Tag

Bình Thuận: Nhiều dự án ven biển có nguy cơ bị sạt lở cát

Môi trường 29/07/2024 14:25
aa
TTTĐ - Tại tỉnh Bình Thuận, nhiều dự án đã, đang được xây dựng có nguy cơ sạt lở cát, tạo lũ cát, tiềm ẩn nguy cơ rủi ro mất an toàn cho các khu dân cư, tuyến đường du lịch ven biển.
Lâm Đồng: Khắc phục xong điểm sạt lở khiến 2 người thương vong Nhiều khu vực có mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất Kon Tum: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất trên Quốc lộ 14
Một dự án nằm trên đồi cát có nguy cơ sạt lở xuống đường vien biển Mũi Né  (Ảnh H.Quảng)
Một dự án nằm trên đồi cát có nguy cơ sạt lở xuống đường vien biển Mũi Né (Ảnh H.Quảng)

Trước đó, ngày 21/5, mưa lớn đã dẫn đến sự cố sạt lở cát tràn vào nhà dân và tuyến dường du lịch ven biển Mũi Né; làm hư hỏng nhà dân và phương tiện giao thông, ảnh hưởng đến hoạt động du lịch trên địa bàn.

Do đó, UBND tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu Sở Xây dựng rà soát các công trình, dự án có nguy cơ sạt lở trên địa bàn.

địa bàn TP Phan Thiết có 11 công trình có nguy cơ sạt lở (Ảnh H.Quảng)
Địa bàn TP Phan Thiết có 11 công trình tiềm ẩn nguy cơ sạt lở (Ảnh H.Quảng)

Theo thống kê trên địa bàn tỉnh Bình Thuận hiện có hàng chục công trình tiềm ẩn nguy cơ sạt lở.

Cụ thể gồm: Khu du lịch sinh thái Biển Lặng, khu Apec Mandala Wyndham Mũi Né; khu biệt thự cao cấp và du lịch nghỉ dưỡng Đồi Hòn Rơm; khu du lịch Minh Sơn; khu Goldsand Hill Villa; khu nghỉ dưỡng Mũi Né; khu du lịch Hưng Lộc Phát; khu Sentosa Villa; khu thương mại dịch vụ và dân cư Tân Việt Phát; khu du lịch Thung lũng Đại Dương và khu nhà ở Phú Hài...

Theo đó, Sở Xây dựng Bình Thuận đã đề nghị UBND thành phố Phan Thiết và UBND các huyện cùng đơn vị chủ đầu tư rà soát hồ sơ thiết kế, các hạng mục công trình thuộc dự án để có giải pháp bảo vệ môi trường.

Đồng thời, các địa phương thành lập tổ ứng phó nhanh sự cố tại chỗ, chủ động xử lý; không để xảy ra sạt lở cát tràn ra các khu dân cư ven biển, xuống đường, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, hoạt động du lịch khi có mưa lớn.

Đọc thêm

Quảng Nam: Mùi hôi nồng nặc vẫn "bủa vây" di tích Chùa Cầu Môi trường

Quảng Nam: Mùi hôi nồng nặc vẫn "bủa vây" di tích Chùa Cầu

TTTĐ - Tại khu vực phố cổ Hội An, nước thải chưa qua xử lý đang khiến di tích Chùa Cầu bị "bủa vây" bởi mùi hôi thối suốt thời gian qua.
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa lớn, đề phòng lũ quét Môi trường

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa lớn, đề phòng lũ quét

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 29 đến 30/7, khu vực Bắc Bộ sẽ có những đợt mưa vừa, mưa to và dông; cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến dao động từ 50-150mm ở vùng núi và trung du, từ 30-100mm ở đồng bằng.
Kon Tum: Người dân hoang mang vì 2 trận động đất liên tiếp Môi trường

Kon Tum: Người dân hoang mang vì 2 trận động đất liên tiếp

TTTĐ - 2 trận động đất liên tiếp tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) đã khiến nhiều huyện, thành phố lân cận chịu ảnh hưởng của dư chấn.
Động đất ở Kon Tum, người dân Đà Nẵng cảm nhận rung lắc Môi trường

Động đất ở Kon Tum, người dân Đà Nẵng cảm nhận rung lắc

TTTĐ - 4 trận động đất xảy ra tại huyện KPlông, tỉnh Kon Tum gây rung lắc mạnh khiến nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng cảm nhận rất rõ rung lắc.
Quản lý, sử dụng tài nguyên đất thích ứng với biến đổi khí hậu Xã hội

Quản lý, sử dụng tài nguyên đất thích ứng với biến đổi khí hậu

TTTĐ - Biến đổi khí hậu là một thách thức lớn cho quản lý sử dụng đất, vì nó ảnh hưởng đến việc khai thác, quản lý và sử dụng tài nguyên đất. Do đó, để thích ứng với biến đổi khí hậu, cần có các chiến lược quản lý sử dụng đất linh hoạt.
Bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản người dân vùng ngập úng Môi trường

Bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản người dân vùng ngập úng

TTTĐ - Sáng 26/7, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống, khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Chương Mỹ.
Huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ Môi trường

Huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Nhiều ngôi nhà của người dân thôn Đồng Dâu (xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ) hiện vẫn ngập trong nước với độ sâu từ 1,8-2,2m. Để đảm bảo an toàn tính mạng của người dân, lực lượng chức năng tại địa phương đã dùng thuyền nhỏ, hỗ trợ một số hộ dân sơ tán tới các nhà cao tầng trên địa bàn.
Kon Tum: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất trên Quốc lộ 14 Xã hội

Kon Tum: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất trên Quốc lộ 14

TTTĐ – Tình trạng sạt lở đang diễn biến phức tạp dọc tuyến Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) đoạn qua tỉnh Kon Tum, đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân.
Giúp người khuyết tật truyền cảm hứng về lối sống xanh Xã hội

Giúp người khuyết tật truyền cảm hứng về lối sống xanh

TTTĐ - Tuy cơ thể không được lành lặn, đối với nhiều người khuyết tật việc nhận thức bảo vệ môi trường không phải là việc của riêng ai, bảo vệ môi trường chính là bảo vệ nguồn sống cho hiện tại và tương lai.
Nhiều khu vực có mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất Môi trường

Nhiều khu vực có mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 25/7, khu vực Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Xem thêm