Tag

Bình Dương: Phát động “Năm thanh niên tình nguyện”

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 26/12/2023 17:00
aa
TTTĐ - Ngày 26/12, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Công đoàn tỉnh Bình Dương luôn sát cánh cùng người lao động Giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ thông qua số hóa Động lực phát triển mạnh mẽ phong trào “Sinh viên 5 tốt”

Hội nghị đã tập trung đánh giá, làm rõ những kết quả đạt được với những bài học kinh nghiệm, mô hình, phương thức mới trong triển khai các phong trào hành động, các chương trình của Đoàn; kết quả thực hiện chương trình công tác Hội và các phong trào của Hội năm 2023 từ đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động năm 2024.

Năm 2023, thực hiện chủ đề công tác “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi tại Bình Dương đã được các cấp bộ Đoàn - Hội triển khai có trọng tâm, trọng điểm, gắn với nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh năm 2024
Nghi thức phát động chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh năm 2024

Công tác tuyên truyền, giáo dục được quan tâm, chú trọng, đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức góp phần nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, xây dựng đạo đức lối sống văn hóa mới cho thanh thiếu nhi thông qua các đợt sinh hoạt chính trị cao điểm; các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ của đất nước và địa phương.

Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục của Đoàn gắn với việc triển khai Chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027.

Các phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”; “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”,.. đã thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên và các lực lượng xã hội tham gia, phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia các hoạt động phát triển kinh tế xã hội, được các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Đại diện các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc ký cam kết thực hiện hoàn thành chỉ tiêu năm 2024
Đại diện các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc ký cam kết thực hiện hoàn thành chỉ tiêu năm 2024

Từ đó, công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật trên các mặt công tác. Nhiều hoạt động, chương trình, công trình, phần việc thanh niên theo hướng đổi mới, sáng tạo, chú trọng ứng dụng chuyển đổi số đã xuất hiện.

Nhiều mô hình, cách làm hay được triển khai, nhân rộng trong toàn đoàn, qua đó thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi tham gia. Đồng thời, các họt động này đã góp phần định hướng, nắm bắt tình hình tư tưởng thanh niên; phát huy vai trò và đồng hành chăm lo, hỗ trợ cho thanh thiếu nhi, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Tỉnh đoàn ký kết phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh
Tỉnh đoàn ký kết phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương

Tại hội nghị đã thông qua Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Bình Dương năm 2024. Đại biểu tham gia trao đổi, chia sẻ về những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác đến từ các cơ sở Đoàn.

Trong đó nổi bật với mô hình phát huy vai trò tiên phong của đoàn viên thanh niên trong tham gia chuyển đổi số của Thành đoàn Thủ Dầu Một và mô hình tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, công tác tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Huyện đoàn Phú Giáo.

Ngoài ra, đại biểu được lắng nghe những định hướng về phát triển thành phố thông minh Bình Dương và vai trò của đoàn viên, thanh niên từ Văn phòng Thành phố thông minh Bình Dương.

ồng chí Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Bình Dương chúc mừng những thành tích mà tuổi trẻ Bình Dương
Đồng chí Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Bình Dương chúc mừng những thành tích mà tuổi trẻ Bình Dương

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động chủ đề công tác năm 2024 “Năm thanh niên tình nguyện” đến toàn Đoàn, các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc thực hiện nghi thức đăng ký và cam kết thực hiện chỉ tiêu công tác năm 2024.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ các nội dung trong năm 2024 với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương và Công ty TNHH Aeon Việt Nam - chi nhánh Bình Dương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Bình Dương chúc mừng những thành tích mà tuổi trẻ Bình Dương, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh đạt được trong thời gian qua.

Đồng thời, đồng chí ghi nhận những nỗ lực, sáng tạo của tuổi trẻ Bình Dương trong các mặt công tác. Đặc biệt là trong việc ứng dụng công nghệ số trong lãnh đạo, điều hành, triển khai thực hiện chương trình công tác năm và đạt kết quả toàn diện trên các mặt.

Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng anh Lê Tuấn Anh
Đại diện lãnh đạo tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng anh Lê Tuấn Anh

Từ đó, các mô hình, họt động tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, dấu ấn riêng cho tổ chức và ấn tượng tốt đẹp trong lòng đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân. Nhiều hoạt động mang tính sáng tạo, đột phá hơn hẳn so với các năm trước đây, tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong việc góp phần thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của tỉnh nhà.

Trong đó, nổi bật là các đội hình tham gia hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3,4; hướng dẫn cài đặt VNEID mức 2, các hoạt động tình nguyện thông qua chuyển đổi số…; thực hiện đạt, vượt nhiều chỉ tiêu đề ra.

Với chủ đề công tác năm 2024 “Năm thanh niên tình nguyện”, đồng chí Bùi Thanh Nhân đề nghị mỗi một cán bộ Đoàn - Hội cần không ngừng tự giác rèn luyện lý tưởng cách mạng, sống có lý tưởng, lập trường tư tưởng chính trị vững vàng.

Các cấp bộ Đoàn cần tiếp tục xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, ứng dụng các sản phẩm nghiên cứu vào thực tiễn.

Bình Dương: Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa được tổ chức năm 2023
Trao cờ thi đua theo khối của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng các tập thể
Trao cờ thi đua theo khối của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng các tập thể

Tổ chức Đoàn phải có giải pháp thu hút thanh thiếu nhi, giúp đoàn viên khơi dậy tinh thần cống hiến, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tạo môi trường để thanh thiếu nhi được học tập rèn luyện; tập trung xây dựng cán bộ Đoàn các cấp vừa hồng vừa chuyên, tạo nguồn cho Đảng; tích cực phối hợp, huy động nguồn lực chăm lo cho thanh thiếu nhi. Đặc biệt là giới thiệu Đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp đặc biệt là thanh niên công nhân.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Bình Dương kỳ vọng tuổi trẻ tỉnh Bình Dương cần tiếp tục đoàn kết phát huy mạnh mẽ truyền thống của Đoàn, năng động, sáng tạo và không ngừng học tập, nỗ lực vươn lên; chinh phục những đỉnh cao của tri thức, tiến công vào khoa học công nghệ để hội nhập và phát triển vững chắc. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương phải luôn xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam, là đội quân xung kích cách mạng, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, là người bạn đồng hành tin cậy của thanh thiếu nhi, xứng đáng với sứ mệnh dựng xây đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa hùng cường.

đồng chí Trần Thị Diễm Trinh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương
Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương gửi lời cảm ơn đến Trung ương Đoàn, Trung ương Hội và các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm sâu sát để Đoàn Thanh niên tỉnh Bình Dương đạt được những kết quả quan trọng trong năm 2023.

Đặc biệt là trong công tác mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên trong các khối đối tượng, thành lập được các chi Đoàn, chi Hội tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước, ra mắt các câu lạc bộ kết nối thanh niên công nhân…

Bình Dương: Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa được tổ chức năm 2023
Trao bằng khen của Trung ương Đoàn tặng các tập thể, cá nhân
Trao bằng khen của Trung ương Đoàn tặng các tập thể, cá nhân

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn vinh dự nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ. Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cũng trao cờ thi đua theo khối cho 12 tập thể; trao bằng khen của Trung ương Đoàn tặng 14 tập thể, 39 cá nhân; trao bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng 22 tập thể, 41 cá nhân và trao cờ thi đua, bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, Ban thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng các tập thể và cá nhân.

Đọc thêm

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Sáng nay (15/5), tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.
Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh

TTTĐ - Trường THCS Cát Linh, quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2024.
Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Chiều 14/5, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tuyên dương thiếu nhi đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” và trao giải Hội thi Tin học trẻ.
Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024

TTTĐ - Sáng 14/5, Ban Tổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam họp báo công bố 20 gương điển hình với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN), Chủ tịch Hội đồng xét chọn chủ trì buổi họp báo.
20.000 thầy thuốc trẻ tham gia "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

20.000 thầy thuốc trẻ tham gia "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn"

TTTĐ - Ngày 13/5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí về Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024.
2.500 thanh niên công nhân được khám bệnh miễn phí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

2.500 thanh niên công nhân được khám bệnh miễn phí

TTTĐ - Vừa qua, tại thành phố Đà Nẵng, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024.
Xem thêm