Tag

Huyện đầu tiên tại Bình Dương công bố "vùng xanh" tiến tới trạng thái "bình thường mới"

BHXH & Đời sống 06/09/2021 14:02
aa
TTTĐ - Sáng ngày 6/9, Huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương) tổ chức lễ công bố "vùng xanh" và triển theo khai kế hoạch xây dựng "vùng xanh" trên bản đồ Covid-19 đưa huyện trở về trạng thái "bình thường mới".
Bình Dương: Người dân xếp hàng tiêm vắc xin Vero Cell Bình Dương: Số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh nhưng không đáng ngại Bình Dương ra mắt chương trình "ATM OXY, ATM F0" và túi an sinh miễn phí

Buổi lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đại diện Tổ Công tác đặc biệt của Bộ Y tế tại Bình Dương và Tổ Công tác "vùng xanh" của BCĐ phòng chống dịch bệnh tỉnh và lãnh đạo địa phương.

Huyện đầu tiên tại Bình Dương công bố "vùng xanh" tiến tới hoạt động bình thường mới
Tại đợt dịch thứ 4, huyện Bắc Tân Uyên là địa phương đầu tiên tại tỉnh Bình Dương công bố "vùng xanh" (vùng an toàn).

Theo báo cáo của UBND Bắc Tân Uyên, kế hoạch, tất cả các đơn vị, địa phương của huyện Bắc Tân Uyên đã nỗ lực triển khai các giải pháp siết chặt quản lý, khoanh vùng, xét nghiệm nhanh để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, thần tốc truy vết, dập dịch để xử lý các “điểm đỏ”, “vùng đỏ” và mở rộng các “vùng xanh”; Từ đó góp phần tạo nên những kết quả khả quan. Đến nay, huyện cơ bản đã hoàn thành kế hoạch xây dựng “vùng xanh”. Huyện chỉ còn 1 ấp thuộc “vùng vàng”, 16 khu vực phong tỏa và một số điểm cách ly của hộ gia đình.

UBND huyện Bắc Tân Uyên tiến hành thực hiện Kế hoạch số 146 ngày 7/8/2021 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương (gọi tắt BCĐ PCDB), BCĐ PCDB huyện Bắc Tân Uyên đã xây dựng Kế hoạch số 3117 ngày 8/8/2021về việc xây dựng "vùng xanh" trên bản đồ Covid-19 đưa huyện trở về trạng thái "bình thường mới".

Huyện đầu tiên tại Bình Dương công bố "vùng xanh" tiến tới hoạt động bình thường mới
Phó Chủ tịch tỉnh Bình Dương - Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại buổi công bố " vùng xanh" của huyện Bắc Tân Uyên

Theo đó, huyện tiếp tục theo dõi tình hình sản xuất và tiêu thụ nông sản để áp dụng các chính sách hỗ trợ nông dân kịp thời. Bên cạnh đó, tích cực phối hợp với Sở Công Thương xây dựng các phương án tiêu thụ nông sản trong điều kiện “bình thường mới” để kết nối giữa sản xuất và tiêu thụ nông sản, đảm bảo không để đứt gãy chuỗi sản xuất và cung ứng sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Cho phép hoạt động trở lại đối với các cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp để tạo điều kiện cho nông dân canh tác nhưng phải bảo đảm thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch.

Các ngành dịch vụ của các địa phương là “vùng xanh” mở cửa hoạt động trở lại đối với chợ truyền thống và các hộ kinh doanh; tuy nhiên, trước mắt chỉ cho phép kinh doanh những mặt hàng thiết yếu theo Văn bản số 1662 ngày 21/7/2021 của Sở Công thương, đồng thời phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch và giãn cách xã hội; Duy trì các hình thức: “Bán hàng lưu động”, “đi chợ thay” và “bán hàng mang về” để hạn chế tối đa việc tập trung đông người vi phạm các quy định về phòng chống dịch.

Sau đó, tùy theo diến biến tình hình thực tế của dịch bệnh và các ý kiến chỉ đạo mới của Tỉnh, Ban chỉ đạo huyện sẽ xem xét mở rộng thêm các ngành nghề kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trở lại để giảm bớt khó khăn cho các hộ kinh doanh và góp phần phục hồi kinh tế trong điều kiện “bình thường mới”.

Huyện đầu tiên tại Bình Dương công bố "vùng xanh" tiến tới hoạt động bình thường mới
Ông Thái Thanh Bình - Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên báo cáo kế hoạch xây dựng kế hoạch xây dựng "vùng xanh" trên bản đồ Covid-19 đưa huyện trở về trạng thái "bình thường mới"

Huyện tổ chức hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp ngoài Khu, Cụm công nghiệp trong tình hình mới như tiếp tục triển khai thực hiện phương án tổ chức lại sản xuất của các doanh nghiệp trong tình hình mới theo các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của tỉnh; Đảm bảo vừa sản xuất an toàn, vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch; Phối hợp với Ban quản lý KCN tỉnh thường xuyên hướng dẫn các doanh nghiệp hoạt động sản xuất trong các Khu, Cụm công nghiệp phải bảo đảm thực hiện nghiêm túc phương án “3 tại chỗ” hoặc mô hình “3 xanh” đúng theo hướng dẫn của tỉnh, huyện.

Đồng thời, huyện Bắc Tân Uyên triển khai nhân rộng mô hình sản xuất “3 xanh” theo chỉ đạo của tỉnh tại công văn số 4037 ngày 18/8/2021. Các doanh nghiệp đã đăng ký thực hiện theo phương án “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường, 2 địa điểm” đủ các điều kiện theo quy định tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ban chỉ đạo huyện tiếp tục kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp trong và ngoài Khu, Cụm công nghiệp. Đơn vị nào qua kiểm tra không đảm bảo các điều kiện theo quy định phải cương quyết xử lý ngừng hoạt động.

Huyện đầu tiên tại Bình Dương công bố "vùng xanh" tiến tới hoạt động bình thường mới
Tỉnh Bình Dương ngay từ tháng 7 đã triển khai kế hoạch xét nghiệm diện rộng để bóc tách các F0 ra khỏi cộng đồng, nhiều địa phương trong tỉnh đã nhận được nhiều tín hiệu tốt trong công tác chống dịch.

Trong việc an sinh xã hội, huyện tiếp tục quan tâm chăm lo chu đáo về đời sống an sinh xã hội cho người dân. Từng địa phương phải “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để nắm bắt tình hình đời sống của nhân dân, đồng thời phải có kế hoạch chăm lo chu đáo cho người dân trong suốt thời gian thực hiện giãn cách xã hội; Tuyệt đối không được để bất kỳ ai phải thiếu thốn về những nhu cầu thiết yếu, đặc biệt là nhu cầu về lương thực thực phẩm và chăm sóc y tế. Bên cạnh đó, tiếp tục tập trung thực hiện kịp thời và có hiệu quả đối với những chính sách hỗ trợ của tỉnh cho người dân.

Ngành Y tế phải phối hợp với các đơn vị có liên quan chăm sóc chu đáo cho người bệnh trong các Khu cách ly tập trung và điều hành Khu điều trị bệnh nhân Covid 19 bảo đảm hoạt động có hiệu quả để cố gắng hạn chế tối đa các trường hợp tử vong do dịch bệnh.

Hệ thống Trung tâm thông tin tác chiến phòng, chống dịch Covid-19 huyện và các Tổ phản ứng nhanh duy trì hoạt động nghiêm túc và có hiệu quả; kịp thời xử lý ngay những yêu cầu chính đáng của người dân, hạn chế tối đa tình trạng nhân dân bức xúc phản ánh đến đường dây nóng của tỉnh.

Ngoài ra huyện tập trung về công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và hoạt động điều hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và UBND các xã - thị trấn được đảm bảo vừa chống dịch vừa đẩy nhanh việc phục hồi kinh tế, sản xuất trong trạng thái "bình thường mới"...

Tính đến ngày 5/9 huyện Bắc Tân Uyên có tất cả 10/10 xã - thị trấn trên địa bàn đều là “vùng xanh". Trong đó có 53 khu phố, ấp là "vùng xanh"; 1 khu phố, ấp là "vùng vàng"; không còn khu phố, ấp là "vùng đỏ". Tại các khu phố, ấp "vùng vàng" chỉ còn lại 29 “điểm đỏ” cần phải tiếp tục tập trung theo dõi, quyết liệt khoanh vùng, dập dịch gồm: 15 điểm khu nhà trọ; 2 điểm chợ; 5 điểm dân cư và 7 Công ty.

Xiaomi đánh dấu cột mốc quan trọng trong hoạt động kinh doanh xe điện Xiaomi đánh dấu cột mốc quan trọng trong hoạt động kinh doanh xe điện
TikTok cải tiến tính năng Gia đình thông minh dựa trên đề xuất của thanh thiếu niên TikTok cải tiến tính năng Gia đình thông minh dựa trên đề xuất của thanh thiếu niên
Hà Nội: Hơn 49.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng Hà Nội: Hơn 49.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng
Triển vọng M&A bất động sản khi dịch bệnh được kiểm soát Triển vọng M&A bất động sản khi dịch bệnh được kiểm soát
HD SAISON triển khai gói vay tiền mặt “Vay hôm nay – 4 tháng sau mới trả” HD SAISON triển khai gói vay tiền mặt “Vay hôm nay – 4 tháng sau mới trả”
Nestlé Việt Nam khẳng định chuyển đổi số là động lực tăng trưởng và phát triển bền vững Nestlé Việt Nam khẳng định chuyển đổi số là động lực tăng trưởng và phát triển bền vững

Đọc thêm

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Siết chặt điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần BHXH & Đời sống

Siết chặt điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần

TTTĐ - Sáng 29/6, Quốc hội đã thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi với 454/465 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiếm tỷ lệ 93,42%.
Đề xuất trả lương hưu mới ngay từ ngày 1/7 BHXH & Đời sống

Đề xuất trả lương hưu mới ngay từ ngày 1/7

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) vừa có đề xuất cấp thẩm quyền sớm có văn bản hướng dẫn để đơn vị này có cơ sở chi trả lương hưu, trợ cấp mới ngay từ 1/7, tránh phản ứng của người hưởng khi chưa nhận được tiền lương hưu mới tại thời điểm áp dụng.
Đảm bảo an toàn lao động tại các công trình xây dựng BHXH & Đời sống

Đảm bảo an toàn lao động tại các công trình xây dựng

TTTĐ - Thời gian qua, trên cả nước xảy ra không ít vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại các công trình xây dựng. Do đó, các cơ quan, đơn vị liên quan cần đẩy mạnh hơn nữa công tác bảo đảm an toàn lao động nhằm ngăn ngừa tai nạn, bảo vệ sức khỏe người lao động và bảo đảm tiến độ công trình.
Đảm bảo công bằng, hài hòa giữa người thụ hưởng chính sách BHXH & Đời sống

Đảm bảo công bằng, hài hòa giữa người thụ hưởng chính sách

TTTĐ - Theo đề xuất của Chính phủ, dự kiến từ ngày 1/7/2024 tới đây, mức lương hưu và trợ cấp BHXH được điều chỉnh tăng 15%. Khi đề xuất này được thông qua sẽ là mức tăng lương hưu cao nhất từ trước đến nay. Chính sách này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ trong đảm bảo ổn định đời sống người nghỉ hưu.
Khẳng định vai trò trụ cột của hệ thống an sinh xã hội Xã hội

Khẳng định vai trò trụ cột của hệ thống an sinh xã hội

TTTĐ - Những năm qua, ngành BHXH đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, từng bước khẳng định chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) là hai trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.
Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến BHXH & Đời sống

Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử.
Khẳng định quyền an sinh của người dân BHXH & Đời sống

Khẳng định quyền an sinh của người dân

TTTĐ - Việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khẳng định quyền an sinh của người dân với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong công cuộc chuyển đổi số; góp phần vào quản lý người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, đảm bảo chi trả đúng người hưởng, nhanh chóng và kịp thời.
Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân BHXH & Đời sống

Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân

TTTĐ - Thời gian qua, với sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần quan trọng trong việc lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân, giúp gia tăng nhận thức và niềm tin của Nhân dân vào chính sách BHXH, BHYT ngày càng sâu sắc, từ đó góp phần thúc đẩy nhanh quá trình thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân của Đảng và Nhà nước ta.
Xem thêm