo mặc dù đã được phản ánh nhiều lần. Mong cơ quan chức năng chỉ đạo đơn vị thi công và chủ đầu tư sớm có phương án rào chắn để người dân và các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực trên an toàn.

Bình Dương: Cận cảnh dự án ngổn ngang công trình giữa khu vực đông dân cư
Vật tư phục vụ công trình ngổn ngang trên tuyến đường vào khu dân cư

Trao đổi về vấn đề trên, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP Thuận An cho biết đã ghi nhận ý kiến và sẽ có báo cáo gửi chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương để giải quyết và khắc phục.

Bình Dương: Cận cảnh dự án ngổn ngang công trình giữa khu vực đông dân cư
Nhiều điểm vẫn chưa thi công xong nhưng không có rào chắn

Ông Vũ Tiến Sơn, Giám đốc Ban Quản lý dự án ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương, chia sẻ: "Hiện dự án cơ bản đã thi công xong kỹ thuật, chỉ còn một đoạn khu vực cầu Ông Bố đang chờ bên Điện lực cắt điện sẽ tiến hành thi công hoàn chỉnh. Do vướng đường điện nên đơn vị gia hạn thời gian nghiệm thu dự án đến ngày 17/6/2023".

Bình Dương: Cận cảnh dự án ngổn ngang công trình giữa khu vực đông dân cư
Theo Ban Quản lý dự án do vướng lưới điện nên công trình được gia hạn thời gian nghiệm thu đến ngày 17/6/2023
Bình Dương: Cận cảnh dự án ngổn ngang công trình giữa khu vực đông dân cư
Ngoài khu vực vướng lưới điện, thực tế còn nhiều hạng mục tại công trình vẫn chưa thi công xong
Bình Dương: Cận cảnh dự án ngổn ngang công trình giữa khu vực đông dân cư
Một điểm vào khu dân cư (đoạn qua cầu Ông Bố) có thông tin cảnh báo nhưng rào chắn sơ sài, nếu trời mưa, giông lốc rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Sau khi Báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh, đến trưa 26/4, một số đoạn đã được tiến hành thi công.

Bình Dương: Cận cảnh dự án ngổn ngang công trình giữa khu vực đông dân cư
Sau khi Báo phản ánh, một điểm đã được thi công

Dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống thoát nước Bình Hòa do UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt quyết định đầu tư. Chủ đầu tư và đơn vị tư vấn giám sát là Ban Quản lý dự án ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương. Đơn vị thiết kế là Công ty CP TVXD Thủy lợi Thủy điện Nam Việt, Công ty Cổ phần Xây dựng Hạ tầng Đại Phong là đơn vị thi công.

Gói thầu thực hiện trong 570 ngày, thời hạn hoàn thành là ngày 23/4/2023. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn còn nhiều hạng mục ngổn ngang.

Đọc thêm

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Xem thêm