Tag

Bình Dương triển khai các biện pháp khôi phục hoạt động kinh tế, xã hội

Đô thị 09/09/2021 21:53
aa
TTTĐ - Nhằm triển khai các biện pháp khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới, Bình Dương tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp khóa chặt "vùng đỏ", điểm đỏ; Mở rộng "vùng xanh"; Thần tốc xét nghiệm để nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.
Bình Dương: Thêm một địa phương chuyển sang "vùng xanh"

Trong văn bản hỏa tốc UBND tỉnh Bình Dương ban hành về việc khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới ghi rõ: Những đối tượng không được tham gia lưu thông gồm: Những người chưa tiêm vắc xin; Những người đã tiêm 1 mũi dưới 14 ngày; Khuyến cáo người già, người có bệnh lý nền và trẻ em không tham gia lưu thông khi không cần thiết.

Về đối tượng được phép lưu thông: Ngoài các đối tượng đã được quy định, người dân đã được tiêm ít nhất 1 mũi tiêm vaccine sau 14 ngày được phép tham gia lưu thông. Người lao động cần có thêm giấy xác nhận làm việc tại doanh nghiệp để di chuyển từ nơi ở đến nơi sản xuất khi đi qua các chốt kiểm soát. Hạn chế tối đa các đối tượng là người già, bệnh nền, trẻ em tham gia lưu thông; Chưa cho phép các trường hợp người và phương tiện từ "vùng đỏ" đi vào "vùng xanh" ngoại trừ các đối tượng ưu tiên đã được quy định.

TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) sẽ được trở lại trạng thái bình thường mới sau ngày 10/9.
TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) sẽ được trở lại trạng thái bình thường mới sau ngày 10/9

UBND các huyện, thị xã, thành phố từng bước khuyến khích, hướng dẫn và cung cấp thiết bị cho gia đình, khu phố, doanh nghiệp và nhà trọ tự xét nghiệm. Trong quá trình xét nghiệm, nếu phát hiện F0 người dân liên hệ các trạm y tế tại địa phương; Phối hợp với Sở Y tế từng bước triển khai việc cách ly F0 tại nhà với đối tượng và điều kiện phù hợp gắn với triển khai các "túi thuốc an sinh" cho F0.

Các chốt kiểm soát liên huyện, đặc biệt là ranh giới giữa "vùng xanh" và "vùng đỏ", phải khóa chặt theo lộ trình thông tuyến; Đảm bảo thông suốt "luồng xanh" hàng hóa đi từ vùng đỏ, liên tỉnh đến các nhà máy và yêu cầu các doanh nghiệp, chính quyền địa phương thực hiện siết chặt bộ phận kiểm soát, tiếp nhận, kho bãi của từng doanh nghiệp.

Về sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp tiếp tục thực hiện đăng ký hoạt động theo mô hình 3 xanh.

Hộ kinh doanh, cửa hàng buôn bán thực phẩm, dịch vụ ăn uống, buôn bán hàng hóa phục vụ nhu cầu cho người dân: UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ quy định và điều kiện thực tế của địa phương xem xét, quyết định cho phép mở cửa trở lại các ngành, lĩnh vực kinh doanh trên địa bàn và các chợ truyền thống (theo thẩm quyền quản lý), đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Sở Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương thành lập các trạm y tế lưu động với số lượng, trang thiết bị vật tư y tế và nhân viên phù hợp với quy mô dân cư và tình hình diễn biến dịch trên từng địa bàn các xã, phường, thị trấn, khu, cụm công nghiệp.

Người đứng đầu các địa phương không được lơ là, chủ quan và hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu trong quá trình điều hành để bùng phát dịch bệnh trên địa bàn quản lý.

Bên cạnh đó, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh ghi nhận ngày 9/9 có 4.531 ca mắc mới. Số ca mắc toàn tỉnh tăng 42,8% so với ngày 8/9/2021; Ddija phương có số ca mắc tăng là Thuận An, Bến Cát, Bàu Bàng, Phú Giáo. Số ca mắc tập trung nhiều nhất trong khu phong tỏa (88%), tỷ lệ phát hiện qua sàng lọc cộng đồng thấp (5,3%).

Tính từ đợt dịch thứ 4, tỉnh Bình Dương ghi nhận 146.296 ca mắc Covid-19.

Số cơ sở cách ly tập trung (hiện nay sử dụng chủ yếu để cách ly điều trị F0 không triệu chứng và các trường hợp test nhanh +): 176 cơ sở, trong đó có 173 cơ sở cấp huyện và 3 cơ sở cấp tỉnh là Khu điều trị Hoàng Hùng (Bàu Bàng) và Khu điều trị Việt Đức (Bến Cát); Khu điều trị số 6 (Bàu Bàng).

Số người đang cách ly tập trung: 42.323 người gồm: 684 F1; 15.610 trường hợp test nhanh + chờ XN khẳng định; 26.029 trường hợp F0 không triệu chứng.

Tình hình tiêm vắc xin: Tính đến 16h00 ngày 9/9 ghi nhận trên hệ thống báo cáo: Lũy kế: 1.611.560 liều (1.564.034 mũi 47.526 mũi 2).

Trong thời gian tới, Bình Dương tiếp tục chiến dịch xét nghiệm diện rộng đợt 4; Triển khai Kế hoạch số 40/KH-SYT ngày 26/8/2021 của Sở Y tế về việc triển khai kế hoạch tiêm vacxin đợt 25; Triển khai tiêm 1 triệu liều vắc xin Sinopharm.

Huyện đầu tiên tại Bình Dương công bố Huyện đầu tiên tại Bình Dương công bố "vùng xanh" tiến tới trạng thái "bình thường mới"
Bình Dương: Khởi tố nhóm đối tượng bán phiếu tiêm vắc xin cho người dân Bình Dương: Khởi tố nhóm đối tượng bán phiếu tiêm vắc xin cho người dân
Số ca mắc Covid-19 toàn tỉnh Bình Dương giảm 32,4% so với ngày 3/9 Số ca mắc Covid-19 toàn tỉnh Bình Dương giảm 32,4% so với ngày 3/9

Đọc thêm

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Xem thêm