Tag

Bình Dương sẵn sàng phương án hoạt động trong điều kiện bình thường mới

Đô thị 17/08/2021 18:53
aa
TTTĐ - Tỉnh Bình Dương đã xây dựng Kế hoạch xây dựng “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19, đưa tỉnh trở về trạng thái “bình thường mới” từ ngày 1/9/2021; Triển khai thực hiện mô hình 3 xanh “Nhà máy, nhà trọ và công nhân” tại khu vực “vùng xanh” để phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Bình Dương: Đẩy nhanh công tác hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 17/8, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra buổi họp báo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi họp báo có ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Bà Trương Thị Bích Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ban, ngành, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương, trong và ngoài tỉnh.

Bình Dương sẵn sàng phương án hoạt động trong điều kiện bình thường mới

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1081/CĐ-TTg, ngày 16/8/2021, Ủy ban Nhân dân tỉnh đã có văn bản chỉ đạo việc tiếp tục triển khai thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện “xanh hóa” địa bàn. Theo đó, tỉnh thực hiện giãn cách xã hội kể từ 00 giờ ngày 16/8/2021 đến hết ngày 22/8/2021; Thực hiện áp dụng hạn chế tối đa việc lưu thông, hoạt động trong khung thời gian từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau.

Sau ngày 22/8/2021, các địa phương Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An, Bến Cát, Tân Uyên tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến hết ngày 31/8/2021. Tỉnh đã xây dựng Kế hoạch xây dựng “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19, đưa Bình Dương trở về trạng thái “bình thường mới” từ ngày 1/9/2021; Triển khai thực hiện mô hình 3 xanh “Nhà máy, nhà trọ và công nhân” tại khu vực “vùng xanh” để phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Tỉnh hiện có 135 cơ sở, đáp ứng 19.132 người đang thực hiện cách ly, trong đó có 349 F1. Hiện tại tỉnh có tất cả 7 Phòng xét nghiệm PCR: CDC tỉnh (5.000 mẫu đơn/ngày), Việt Á - Bến Cát (10.000 – 15.000 mẫu đơn/ngày), Trung tâm y tế (TTYT) Thuận An (1.000 mẫu đơn/ngày), TTYT Dĩ An (1.000 mẫu đơn/ngày), Xe xét nghiệm lưu động Quân khu 7 (500 mẫu đơn/ngày), Việt Nga – TTYT Tân Uyên (500 mẫu đơn/ngày), Bionet - Phòng khám đa khoa Nam Anh (500 mẫu đơn/ngày).

Tỉnh hiện có 21 khu điều trị bệnh nhân Covid-19, đáp ứng nhu cầu điều trị cho 17.240 bệnh nhân; có 120 Bác sĩ, 295 Điều dưỡng trực tiếp phục vụ; cùng nhân viên y tế hỗ trợ 166 người (tổng cộng: 581 người). Ngoài ra, tỉnh cũng đã liên tục đưa vào hoạt động, mở rộng các Khu điều trị dã chiến, các bệnh viện dã chiến ở các huyện “vùng xanh”. Đồng thời, tỉnh huy động thêm 4 bệnh viện đa khoa tư nhân tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19, đặc biệt là điều trị bệnh nhân người nước ngoài.

Các bệnh viện dã chiến được Bình Dương đưa vào hoạt động để điều trị cho bệnh nhân Covid-19
Các bệnh viện dã chiến được Bình Dương đưa vào hoạt động để điều trị cho bệnh nhân Covid-19

Bình Dương được Bộ Y tế phân bổ vắc xin phòng Covid-19 với số lượng 544.060 liều (từ đợt 1 đến đợt 16). Trên cơ sở đó, tỉnh đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch và triển khai tiêm vắc xin với năng lực thực hiện hơn 100.000 liều/ngày. Tính đến ngày 11/8/2021, Bình Dương đã cơ bản hoàn thành việc tiêm số lượng vắc xin được cấp.

Phương châm xuyên suốt của Bình Dương là chỉ cho phép các doanh nghiệp được hoạt động sản xuất, kinh doanh khi đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch theo các phương án hoạt động: “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 điểm đến”. Đến ngày 16/8/2021 có 1.885 doanh nghiệp đã đăng ký thực hiện với tổng số lao động là 272.851; Trong đó, có khoảng 1.370 doanh nghiệp hoạt động sản xuất với tổng số lao động 141.840 người. Các doanh nghiệp đã thành lập 10.864 Tổ An toàn Covid tại doanh nghiệp với số lao động đang theo dõi là 571.075 người.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã huy động hỗ trợ từ xã hội với tổng giá trị hơn 485 tỷ đồng từ hơn 580 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Kết quả thực hiện hỗ trợ chính sách theo Nghị quyết số 68/NĐ-CP của Chính phủ: Tổng số trường hợp được chi là 162.296 hồ sơ với số tiền là 194,347 tỷ đồng. Chính sách giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và chính sách tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất: số đơn vị được giảm mức đóng là 14.364 đơn vị/ 1.012.622 lao động với tổng số tiền là 405,844 tỷ đồng.

Trên địa bàn Tỉnh hiện có 11/11 siêu thị, 29/102 chợ truyền thống và 239/257 cửa hàng tiện lợi đang hoạt động và tăng lượng hàng cung ứng từ 130% - 150% . Hệ thống các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi vẫn đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Tổ chức xét nghiệm cho 1,7 triệu dân, Bình Dương khoanh được nhiều vùng xanh Tổ chức xét nghiệm cho 1,7 triệu dân, Bình Dương khoanh được nhiều vùng xanh
Bình Dương: Hai tình nguyện viên giúp sản phụ Bình Dương: Hai tình nguyện viên giúp sản phụ "vượt cạn" tại khu cách ly
Bệnh viện đa khoa quốc tế Becamex được chọn làm nơi cấp cứu bệnh nhân Covid-19 Bệnh viện đa khoa quốc tế Becamex được chọn làm nơi cấp cứu bệnh nhân Covid-19

Đọc thêm

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Xem thêm