Tag

Bình Phước tập trung thúc đẩy quá trình chuyển đổi số

Nhịp sống phương Nam 09/10/2024 17:02
aa
TTTĐ - Ngày 8/10, tại Trung tâm Chính trị TP Đồng Xoài, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024; Lễ khai trương mạng 5G và Hội thảo chuyên đề Sáng tạo ứng dụng số trong các khu công nghiệp.
Doanh nhân Nguyễn Thị Thành Thực giúp nông dân Bình Phước chuyển đổi số Bình Phước: Ấm lòng người dân nghèo với “Siêu thị mini Tết 0 đồng" Bình Dương, Bình Phước quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc

Nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số, thực hiện hiệu quả kế hoạch chuyển đổi số, UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức các hoạt động nằm trong khuôn khổ hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước, cho biết: “Trong thời gian qua tỉnh Bình Phước đã và đang tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số ở cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số với mục tiêu đến năm 2025 kinh tế số chiếm 20% GRDP của Bình Phước, trong đó mỗi ngành đạt từ 7-10%”.

Ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Sở TTTT BP)
Ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước, phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Sở TTTT BP)

Hiện, tỉnh Bình Phước đã đầu tư nâng cấp hạ tầng chuyển đổi số; xây dựng, triển khai nhiều chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã... trong quá trình sản xuất và quảng bá, tiêu thụ sản phẩm như: Ứng dụng công nghệ 4.0, IoT trong sản xuất, tham gia các sàn thương mại điện tử (TMĐT), truy xuất nguồn gốc sản phẩm; số hóa lĩnh vực thủy lợi nước sạch nông thôn, trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp, các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh (điều, cao su, tiêu, cà phê, cây ăn trái...)...các sản phẩm OCOP. Tỉnh tổ chức các phiên chợ không dùng tiền mặt, các hội nghị, hội thảo, tập huấn kiến thức, phần mềm, ứng dụng để thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, chủ trang trại trên địa bàn tỉnh.

Các gian hàng trưng bày về chuyển đổi số tại hội thảo. Ảnh: Sở TTTT BP
Các gian hàng trưng bày về chuyển đổi số tại hội thảo. Ảnh: Sở TTTT BP

Đến nay, tỉnh đã hỗ trợ 5 mô hình thí điểm chuyển đổi số toàn diện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã. Có khoảng 28 hợp tác xã đã ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh (chủ yếu sử dụng mã QR để truy xuất nguồn gốc sản phẩm).

Toàn tỉnh có tổng số lượng giao dịch trên sàn TMĐT (Shopee, Sendo, Lazada, Tiki…) trên 1,1 triệu giao dịch, với số tiền giao dịch thành công ước 236.744 tỷ đồng. Riêng Sàn giao dịch nông sản tỉnh Bình Phước đã hỗ trợ được 99 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh với 390 sản phẩm tham gia chào bán sản phẩm trên sàn.

Tại hội nghị, ông Quang cho biết thêm, hiện tỉnh đang phấn đấu trở thành một trong những địa phương tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ số vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và kinh tế. Việc triển khai mạng 5G phủ sóng toàn tỉnh không chỉ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh trong tỉnh mà còn thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp hiện đại, hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất, kinh doanh.

Thông qua các nội dung tại hội thảo, UBND tỉnh và các sở, ngành đã cùng nhau tháo gỡ những nút thắt, tìm kiếm giải pháp đột phá, từ đó giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ứng dụng chuyển đổi số một cách hiệu quả và đồng bộ.

Đọc thêm

Thành phố Vũng Tàu tập trung hoàn thành nhiều công trình trọng điểm Muôn mặt cuộc sống

Thành phố Vũng Tàu tập trung hoàn thành nhiều công trình trọng điểm

TTTĐ - Đến cuối năm 2024, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ có hàng loạt công trình trọng điểm được hoàn thành và đi vào hoạt động. Đây sẽ là những động lực lớn giúp thành phố Vũng Tàu trở lên sôi động, phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh nghĩa tình và trách nhiệm Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh nghĩa tình và trách nhiệm

TTTĐ - Tuổi trẻ luôn là lực lượng xung kích, tiên phong trong các phong trào xã hội. Cùng thanh niên cả nước, tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh luôn chứng tỏ sự nghĩa tình, trách nhiệm của mình với đồng bào, thể hiện rõ nhất gần đây là những hành động thiết thực trong đợt bão lũ vừa qua.
Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh trong cuộc đua đổi mới, sáng tạo Nhịp sống phương Nam

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh trong cuộc đua đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Những năm qua, chính quyền TP Hồ Chí Minh đã và đang rất quyết tâm triển khai đồng bộ công cuộc chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh, qua đó đạt được nhiều thành tựu ấn tượng. Không nằm ngoài sự chuyển mình tất yếu, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng rất nghiêm túc và nỗ lực trong cuộc đua này.
Hệ thống cảng biển TP Hồ Chí Minh: Phá vỡ rào cản, sức bật tương lai Kinh tế

Hệ thống cảng biển TP Hồ Chí Minh: Phá vỡ rào cản, sức bật tương lai

TTTĐ - Được biết đến là thành phố có hệ thống cảng biển phong phú, sôi động bậc nhất cả nước, cùng với vị trí chiến lược quan trọng trong lưu thông hàng hóa, TP Hồ Chí Minh đang tận dụng những ưu thế sẵn có để quyết tâm trở thành cảng trung chuyển mang tầm cỡ khu vực.
Chuyển đổi công nghiệp công nghệ cao để phát triển bền vững Thị trường - Tài chính

Chuyển đổi công nghiệp công nghệ cao để phát triển bền vững

TTTĐ - Đối với TP Hồ Chí Minh, việc chuyển đổi công nghiệp không chỉ là lựa chọn, mà còn là yêu cầu cấp thiết để phát triển kinh tế bền vững. Muốn làm được như vậy, TP Hồ Chí Minh cần phải chuyển đổi từ các ngành công nghiệp truyền thống sang các ngành công nghiệp công nghệ cao, có giá trị gia tăng lớn.
Long An tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty Yumoto Việt Nam mở rộng sản xuất Nhịp sống phương Nam

Long An tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty Yumoto Việt Nam mở rộng sản xuất

TTTĐ - Ngày 9/10, tại thành phố Osaka (Nhật Bản), Đoàn công tác xúc tiến đầu tư và lao động tỉnh Long An do ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An - làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Yumoto Electric.
Khai mạc Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2024-2029 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khai mạc Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2024-2029

TTTĐ - Chiều 9/10, tại Hội trường Tỉnh ủy Tây Ninh, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã chính thức khai mạc. Tham dự đại hội có sự góp mặt của 200 đại biểu đại diện cho trên 34.000 hội viên thanh niên của tỉnh Tây Ninh.
TP Hồ Chí Minh: Bắt giữ nhóm đối tượng buôn thuốc lá nhập lậu Tin tức ANTT

TP Hồ Chí Minh: Bắt giữ nhóm đối tượng buôn thuốc lá nhập lậu

TTTĐ - Công an TP Hồ Chí Minh cho biết vừa bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán thuốc lá điếu nhập lậu.
Long An mong muốn hợp tác lâu dài với Tập đoàn Kawasaki (Nhật Bản) Nhịp sống phương Nam

Long An mong muốn hợp tác lâu dài với Tập đoàn Kawasaki (Nhật Bản)

TTTĐ - Chiều ngày 8/10, Đoàn công tác tỉnh Long An đã đến làm việc với Tập đoàn Công nghiệp nặng Kawasaki và khảo sát mô hình cộng đồng Hydrogen carbon tại thành phố Kobe, tỉnh Hyogo, Nhật Bản.
Bạo lực học đường, mức độ nào cần pháp luật vào cuộc? Nhịp sống phương Nam

Bạo lực học đường, mức độ nào cần pháp luật vào cuộc?

TTTĐ - Bạo lực học đường tại TP Hồ Chí Minh và cả nước đang có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây. Các vụ việc được ghi nhận không chỉ dừng ở các hành vi xô xát, đánh nhau giữa học sinh mà còn bao gồm cả việc thầy cô giáo bạo hành về tinh thần, thể xác, lăng mạ các em nhỏ… Vậy khi nào vụ việc cần đến pháp luật vào cuộc?
Xem thêm