Tag

"Bức tranh" kinh tế Bình Dương khởi sắc

Thị trường - Tài chính 24/04/2024 10:06
aa
TTTĐ - Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương tại họp báo 4 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế Bình Dương lấy lại đà tăng trưởng

Chiều 23/4, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024.

Quang cảnh buổi họp báo

Theo báo cáo, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) quý I/2024 tăng 5,27% so với cùng kỳ. Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I ước tăng 3,87%; lũy kế 4 tháng, tăng 4,29% so với cùng kỳ.

Các khu công nghiệp thu hút đầu tư nước ngoài đạt 167 triệu đô la Mỹ (chiếm 86,5% cả tỉnh). Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ quý I ước đạt 81.177 tỷ đồng, tăng 12,5% và lũy kế 4 tháng, đạt 109.375 tỷ đồng, tăng 13,02% so với cùng kỳ.

Kim ngạch xuất khẩu đạt 8 tỷ đô la Mỹ, tăng 16,2%; lũy kế 4 tháng đạt 11 tỷ đô la Mỹ, tăng 15,6% so với cùng kỳ. Kim ngạch nhập khẩu đạt 5,4 tỷ đô la Mỹ, tăng 6,3%; lũy kế 4 tháng đạt 7,6 tỷ đô la Mỹ, tăng 10,5% so với cùng kỳ.

Qúy I/2024, ước thu ngân sách của Bình Dương đạt 22.072 tỷ đồng; tổng chi ngân sách ước 4.653 tỷ đồng.

Tổng giá trị giải ngân vốn đầu tư công 1.958 tỷ đồng, đạt 12,8% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội ước thực hiện 31.426 tỷ đồng, tăng 5,9%.

Về đầu tư trong nước, Bình Dương đã thu hút được 19.838 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh (tăng 0,7 % so với cùng kỳ). Đến nay, toàn tỉnh hiện có 67.962 doanh nghiệp, tổng vốn 747 ngàn tỷ đồng.

Đối với đầu tư nước ngoài, tỉnh đã thu hút được 272,4 triệu đô la Mỹ (đạt 33% so với cùng kỳ). Đến nay, toàn tỉnh có 4.280 dự án đầu tư nước ngoài, tổng vốn 40,6 tỷ đô la Mỹ.

Bình Dương cũng đang hoàn thiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo góp ý của Hội đồng thẩm định quốc gia; đang triển khai thủ tục đầu tư 8 dự án nhà ở xã hội có quy mô 39ha, với 13.046 căn hộ, tổng diện tích sàn khoảng 933.514m2.

 tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực
Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương tiếp tục có những chuyển biến tích cực

Thời gian tới, để đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, UBND tỉnh Bình Dương tiếp tục triển khai các chỉ đạo của các cấp trên cũng như các kế hoạch của tỉnh, tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển bền vững.

Ngoài ra, tỉnh Bình Dương cũng đặt nhiều nỗ lực hoàn thiện kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch và cải thiện hạ tầng để thu hút đầu tư và thúc đẩy tiến trình đô thị hóa. Đồng thời, việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh và kiểm soát an ninh trật tự cũng được đặt lên hàng đầu trong tầm nhìn phát triển của tỉnh.

Đọc thêm

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon Thị trường - Tài chính

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

TTTĐ - Sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm. Đây là thời cơ để mỹ phẩm Made-in-Vietnam khẳng định vị thế của mình trên thị trường đầy tiềm năng này trên bình diện toàn cầu.
Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam ở mức 6% năm 2024 Thị trường - Tài chính

Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam ở mức 6% năm 2024

TTTĐ - Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã dự báo tăng trưởng GDP ở mức 6% năm 2024...
Thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương Thị trường - Tài chính

Thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - FedEx Express (FedEx), công ty con của Tập đoàn FedEx Corp. (NYSE: FDX), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, vừa công bố kết quả báo cáo nghiên cứu mới nhất của mình, phối hợp với Forbes Insights, nhằm xác định các xu hướng quốc tế chính trong việc tăng trưởng của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong ba năm tới.
Thúc đẩy hợp tác đầu tư từ diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024 Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy hợp tác đầu tư từ diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024

TTTĐ - Sáng 15/4, tại Bình Dương đã diễn ra Lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 với hơn 700 khách mời trong nước và quốc tế tham dự. Diễn đàn này do tổ chức Horasis phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC tổ chức.
Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc: Cơ hội thu hút FDI Nhịp sống phương Nam

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc: Cơ hội thu hút FDI

TTTĐ - Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc là cơ hội để các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương nói chung, các doanh nghiệp Trung Quốc trong và ngoài nước kết nối tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư.
Sẵn sàng đề xuất 45.000 - 50.000 tỷ đồng giúp doanh nghiệp lâm, thủy sản vượt khó Thị trường - Tài chính

Sẵn sàng đề xuất 45.000 - 50.000 tỷ đồng giúp doanh nghiệp lâm, thủy sản vượt khó

TTTĐ - "Nếu hết 30.000 tỷ đồng, tôi sẵn sàng đề xuất 45.000 tỷ đồng thậm chí 50.000 tỷ đồng. Đây là chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó trong giai đoạn hiện nay", ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phát biểu tại Hội thảo “Tín dụng hỗ trợ lâm sản, thủy sản giữ vững vị thế ngành tỷ USD”.
Giữ vững vị thế ngành xuất khẩu tỷ đô la Thị trường - Tài chính

Giữ vững vị thế ngành xuất khẩu tỷ đô la

TTTĐ - Chiều 12/4, tại Vinpearl Hải Phòng, Báo Lao Động, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp tổ chức hội thảo “Tín dụng hỗ trợ lâm, thủy sản giữ vững vị thế ngành xuất khẩu tỷ USD”.
Các ngân hàng cần đơn giản và linh hoạt hơn về thủ tục vay vốn Thị trường - Tài chính

Các ngân hàng cần đơn giản và linh hoạt hơn về thủ tục vay vốn

TTTĐ - Các ngân hàng cần đơn giản và linh hoạt hơn về thủ tục, hồ sơ và điều kiện vay vốn để các doanh nghiệp có thể tiếp cận vốn thuận lợi hơn...
Bình Thuận: Ghi nhận tăng trưởng tích cực ở một số lĩnh vực Nhịp sống phương Nam

Bình Thuận: Ghi nhận tăng trưởng tích cực ở một số lĩnh vực

TTTĐ - Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Nguyễn Hoài Anh yêu cầu các Sở, ngành, địa phương tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước, đặc biệt là tình trạng khai thác khoáng sản trái phép, lấn chiếm đất đai...
Thực hiện hiệu quả các giải pháp, công cụ điều hành thị trường vàng Thị trường - Tài chính

Thực hiện hiệu quả các giải pháp, công cụ điều hành thị trường vàng

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP ngày 11/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.
Xem thêm