Tag

Quảng Nam: Thanh tra toàn diện các Ban Quản lý Dự án trong năm 2022

Thời sự 03/12/2021 13:42
aa
TTTĐ - Trong năm 2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam sẽ tiến hành thanh tra toàn diện các Ban Quản lý dự án cấp huyện và các cấp liên quan.
Quảng Nam: Công ty CP Xây dựng giao thông AH bị cấm tham gia đấu thầu trong 3 năm Bài 9: Giám đốc BQL Dự án và Quỹ đất TP Hội An và một cấp dưới bị tạm giữ Bài 8: Tạm giữ Giám đốc BQL Dự án Đô thị Thăng Bình và Phó giám đốc Công ty Đại Bình An Bài 7: "Thần đèn" đổi ruột hồ sơ mời thầu bằng nhiều cách rất tinh vi Bài 6: “Bộ đôi đấu thầu" và chiêu trò khiếu nại khi rớt thầu ?
Quảng Nam: Thanh tra toàn diện các Ban Quản lý Dự án trong năm 2022
UBND tỉnh Quảng Nam giao cơ quan Công an khẩn trương điều tra theo quy định của pháp luật liên quan đến các công tác đấu thầu mà Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phản ánh (Ảnh: V.Q)

Ngày 3/12, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết UBND tỉnh đã giao cơ quan Công an khẩn trương điều tra, hoàn thiện hồ sơ để truy tố theo quy định của pháp luật liên quan đến các công tác đấu thầu mà Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phản ánh trước đó.

Theo ông Thanh, công tác đấu thầu tại tỉnh Quảng Nam trong thời gian qua đã xuất hiện một số sai phạm và được báo chí phản ánh. Trước tình hình này, ông Thanh cho biết UBND tỉnh đã vào cuộc chỉ đạo quyết liệt, qua đó chấn chỉnh công tác đấu thầu.

Trao đổi với phóng viên tại cuộc họp báo được tổ chức tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Nam vào sáng ngày 3/12, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cho hay, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, trong thời gian đến, đơn vị sẽ tiến hành thanh tra công tác đấu thầu tại các địa phương.

Cụ thể, trong năm 2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh sẽ tiến hành thanh tra toàn diện các Ban Quản lý dự án cấp huyện và các cấp liên quan.

Liên quan đến các dấu hiệu sai phạm trong công tác đấu thầu mà Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phản ánh trong loạt 8 bài trước đó, vị này cho rằng phía Công an tỉnh đang vào cuộc điều tra và đang phối hợp với đơn vị trong việc phối hợp điều tra, thẩm định các hồ sơ liên quan đến đấu thầu.

"UBND tỉnh đã tổ chức các cuộc họp và đã yêu cầu chấn chỉnh công tác đấu thầu có dấu hiệu sai phạm trong thời gian qua. Vụ việc mà Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phản ánh đang được Công an điều tra và hiện vẫn chưa có kết quả", vị này thông tin.

Khẩn trương thi công kè bảo vệ bờ biển Cửa Đại

Theo ông Lê Trí Thanh, trước tình trạng bờ biển Cửa Đại đang bị sạt lở kéo dài, UBND tỉnh đang chỉ đạo đơn vị liên quan thi công kè bảo vệ bờ biển Cửa Đại. Hiện, đơn vị thi công đang khẩn trương thi công các dự án phòng, chống sói lở, bao gồm tuyến kè giảm sóng cách bờ 200m và kè mềm tại bờ biển Cửa Đại.

"Hiện, UBND tỉnh đang phối hợp với các bộ, ngành, các nhà khoa học để góp phần chống sói lở tại bờ biển Cửa Đại. Chúng ta vừa xây dựng và hút cát để thu vào, tạo bãi bồi. Dự kiến nguồn cát được lấy từ việc nạo vét luồng Cửa Đại; đồng thời lấy nguồn cát từ dự án nạo vét sông Trường Giang", ông Thanh cho biết.

Tuy nhiên, để có nguồn kinh phí thực hiện đồng bộ, hoàn chỉnh các công trình nói trên, ông Thanh cho biết UBND tỉnh đang làm việc với một tổ chức tài chính của Pháp và các bộ, ngành của Trung ương.

Đọc thêm

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 3/7, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.
Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Xem thêm