Tag

Bình Dương ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp

Đô thị 02/12/2024 13:00
aa
TTTĐ - Ngày 2/12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh đã tổ chức lễ ra mắt và vận hành giai đoạn 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp tỉnh.
Bình Dương: Đẩy mạnh phát triển thể dục thể thao trong giai đoạn mới Bình Dương có 2 tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Tỉnh ủy Bình Dương trao các quyết định nhân sự quan trọng

Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các Sở, ban, ngành.

Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp tỉnh Bình Dương.
Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp tỉnh Bình Dương

Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp tỉnh Bình Dương được thành lập theo Nghị quyết số 37/NQ-HĐND ngày 28/10 của Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Dương.

Thực hiện Nghị quyết này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính thực hiện phi địa giới hành chính về các lĩnh vực, như: Tư pháp, giao thông vận tải, tài nguyên và môi trường, y tế, giáo dục và đào tạo, lao động - thương binh và xã hội, xây dựng… thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Lãnh đạo UBND tỉnh trao quyết định thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương sáng 2/12. Ảnh: Phước Tuấn
Lãnh đạo UBND tỉnh trao quyết định thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương sáng 2/12 (Ảnh: Phước Tuấn)

Với giai đoạn 1 (từ nay đến ngày 31/12/2024) tỉnh sẽ triển khai thành lập, ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp đặt tại Trung tâm Hành chính tỉnh và 9 chi nhánh với tên gọi Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp đặt tại 9 địa phương cấp huyện và 91 điểm tiếp nhận trên cơ sở bộ phận một cửa của 91 xã, phường, thị trấn...

Giai đoạn 2 (từ ngày 1/1/2025 đến 30/6/2025) tỉnh sẽ kiện toàn nhân sự một cửa. Sáp nhập 9 điểm tiếp nhận của các phường, thị trấn trung tâm vào 9 chi nhánh Trung tâm phục vụ hành chính công và giữ nguyên 82 điểm tiếp nhận.

Giai đoạn còn lại (từ ngày 1/7/2025 đến hết năm 2025), tỉnh sẽ rà soát lựa chọn tích hợp một số điểm tiếp nhận các phường tại các thành phố, để phấn đấu thành lập chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công (chi nhánh mới).

Lãnh đạo UBND tỉnh trao quyết định thành lập 9 Chi nhánh trung tâm
Lãnh đạo UBND tỉnh trao quyết định thành lập 9 chi nhánh trung tâm

Dự kiến tỉnh sẽ phấn đấu thành lập thêm 10 chi nhánh mới, giảm 34 điểm tiếp nhận. Trong giai đoạn này tỉnh cũng nỗ lực có 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, 19 chi nhánh, 48 điểm tiếp nhận và 1.500 trung tâm hành chính được thực hiện phi địa giới hành chính.

Lãnh đạo Sở Nội vụ trao hoa chúc mừng Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Lãnh đạo Sở Nội vụ trao hoa chúc mừng Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Đây sẽ là trung tâm đầu mối, là điểm đến duy nhất để tiếp nhận và xử lý tất cả các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, tạo thuận lợi tối đa cho mọi tổ chức, cá nhân khi thực hiện các giao dịch hành chính với cơ quan Nhà nước.

Ông Trương Công Huy, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương cho biết, Trung tâm phục vụ hành chính công có giám đốc, 3 phó giám đốc và 4 đơn vị cấp phòng với 28 biên chế công chức, viên chức.

Trong đó các Chi nhánh Trung tâm phục vụ hành chính công là đơn vị trực thuộc, tương đương cấp phòng của Trung tâm do UBND tỉnh quyết định thành lập; có con dấu riêng, có tài khoản riêng và được bố trí trụ sở, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng cho biết: “Sau thời gian chuẩn bị, Đề án thí điểm Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp thuộc UBND tỉnh đã được HĐND tỉnh thông qua.

Với mục tiêu phục vụ Nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm, mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp đi vào hoạt động nhằm cung cấp các dịch vụ hành chính công một cách công khai, minh bạch, hiệu quả, giảm thiểu thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân và doanh nghiệp.”

Việc Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải quyết thủ tục hành chính phi địa giới cho người dân, doanh nghiệp nhằm bảo đảm kịp thời, đúng thời hạn quy định, giúp người dân doanh nghiệp giải quyết thủ tục hành chính ở bất cứ đâu, không phải chờ đợi lâu.

Đồng thời, đây còn là giải pháp thay đổi tư duy, nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ.

Hoàng Lân

Đọc thêm

Phường Tây Mỗ tiếp xúc cử tri, thông tin mở rộng đường 70 Đô thị

Phường Tây Mỗ tiếp xúc cử tri, thông tin mở rộng đường 70

TTTĐ - Đại diện UBND phường Tây Mỗ (Hà Nội) vừa cho biết, ngày 11/11, Thường trực HĐND phường Tây Mỗ đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về “Công tác triển khai thực hiện dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường 70, đoạn từ đường Trịnh Văn Bô đến hết địa phận quận Nam Từ Liêm (cũ)”.
Hà Nội Metro kiến tạo hành trình số hoá “made in Vietnam” Đô thị

Hà Nội Metro kiến tạo hành trình số hoá “made in Vietnam”

TTTĐ - Triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị, Hà Nội Metro đang khẳng định vai trò tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng và phát triển các giải pháp khoa học – công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện hệ thống đường sắt đô thị.
Hà Nội lấy ý kiến về Đồ án quy hoạch trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng Xã hội

Hà Nội lấy ý kiến về Đồ án quy hoạch trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng

TTTĐ - Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, dự kiến trong tháng 11/2025, Đồ án quy hoạch trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng sẽ đưa ra lấy ý kiến của các bộ, ngành. Sau đó, Sở Xây dựng sẽ tiếp thu các ý kiến, hoàn thiện trình Thủ tướng Chính phủ xem xét.
LIXIL ALP 2025 - 2026: Cộng hưởng ý tưởng kiến tạo đô thị khỏe mạnh, nhân văn Đô thị

LIXIL ALP 2025 - 2026: Cộng hưởng ý tưởng kiến tạo đô thị khỏe mạnh, nhân văn

TTTĐ - Sức khỏe đô thị - khái niệm đang dần trở thành mối quan tâm trọng yếu trong phát triển không gian sống hiện đại - không chỉ gợi về hạ tầng hay kiến trúc, mà còn là “sức khỏe” của cộng đồng, của tinh thần và môi trường nơi con người tồn tại. Với tinh thần đó, LIXIL Việt Nam tiếp tục hành trình lan tỏa tri thức và kết nối đa ngành thông qua LIXIL ALP 2025 - 2026, nền tảng hợp tác nghiên cứu hướng tới các giải pháp thiết thực vì một đô thị bền vững, khỏe mạnh và nhân văn.
Phường Tây Nam tăng tốc chỉnh trang đô thị, hoàn thiện hạ tầng Nhịp sống phương Nam

Phường Tây Nam tăng tốc chỉnh trang đô thị, hoàn thiện hạ tầng

TTTĐ - Phong trào “Chỉnh trang đô thị” giai đoạn 2026 -2030 tại phường Tây Nam (TP Hồ Chí Minh) không chỉ là chương trình đầu tư hạ tầng, mà còn là phong trào thi đua sâu rộng, thể hiện quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xây dựng địa phương văn minh, hiện đại và nghĩa tình.
Không gian ngầm khu trung tâm giải bài toán kết nối hoàn chỉnh cho TP HCM Đô thị

Không gian ngầm khu trung tâm giải bài toán kết nối hoàn chỉnh cho TP HCM

Đề xuất tổ hợp không gian ngầm 12,5ha tại Bến Thành của Vingroup nhằm tái cấu trúc trung tâm TP HCM theo chiều sâu, với bãi đỗ xe ngầm, hệ thống kết nối tuyến metro.
Hà Nội đẩy nhanh phát triển mạng lưới đường sắt đô thị Giao thông

Hà Nội đẩy nhanh phát triển mạng lưới đường sắt đô thị

TTTĐ - Ngày 30/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh - Trưởng ban Ban Chỉ đạo các dự án đường sắt trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chủ trì phiên họp lần thứ nhất của Ban Chỉ đạo.
TP Hồ Chí Minh phấn đấu phát triển xanh Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh phấn đấu phát triển xanh

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh đã và đang thực hiện các kế hoạch, chương trình như phát triển xanh và chuyển đổi năng lượng.
Công viên Cầu Giấy “thay áo mới", chính thức đón khách trở lại MultiMedia

Công viên Cầu Giấy “thay áo mới", chính thức đón khách trở lại

TTTĐ - Sau 8 tháng thi công với tổng mức đầu tư hơn 66 tỷ đồng, công viên Cầu Giấy đã khoác lên mình diện mạo mới, khang trang, hiện đại và tràn đầy sức sống. Không chỉ là điểm đến vui chơi, giải trí quen thuộc, công viên đã gây ấn tượng với hệ thống lối dạo thông thoáng, hồ nước trong xanh và khu vui chơi được cải tạo đồng bộ, mang đến không gian thư giãn, trong lành cho người dân Thủ đô.
Hà Nội yêu cầu rà soát, xử lý các bãi trông giữ xe dưới gầm cầu Đô thị

Hà Nội yêu cầu rà soát, xử lý các bãi trông giữ xe dưới gầm cầu

TTTĐ - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 17143/VP-ĐT về việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 10032/VPCP-CN ngày 16/10/2025 của Văn phòng Chính phủ.
Xem thêm