Tag

Bữa tiệc khai xuân ở Mỹ Đình

Thể thao 01/02/2022 21:01
aa
TTTĐ - Tối 1/2, trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), đội tuyển Việt Nam đánh bại đội tuyển Trung Quốc với tỉ số 3-1 ở lượt trận thứ 8 bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng kiểm tra SVĐ Mỹ Đình trước trận cầu Việt Nam - Trung Quốc VFF đề xuất sân Mỹ Đình đón khoảng 20.000 khán giả ở trận gặp Trung Quốc Để vào sân Mỹ Đình xem bóng đá, người dân phải làm gì? Hà Nội đồng ý đón khán giả cổ vũ ĐT Việt Nam, không quá 30% sức chứa SVĐ Mỹ Đình
Niềm vui của Tiến Linh và đồng đội
Niềm vui của Tiến Linh và đồng đội

Ở trận đấu này, ĐT Việt Nam đã thực hiện 5 sự thay đổi người so với trận thua Australia cách đây 5 ngày. Trên hàng công, Tuấn Hải tiếp tục được trao cơ hội đá chính sau màn trình diễn ấn tượng ở Melbourne. Tiền đạo Tiến Linh cũng trở lại đội hình xuất phát sau khi bình phục Covid-19. 3 sự thay đổi còn lại của ĐT Việt Nam là Tấn Tài, Hồng Duy và Thành Chung.

Bữa tiệc khai xuân ở Mỹ Đình

Trận đấu bắt đầu với tốc độ chậm nhưng chỉ với 1-2 tình huống, đội tuyển Việt Nam đã tạo nên sóng gió về phía khung thành của Trung Quốc. Sự khác biệt đến ở phút thứ 9. Từ cú treo bóng của đội trưởng Hùng Dũng bên cánh trái, Hồ Tấn Tàn đã bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

Bữa tiệc khai xuân ở Mỹ Đình

Sau bàn thua, Trung Quốc lập tức đẩy cao đội hình tấn công. Nhưng với tinh thần hưng phấn, ĐT Việt Nam đã tạo ra thế chặt rất chặt chẽ và hiệu quả. Không chỉ giữ vững thế trận, đoàn quân của HLV Park Hang-seo còn nhân đôi cách biệt ở phút 16. Tuấn Hải và Hùng Dũng đã tạo nên sự khác biệt với pha phối hợp bên cánh phải. Ở phía trong, Tiến Linh đã dễ dàng dứt điểm vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam.

2 bàn thắng chóng vánh trong vòng chưa đầy 10 phút đã tiếp thêm sự tự tin cho ĐT Việt Nam. Ngược lại, Trung Quốc lại tỏ ra lúng túng trong thế bị dẫn bàn. Phút 19, Hồng Duy tự tin tung cú sút ở cự ly khá xa đưa bóng đi chệch khung thành Trung Quốc trong gang tấc.

Bữa tiệc khai xuân ở Mỹ Đình

Về phần mình, Trung Quốc chủ yếu thực hiện những tình huống treo bóng từ 2 cánh nhưng không đủ sắc sảo để phá vỡ hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam. Vì vậy, thầy trò Park Hang-seo đã kết thúc 45 phút đầu tiên với tỉ số 2-0.

Với lợi thế dẫn bàn, ĐT Việt Nam bước vào hiệp 2 với đấu pháp phòng ngự - phản công. Trung vệ Việt Anh đã được HLV Park tung vào sân với mục tiêu phá vỡ ý đồ chơi bóng bổng của Trung Quốc. Trong khi đó, Trung Quốc đã tăng cường hàng công với sự góp mặt của Zhang Yuning và Wei Shihao.

Phan Văn Đức sau khi lập siêu phẩm
Phan Văn Đức sau khi lập siêu phẩm

Ở phút 49, sau pha xử lý gọn gàng, Zhang Yuning đã sút tung lưới thủ thành Nguyên Mạnh. Tuy nhiên, bàn thắng của Trung Quốc không được công nhận vì lỗi việt vị.

Cổ động viên ĐTVN
Cổ động viên ĐTVN

Phút 76, nhận đường chuyền của Hoàng Đức, Văn Đức đã tung cú sút từ cự ly khoảng 25m. Bóng đi không căng nhưng đủ hiểm để đánh bại thủ thành Yan Junling. Các khán đài sân Mỹ Đình đã nổ tung ăn mừng bàn thắng thứ 3 của ĐT Việt Nam.

Những phút bù giờ cuối trận, đội tuyển Trung Quốc có bàn thắng danh dự do công của Xu Xin từ cú đệm bóng cận thành...

Đây cùng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Đọc thêm

Thôn Tiên Hội giành chức vô địch Bóng đá

Thôn Tiên Hội giành chức vô địch

TTTĐ - Giải bóng đá nhi đồng hè 2024 xã Đông Hội vừa kết thúc. Kết quả, thôn Tiên Hội giành chức vô địch.
Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh Thể thao trong nước

Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ hai liên tiếp.
Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á Bóng đá

Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á

TTTĐ -Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã trở thành đối tác chính thức của UEFA EURO 2024™, đồng thời là đơn vị thương mại điện tử đầu tiên trong khu vực đồng hành cùng sự kiện bóng đá hấp dẫn bậc nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức mùa hè năm nay. Hợp tác độc quyền này nằm trong thỏa thuận hiện có giữa nền tảng thương mại điện tử B2C AliExpress và UEFA EURO 2024™ (EURO 2024).
Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tái hiện ở EURO 2024, cầu thủ được đồng đội che bạt, đưa lên cáng đi viện Thể thao

Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tái hiện ở EURO 2024, cầu thủ được đồng đội che bạt, đưa lên cáng đi viện

Tình huống liên quan đến Barnabas Varga xảy ra ở phút 68 của trận đấu. Khi Dominik Szoboszlai thực hiện quả đá phạt trực tiếp, Varga đã nhảy lên tranh chấp và va chạm mạnh với thủ môn của Scotland, Angus Gunn.
Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards Thể thao trong nước

Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động thể thao chào mừng 99 năm kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội đã tổ chức thành công giải POOL8 với sự tham gia của 16 cơ thủ là nhà báo, phóng viên đến từ nhiều cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn TP Hà Nội.
Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024 Bóng đá

Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024

TTTĐ - Chiều 16/6, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra các trận đấu chung kết giải bóng đá mini tranh cúp Đài phát tranh và Truyền hình Hải Phòng (THP) 2024.
Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia Nhịp sống phương Nam

Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia

TTTĐ - Câu lạc bộ Golf 4.0 (Bình Dương) vừa công bố Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024, đã thu hút, quy tụ hàng trăm Golfer đến từ nhiều câu lạc bộ Golfer phía Nam tham gia.
Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Thể thao trong nước

Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Chiều 15/6, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Ba Đình, Đoàn Quận đoàn Ba Đình tổ chức khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho 70 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn năm 2024.
K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024 Bóng đá

K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024

TTTĐ - Truyền hình K+ là đơn vị duy nhất chiếu trực tiếp và trọn vẹn các trận đấu EURO 2024, COPA AMERICA 2024.
Chủ nhà gặp khó Bóng đá

Chủ nhà gặp khó

TTTĐ - Sau thời gian dài chờ đợi, Vòng chung kết EURO 2024 cuối cùng cũng sẽ chính thức được khởi tranh vào rạng sáng mai (15/6, theo giờ Việt Nam).
Xem thêm