Tag

Bổ nhiệm cán bộ sai quy định, Đại học Y dược TP HCM bị Bộ Y tế “tuýt còi”

Giáo dục 16/05/2021 15:00
aa
TTTĐ - Do bổ nhiệm 2 Phó Hiệu trưởng sai quy định, Bộ Y tế đề nghị trường Đại học Y dược TP HCM chủ động thu hồi quyết định đối với ông Ngô Quốc Đạt và Hà Mạnh Tuấn; Đồng thời, có biên bản kiểm điểm trách nhiệm, báo cáo Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế.
Kiên Giang: Hợp thức hóa việc bổ nhiệm “thiếu chuẩn” Chánh Thanh tra Sở Du lịch? TP HCM: Đề nghị làm rõ “khuất tất” trong việc bổ nhiệm Phó Giám đốc BQL Hạ tầng đô thị dính nhiều sai phạm TP HCM: “Thăng chức” sau khi bị Thanh tra chỉ ra nhiều sai phạm? Hàng loạt cán bộ tại Trường Cao đẳng Đường Sắt bị "tố" được bổ nhiệm sai quy định
Trường Đại học Y dược TP HCM bị Bộ Y tế “tuýt còi” vì liên quan đến công tác bổ nhiệm cán bộ
Trường Đại học Y dược TP HCM bị Bộ Y tế “tuýt còi” vì liên quan đến công tác bổ nhiệm cán bộ

Liên quan đến công tác bổ nhiệm cán bộ xảy ra tại trường Đại học Y dược TP HCM, ngày 29/4, Bộ Y tế đã có buổi làm việc với đại diện của trường này.

Theo đó, tại biên bản cuộc họp vừa được Bộ Y tế ban hành vào ngày 11/5 cho thấy, sau khi nghe báo cáo của tổ công tác và ý kiến của các bên tham dự, đại diện Bộ Y tế do Thứ trưởng Trần Văn Thuấn chủ trì đã kết luận: “Chia sẻ với những khó khăn của Đại học Y dược TP HCM, tuy nhiên trường cần nghiêm túc nhìn nhận, rút kinh nghiệm chung cho các đơn vị khác. Khi nhận được thông tin về công tác bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng của trường, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị trường rà soát toàn bộ về điều kiện, quy trình bổ nhiệm để đảm bảo thực hiện đúng quy định trước khi ký quyết định bổ nhiệm và công bố nhưng trường vẫn tổ chức công bố”.

Kết luận trong biên bản cuộc họp cũng nhấn mạnh: Kết quả kiểm tra của tổ công tác cho thấy nhà trường làm chưa đúng so với quy chế tổ chức hoạt động do trường ban hành. Mặc dù trường được tự chủ nhưng Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường vẫn phải đặt dưới sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế; Đề nghị trường chủ động thu hồi quyết định bổ nhiệm ông Ngô Quốc Đạt và ông Hà Mạnh Tuấn, có biên bản kiểm điểm trách nhiệm, báo cáo Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế trước ngày 15/5.

Cũng theo nội dung kết luận, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đề nghị Đại học Y dược TP HCM khẩn trương kiểm tra, kiện toàn và thực hiện quy trình bổ nhiệm Hiệu trưởng theo Nghị quyết của Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế; Nghiêm túc thực hiện kết luận của đoàn kiểm tra công tác tổ chức cán bộ tại Công văn số 2622/BYT-TCCB ngày 9/4/2021.

Ngoài ra, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cũng đề nghị PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Thành viên Hội đồng trường Đại học Y dược TP HCM nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc thực hiện vai trò thành viên hội đồng trường với tư cách là đại diện Bộ Y tế; Đề nghị Vụ Tổ chức cán bộ báo cáo Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế, đồng thời giám sát quá trình thực hiện của trường Đại học Y dược TP HCM và sớm ban hành mẫu quy trình bổ nhiệm Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước đó, các ngày 23/3 và 13/4, tổ công tác của Bộ Y tế do ông Trần Viết Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ đã có buổi làm việc với đại diện Đại học Y dược TP HCM về công tác bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng của trường.

Tại buổi làm việc ngày 23/3, tổ công tác của Bộ Y tế đã đề nghị trường rà soát lại quy định bổ nhiệm để đảm bảo thực hiện theo đúng Quy định 105-QĐ/TW và Nghị định 115/2020/NĐ-CP, Luật Giáo dục đại học và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, bao gồm các chức danh Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và các chức danh quản lý khác.

Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại phải thực hiện đúng quy định trong quy chế tổ chức hoạt động hoặc quy trình do Hiệu trưởng ban hành, rà soát về cơ cấu tổ chức, số lượng cấp phó của trường để xây dựng phương án sắp xếp, tổ chức lại theo quy định của Nghị định số 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ…

Tại buổi làm việc với Bộ Y tế ngày 29/4, ông Trần Diệp Tuấn, Chủ tịch Hội đồng trường lý giải: “Hiện nay, một mình thầy Nguyễn Hoàng Bắc điều hành cả trường và bệnh viện, khối lượng công việc rất lớn. Với vai trò là Bí thư Đảng ủy, tôi thấy rằng phải bổ sung Ban Giám hiệu để hỗ trợ thầy Bắc. Do vậy, Đảng ủy Đại học Y dược TP HCM đã họp và thống nhất bổ sung 2 Phó Hiệu trưởng”.

Ông Tuấn cũng trình bày thêm: “Trong cuộc họp Hội đồng trường, thầy Nguyễn Tuấn Hưng (thành viên Hội đồng trường) cũng nhắc Hội đồng trường là chưa có Hiệu trưởng, cân nhắc về việc bổ sung Phó Hiệu trưởng. Trường đã chia sẻ về những khó khăn chung cũng như những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Vì lý do đó, Đảng ủy đề xuất bổ sung 2 Phó Hiệu trưởng. Đồng thời tại cuộc họp cũng nêu rõ, nếu như có Hiệu trưởng thì Hiệu trưởng sẽ là người đề xuất Phó Hiệu trưởng và được Hội đồng trường thông qua”.

Còn ông Nguyễn Hoàng Bắc, Phó Hiệu trưởng phụ trách quản lý cho biết, việc bổ nhiệm 2 Phó Hiệu trưởng đã được đặt ra trong cuộc họp có mặt của Thường vụ Đảng ủy và Phó Chủ tịch Hội đồng trường, do Ban Giám hiệu thiếu người nên xin bổ sung 2 Phó Hiệu trưởng. Với vai trò là Thường vụ Đảng ủy, ông đồng ý với việc bổ sung thêm 2 Phó Hiệu trưởng.

Được biết, hai Phó Hiệu trưởng vừa được bổ nhiệm là PGS.TS Ngô Quốc Đạt - Thư ký Hội đồng trường, Phó Trưởng khoa Y và TS. Hà Mạnh Tuấn - Ủy viên Hội đồng khoa học, đào tạo, Trưởng phòng sau Đại học nhà trường.

Đọc thêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô

TTTĐ - Bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, giáo viên, học sinh Hà Nội nguyện nỗ lực, phấn đấu học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước.
Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 7h sáng 25/7, tập thể thầy và trò trường THPT Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên, Hà Nội đã thực hiện Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - cựu học sinh của trường niên khoá 1957-1963 với lòng kính trọng và tiếc thương vô hạn.
Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo Giáo dục

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế đổi mới toàn diện ngành Giáo dục, nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu với những đề tài tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục đã được công nhận, vinh danh, từ đó đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ Giáo dục

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ

TTTĐ - Trại hè tranh biện song ngữ Camp Aletheia 2024 vừa diễn ra tại trường Tiểu học - THCS Sunshine Maple Bear.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Xem thêm