Tag

“Bùng nổ” mua – bán hàng trực tuyến

Camera 360 trẻ 11/01/2024 14:10
aa
TTTĐ - Hiện nay, mua và bán hàng trên các trang mạng xã hội trở thành xu hướng phổ biến trong giới trẻ. Ngoài các trang web chuyên bán hàng, việc mua, bán hàng trực tuyến cũng đang “bùng nổ” trên mạng xã hội Facebook, Tiktok, Zalo…
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tuyển cộng tác viên mua, bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Xu hướng phổ biến

Theo một nghiên cứu mới đây, giới trẻ thường tìm kiếm nhiều nơi bán khác nhau để có sự so sánh về giá. Việc mua hàng trực tuyến đem lại cho người tiêu dùng nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, tiện lợi và đa dạng sản phẩm.

Tuy nhiên, điều này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hoặc thậm chí là lừa đảo. Vì vậy, khi mua hàng trực tuyến, người tiêu dùng cần phải cẩn trọng, tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm, đánh giá của người dùng và uy tín của người bán hàng.

Hiện trên Tiktok, Shopee, Facebook... nườm nượp người livestreams bán và mua hàng. Là tín đồ mua hàng online, dường như bạn trẻ Ngọc Mai (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) mua tất cả các loại đồ dùng hàng ngày qua các kênh này. Mai là một nhân viên văn phòng. Cô khá bận rộn, không có nhiều thời gian để đi mua sắm. Bên cạnh đó, Mai nhận thấy mua hàng trực tuyến có nhiều tiện lợi. Cô có thể mua hàng bất cứ ở đâu và khi nào, mà không cần phải đến cửa hàng. Điều này rất thuận tiện cho những người có lịch trình bận rộn hoặc không muốn tốn thời gian di chuyển đến cửa hàng như cô.

Tiktok
Tiktok là một kênh để nhiều người quảng bá sản phẩm, mua - bán hàng

Chuyên mua hàng trực tuyến nhưng cũng không ít lần Ngọc Mai bị thất vọng về sản phẩm. Cô kể: “Có lần mình tìm thấy một chiếc áo khoác rất đẹp và quyết định mua nó. Tuy nhiên, khi áo khoác được giao đến, mình phát hiện ra rằng không phải là một chiếc áo khoác chất lượng tốt như mình mong đợi. Mìnhh cảm thấy bị lừa đảo. Đó chỉ là một câu chuyện nhỏ nhưng cũng là một minh chứng cho việc mua hàng trực tuyến có thể đem lại rủi ro”.

Mua hàng online trở thành thói quen của bạn Hoàng Thu Hà (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội). Hà cho rằng, mua hàng tuyến thường có giá cả cạnh tranh hơn so với mua tại cửa hàng thực tế. Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng so sánh giá cả của các sản phẩm khác nhau trên nhiều trang web khác nhau để tìm được giá tốt nhất.

Theo Hà, mua sắm trực tuyến cung cấp cho người dùng một lượng lớn sản phẩm khác nhau để lựa chọn. Người dùng có thể tìm thấy các sản phẩm độc đáo hoặc khó tìm kiếm tại các cửa hàng. Bên cạnh đó, người dùng có thể đọc các đánh giá của khách hàng khác. Điều này giúp khách hàng có được cái nhìn tổng quan về chất lượng của sản phẩm trước khi quyết định mua.

Cung và cầu gặp nhau… trên mạng

“Mình không chỉ mua hàng trực tuyến mà còn bán hàng trên mạng xã hội nữa. Thời đại công nghệ bùng nổ chẳng có lý gì mình lại không tận dụng để có thể tiết kiệm thời gian và kiếm tiền”, Hà nói.

Bạn trẻ bán hàng
Bạn trẻ livestreams bán hàng

Cô đã chọn bán hàng trên nền tảng Tiktok. Mạng xã hội này phổ biến cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn. Ngoài việc giải trí, Tiktok cũng là một nơi để người bán hàng quảng bá sản phẩm của mình.

Hà cho biết: “Mình thường chia sẻ cách trang điểm chuyên nghiệp trên Tiktok để mọi người cùng học hỏi. Qua đó, mình cũng quảng bá mỹ phẩm để có thể bán được sản phẩm này tới khách hàng. Mình đã sử dụng kênh Tiktok bán hàng trong vòng 3 năm nay khá hiệu quả”.

Cũng là một người bán hàng trên Tiktok, chàng trai trẻ Trần Sỹ Văn (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) đã tận dụng rất tốt nền tảng mạng xã hội để kiếm tiền. Sỹ Văn cho rằng, mua - bán hàng trực tuyến đang “bùng nổ” bởi cung – cầu đều gặp nhau ở đây. Cả người mua và người bán hàng trực tuyến đều tận dụng được lợi ích của mạng xã hội.

Chàng trai cho biết: “Bán hàng trực tuyến không tốn nhiều chi phí đầu tư, bởi không yêu cầu có một cửa hàng thực tế nên không cần phải trả tiền thuê mặt bằng hoặc chi phí khác liên quan đến cửa hàng. Mình có thể bán hàng mọi lúc mọi nơi, tiếp cận và khai thác được khách hàng trên toàn thế giới. Việc bán hàng trực tuyến cho phép người bán hàng dễ dàng quản lý và tính toán doanh thu...”.

Trần Sỹ Văn chia sẻ kinh nghiệm: “Nếu bạn đang tìm kiếm kinh nghiệm bán hàng online thì hãy lập kế hoạch kinh doanh rõ ràng; tìm nguồn hàng chất lượng cao; tận dụng tất cả các kênh bán hàng.

Bạn hãy tập trung vào nội dung của website riêng; quảng cáo sản phẩm online; tạo sự an tâm “tuyệt đối” cho khách hàng; chăm sóc khách hàng sau bán hàng; chia sẻ các thông tin hài lòng của khách; học và rèn luyện kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp. Đồng thời, bạn nhớ hãy luôn chuẩn bị thêm một kế hoạch khác”.

Đọc thêm

GS Trần Xuân Bách tham gia Hội đồng Cố vấn Quỹ phòng chống Đại dịch của WB-WHO Camera 360 trẻ

GS Trần Xuân Bách tham gia Hội đồng Cố vấn Quỹ phòng chống Đại dịch của WB-WHO

TTTĐ - Theo thông tin từ Quỹ Phòng chống Đại dịch (The Pandemic Fund), Giáo sư Trần Xuân Bách, giảng viên Trường Đại học Y-Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội) vừa được bổ nhiệm là thành viên Hội đồng Cố vấn kỹ thuật của Quỹ Phòng chống Đại dịch của Ngân hàng Thế giới (WB), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhiệm kỳ 2025-2027.
Dấu ấn tuổi trẻ vì cộng đồng xã hội Camera 360 trẻ

Dấu ấn tuổi trẻ vì cộng đồng xã hội

TTTĐ - Cứ vào những ngày giữa tháng Giêng, hàng trăm thanh niên tình nguyện tỉnh Bình Dương tham gia phục vụ tại Lễ hội Rằm Tháng Giêng, góp phần bảo đảm trật tự, an toàn, văn minh lễ hội. Đây là hoạt động ghi nhận dấu ấn của Đoàn trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được cấp ủy, các ngành và người dân đánh giá cao.
Xu hướng mới và những bước chuyển mình táo bạo Camera 360 trẻ

Xu hướng mới và những bước chuyển mình táo bạo

TTTĐ - Năm 2025 tiếp tục đánh dấu sự chuyển biến mạnh mẽ trong lối sống, tư duy và sở thích của giới trẻ. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, nhận thức về môi trường và những thay đổi xã hội đã tạo nên những xu hướng mới mẻ, đa dạng, đặc biệt là khởi nghiệp sáng tạo, tiêu dùng thông minh...
Lên kế hoạch để đạt mục tiêu trong năm mới Camera 360 trẻ

Lên kế hoạch để đạt mục tiêu trong năm mới

TTTĐ - Với những mục tiêu rõ ràng, cụ thể, nhiều bạn trẻ cảm thấy tràn đầy động lực, hi vọng về năm 2025 đầy ý nghĩa. Họ biết rằng, dù có những thử thách phía trước nhưng nếu có kế hoạch và sự kiên trì sẽ đạt được những điều mình mong muốn.
Người trẻ tìm đến nơi đẹp hoang sơ để du xuân Camera 360 trẻ

Người trẻ tìm đến nơi đẹp hoang sơ để du xuân

TTTĐ - Hiện nay, mỗi dịp đầu xuân, các bạn trẻ không chỉ muốn tới địa danh nổi tiếng mà còn tìm đến những nơi mang vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên để du xuân. Những chuyến đi giúp họ không chỉ tận hưởng thiên nhiên, mà còn tìm hiểu về cuộc sống của người dân, văn hóa và phong tục tập quán đặc sắc của địa phương.
Giải cứu bánh kẹo, cây cảnh sau Tết Camera 360 trẻ

Giải cứu bánh kẹo, cây cảnh sau Tết

TTTĐ - Bánh kẹo thừa, những thực phẩm đóng gói, quần áo, sách vở.. còn nguyên vẹn hình thức & chất lượng hay những cây cảnh không còn trưng sau Tết… được các bạn trẻ quyên góp gửi tặng trẻ em vùng cao và trồng phủ xanh không gian công cộng.
Tuổi trẻ Hải Phòng phát động Tết trồng cây Xuân Ất Tỵ năm 2025 Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng phát động Tết trồng cây Xuân Ất Tỵ năm 2025

TTTĐ - Sáng 5/2, tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ quận Kiến An, Thành đoàn Hải Phòng- Hội LHTN Việt Nam - Hội đồng Đội thành phố phối hợp với Quận uỷ, Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban Nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Kiến An tổ chức Chương trình phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Ất Tỵ năm 2025 và phát động thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2025-2030.
Giới trẻ chốn công sở rộn rã khoe lì xì Camera 360 trẻ

Giới trẻ chốn công sở rộn rã khoe lì xì

TTTĐ - Sau kỳ nghỉ Tết, ngày đi làm trở lại luôn mang đến cảm xúc đặc biệt. Đối với giới trẻ, đây là lúc để bắt đầu một năm làm việc mới với tinh thần phấn chấn, đầy nhiệt huyết. Trên mạng xã hội, hình ảnh gương mặt rạng ngời, nụ cười tươi tắn cùng phong bao lì xì trong ngày gặp mặt đầu xuân chốn công sở được người trẻ chia sẻ rộng rãi.
Cơn sốt “hộp mù” trở lại trong giới trẻ sau Tết Camera 360 trẻ

Cơn sốt “hộp mù” trở lại trong giới trẻ sau Tết

TTTĐ - Sau dịp Tết nguyên đán, thị trường blindbox, blind bag (túi mù, hộp mù) “nóng” trở lại trong giới trẻ. Không ít người trong số họ chấp nhận dành hàng giờ để tìm mua túi mù hoặc bỏ ra một số tiền lớn để thỏa mãn đam mê này.
Người trẻ mách nhau cách vượt qua “hội chứng sau Tết” Camera 360 trẻ

Người trẻ mách nhau cách vượt qua “hội chứng sau Tết”

TTTĐ - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, quen với việc sáng được ngủ nướng, vui chơi tới đêm muộn khiến nhiều người trẻ chưa thể lập tức vào guồng công việc. Thậm chí một số bạn trẻ mất tập trung, thiếu động lực làm việc…
Xem thêm