Tag

Bộ Y tế xem xét thí điểm khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại

Sức khỏe 19/07/2017 15:07
aa
TTTĐ.VN- Bộ Y tế và Trung tâm Sáng kiến Việt Nam (Đại học Indiana Hoa Kỳ) đã họp về triển khai thí điểm khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại tại Hà Nội.

Bộ Y tế xem xét thí điểm khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại

Cuộc họp do GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì với sự tham gia của Cục quản lý Khám, chữa bệnh; các đại biểu đến từ các Vụ, Cục của Bộ Y tế, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế và các thành viên đến từ Trung tâm Sáng kiến Việt Nam.

Bộ Y tế xem xét thí điểm khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến chủ trì cuộc họp

Từ nhiều năm qua, Bộ Y tế đã tiến hành khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội trú, ngoại trú và khảo sát sự hài lòng của nhân viên y tế đối với lãnh đạo bệnh viện. Việc tiến hành khảo sát 3 tháng/lần tại mỗi bệnh viện không chỉ giúp các bệnh viện tìm ra những hạn chế để tiến hành cải tiến chất lượng. ThS.Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh cho biết, năm 2016, Cục quản lý Khám, chữa bệnh đã xây dựng phần mềm khảo sát sự hài lòng của người bệnh trực tuyến.

Chỉ tính từ tháng 12/2016- đến tháng 3/2017 đã có 61/63 Sở Y tế chỉ đạo và thực hiện Khảo sát sự hài lòng của người bệnh. Bộ Y tế đã thu được số liệu quốc gia của hơn 56.000 phiếu khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội trú và trên 48.000 phiếu khảo sát người bệnh ngoại trú.

Kết quả khảo sát cho thấy, tỷ lệ hài lòng trung bình của người bệnh phản ánh khá sát với thực trạng chất lượng các bệnh viện của Việt Nam.Tỷ lệ hài lòng của người bệnh tại tuyến tỉnh cao hơn so với tuyến huyện. Qua những cuộc khảo sát, các bệnh viện cũng nhận được nhiều góp ý quan trọng giúp bệnh viện cải tiến chất lượng.

Để có thêm những ý kiến phản hồi của người dân về chất lượng khám chữa bệnh, được sự đồng ý của Bộ Y tế, Sáng kiến Việt Nam cùng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh sẽ triển khai thí điểm khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại. Theo các đại biểu, đây là một kênh khảo sát sáng tạo, tuy nhiên cần tiếp tục hoàn thiện thêm về các mặt như phương pháp, nội dung câu hỏi, cỡ mẫu, cách tiếp cận… để có thể áp dụng rộng rãi và triển khai chính thức và áp dụng rộng rãi khảo sát sự hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện Việt Nam.

“Sáng kiến Việt Nam” là một tổ chức hàn lâm độc lập, phi chính phủ, phi chính trị với sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam. Đây là trung tâm nghiên cứu và đào tạo toàn cầu về chính sách phát triển cho Việt Nam và được đặt tại Trường chinh sách công SPEC, Đại học Indiana, Hoa Kỳ.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 12/7 đến 19/7), thành phố Hà Nội ghi nhận 118 trường hợp mắc sốt xuất huyết, bệnh nhân phân bố tại 21 quận, huyện.
Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách Tin Y tế

Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), Trung tâm Y tế (TTYT) quận Hai Bà Trưng đã tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe cho 2740 đối tượng chính sách trên địa bàn quận.
Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024 Tin Y tế

Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3269/SYT-NVY gửi các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc về việc triển khai Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024.
Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế Tin Y tế

Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế

TTTĐ - Bắt đầu từ 7h sáng 25/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), tại Hội trường Thống Nhất (TP HCM) và quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong đó, công tác an ninh cũng như công tác y tế tại lễ tang được đảm bảo an toàn, kỹ lưỡng.
Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc Sức khỏe

Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc

TTTĐ - Bệnh viện 199 – Bộ Công An vừa tổ chức hội thảo chuyên đề “Tương lai của y học xét nghiệm mẫu tóc và những ứng dụng thực tiễn" đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực y tế tại TP Đà Nẵng.
Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu dừng lưu thông ngay và truy xuất tận cùng nguồn gốc của loại rượu ở Thái Nguyên khiến 5 người sử dụng phải nhập Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.
Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin Y tế

Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 212/KH-SYT về việc bảo đảm công tác y tế và phòng chống dịch phục vụ Lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang Tin Y tế

Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang

TTTĐ - Bộ Y tế ban hành Kế hoạch bảo đảm công tác y tế, phòng chống dịch phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam Tin Y tế

Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 23/7/2024 thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng Tin Y tế

Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, từ ngày 8-14/7/2024, toàn thành phố ghi nhận 991 ca mắc sốt xuất huyết. So với tuần trước (794 ca bệnh) số ca mắc tăng 28,9%.
Xem thêm