Tag

Bruno Fernandes toả sáng, Manchester United hiên ngang trở lại Champions League

Thể thao 27/07/2020 08:10
aa
TTTĐ - Tối 26/7 (giờ Việt Nam), Manchester United đã có chuyến làm khách vô cùng khó khăn trên sân King Power của Leicester City. Nhờ sự toả sáng kịp thời của các ngôi sao, Quỷ đỏ giành được chiến thắng với tỷ số 2 – 0 ở vòng đấu hạ màn Premier League 2019/2020.    
Vòng 38 Premier League: Kịch bản nào để Manchester United đoạt vé dự Champions League? Sao trẻ Greenwood lập công, MU thoát thua trước West Ham “Phục thù” MU với tỷ số 3 – 1, Chelsea giành vé vào chung kết FA Cup

Bước vào trận đấu trên sân King Power, Manchester United chỉ cần không thua là chắc chắn sẽ có mặt trong tốp 4, đồng nghĩa với tấm vé dự Champions League 2020/2021.

Trong khi đó, đội chủ nhà Leicester City lại bắt buộc phải tấn công để giành chiến thắng thì mới có quyền tự quyết việc họ lọt vào tốp 4 được hay không.

Nhưng khác với những gì giới chuyên môn dự đoán, Leicester City lại nhập cuộc với lối chơi phòng ngự vững chắc và phản công nhanh. Chính cách chơi bất ngờ này đã khiến đội khách Manchester United gặp muôn vàn khó khăn.

bruno fernandes toa sang manchester united hien ngang tro lai champions league
Leicester City chơi phản công sắc sảo trong hiệp 1.

Phút 14, tiền vệ Matic chuyền sai địa chỉ, khiến bóng lăn đến vị trí của Ndidi. Thế nhưng, cầu thủ của Leicester City này lại đưa bóng đi vọt xà.

Phút 25, Leicester City có tình huống phản công chớp nhoáng. Iheanacho đi bóng thẳng vào trung lộ rồi tung cú sút hiểm hóc, khiến thủ môn De Gea suýt chút nữa đã phạm sai lầm khi không bắt dính bóng.

Bên phía Manchester United, ngôi sao được kỳ vọng nhất Bruno Fernandes cũng khiến các cổ động viên đội chủ nhà “thót tim” khi đã đưa được bóng vào lưới Leicester City ở phút 32, tuy nhiên trọng tài đã thổi phạt lỗi việt vị.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hoà không bàn thắng. Ở trận đấu cùng giờ, Chelsea đã vươn lên dẫn trước Wolves tới 2 – 0. Như vậy, nếu Leicester City không giành chiến thắng thì đội bóng này sẽ mất vé dự Champions League.

bruno fernandes toa sang manchester united hien ngang tro lai champions league 1
Các chân sút của Leicester City bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn.

Do đó, ngay khi hiệp 2 trở lại thì đội chủ sân King Power đã tăng tốc và tạo ra sức ép lớn về khung thành của Manchester United.

Tiền đạo Jamie Vardy suýt chút nữa đã mở tỷ cho Leicester City khi anh có cú đánh đầu ngược chạm đúng góc chữ A khung thành thủ môn De Gea ở phút 60.

bruno fernandes toa sang manchester united hien ngang tro lai champions league 2
Evans phạm lỗi với Martial, khiến Leicester City chịu phạt đền.

Trong một thế trận có phần lép vế, Manchester United bất ngờ có cơ hội vươn lên dẫn trước nhờ vào sai lầm của hàng thủ đối phương.

Phút 68, Choudhury để mất bóng ở sân nhà, Bruno Fernandes chọc khe cho Martial bứt tốc độ lao xuống, buộc trung vệ Evans phải phạm lỗi trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Atkinson lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

bruno fernandes toa sang manchester united hien ngang tro lai champions league 3
Trên chấm 11m, Bruno Fernandes đã giúp Manchester United vượt lên dẫn trước.

Từ khoảng cách 11m, Bruno Fernandes đã bình tĩnh đánh lừa thủ môn Schmeichel mang về bàn thắng mở tỷ số cho Quỷ đỏ ở phút 71.

Không còn gì để mất, toàn đội Leicester City đã dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng, nhưng tất cả đều không thành công.

bruno fernandes toa sang manchester united hien ngang tro lai champions league 4
Lingard và các đồng đội ăn mừng bàn thắng ở phút bù giờ.

Thậm chí ở phút bù giờ thứ 8, thủ môn Schmeichel còn mắc sai lầm khiến Lingard cướp được bóng trong chân, rồi ghi bàn ấn định tỷ số chung cuộc 2 – 0 dành cho Manchester United.

Kết quả này giúp Quỷ đỏ cán đích vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và chính thức trở lại sân chơi Champions League 2020/2021.

Trong khi đó, Leicester City đành chấp nhận vị trí thứ 5 chung cuộc và tham dự sân chơi Europa League mùa tới.

Đội hình ra sân

Leicester City: Schmeichel, Justin, Morgan, Evans, Albrighton (Gray 72'), Choudhury (Praet 72'), Tielemans (Barnes 72'), Ndidi, Thomas, Iheanacho (Perez 58'), Vardy.

Manchester United: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Williams, Matic, Pogba, Fernandes (McTominay 86'), Greenwood (Lingard 77'), Rashford, Martial.

Bàn thắng: Bruno Fernandes 71', Lingard 90'+8 (Manchester United)

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm