Tag

“Bùng nổ” mua – bán hàng trực tuyến

Camera 360 trẻ 11/01/2024 14:10
aa
TTTĐ - Hiện nay, mua và bán hàng trên các trang mạng xã hội trở thành xu hướng phổ biến trong giới trẻ. Ngoài các trang web chuyên bán hàng, việc mua, bán hàng trực tuyến cũng đang “bùng nổ” trên mạng xã hội Facebook, Tiktok, Zalo…
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tuyển cộng tác viên mua, bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Xu hướng phổ biến

Theo một nghiên cứu mới đây, giới trẻ thường tìm kiếm nhiều nơi bán khác nhau để có sự so sánh về giá. Việc mua hàng trực tuyến đem lại cho người tiêu dùng nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, tiện lợi và đa dạng sản phẩm.

Tuy nhiên, điều này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hoặc thậm chí là lừa đảo. Vì vậy, khi mua hàng trực tuyến, người tiêu dùng cần phải cẩn trọng, tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm, đánh giá của người dùng và uy tín của người bán hàng.

Hiện trên Tiktok, Shopee, Facebook... nườm nượp người livestreams bán và mua hàng. Là tín đồ mua hàng online, dường như bạn trẻ Ngọc Mai (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) mua tất cả các loại đồ dùng hàng ngày qua các kênh này. Mai là một nhân viên văn phòng. Cô khá bận rộn, không có nhiều thời gian để đi mua sắm. Bên cạnh đó, Mai nhận thấy mua hàng trực tuyến có nhiều tiện lợi. Cô có thể mua hàng bất cứ ở đâu và khi nào, mà không cần phải đến cửa hàng. Điều này rất thuận tiện cho những người có lịch trình bận rộn hoặc không muốn tốn thời gian di chuyển đến cửa hàng như cô.

Tiktok
Tiktok là một kênh để nhiều người quảng bá sản phẩm, mua - bán hàng

Chuyên mua hàng trực tuyến nhưng cũng không ít lần Ngọc Mai bị thất vọng về sản phẩm. Cô kể: “Có lần mình tìm thấy một chiếc áo khoác rất đẹp và quyết định mua nó. Tuy nhiên, khi áo khoác được giao đến, mình phát hiện ra rằng không phải là một chiếc áo khoác chất lượng tốt như mình mong đợi. Mìnhh cảm thấy bị lừa đảo. Đó chỉ là một câu chuyện nhỏ nhưng cũng là một minh chứng cho việc mua hàng trực tuyến có thể đem lại rủi ro”.

Mua hàng online trở thành thói quen của bạn Hoàng Thu Hà (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội). Hà cho rằng, mua hàng tuyến thường có giá cả cạnh tranh hơn so với mua tại cửa hàng thực tế. Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng so sánh giá cả của các sản phẩm khác nhau trên nhiều trang web khác nhau để tìm được giá tốt nhất.

Theo Hà, mua sắm trực tuyến cung cấp cho người dùng một lượng lớn sản phẩm khác nhau để lựa chọn. Người dùng có thể tìm thấy các sản phẩm độc đáo hoặc khó tìm kiếm tại các cửa hàng. Bên cạnh đó, người dùng có thể đọc các đánh giá của khách hàng khác. Điều này giúp khách hàng có được cái nhìn tổng quan về chất lượng của sản phẩm trước khi quyết định mua.

Cung và cầu gặp nhau… trên mạng

“Mình không chỉ mua hàng trực tuyến mà còn bán hàng trên mạng xã hội nữa. Thời đại công nghệ bùng nổ chẳng có lý gì mình lại không tận dụng để có thể tiết kiệm thời gian và kiếm tiền”, Hà nói.

Bạn trẻ bán hàng
Bạn trẻ livestreams bán hàng

Cô đã chọn bán hàng trên nền tảng Tiktok. Mạng xã hội này phổ biến cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn. Ngoài việc giải trí, Tiktok cũng là một nơi để người bán hàng quảng bá sản phẩm của mình.

Hà cho biết: “Mình thường chia sẻ cách trang điểm chuyên nghiệp trên Tiktok để mọi người cùng học hỏi. Qua đó, mình cũng quảng bá mỹ phẩm để có thể bán được sản phẩm này tới khách hàng. Mình đã sử dụng kênh Tiktok bán hàng trong vòng 3 năm nay khá hiệu quả”.

Cũng là một người bán hàng trên Tiktok, chàng trai trẻ Trần Sỹ Văn (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) đã tận dụng rất tốt nền tảng mạng xã hội để kiếm tiền. Sỹ Văn cho rằng, mua - bán hàng trực tuyến đang “bùng nổ” bởi cung – cầu đều gặp nhau ở đây. Cả người mua và người bán hàng trực tuyến đều tận dụng được lợi ích của mạng xã hội.

Chàng trai cho biết: “Bán hàng trực tuyến không tốn nhiều chi phí đầu tư, bởi không yêu cầu có một cửa hàng thực tế nên không cần phải trả tiền thuê mặt bằng hoặc chi phí khác liên quan đến cửa hàng. Mình có thể bán hàng mọi lúc mọi nơi, tiếp cận và khai thác được khách hàng trên toàn thế giới. Việc bán hàng trực tuyến cho phép người bán hàng dễ dàng quản lý và tính toán doanh thu...”.

Trần Sỹ Văn chia sẻ kinh nghiệm: “Nếu bạn đang tìm kiếm kinh nghiệm bán hàng online thì hãy lập kế hoạch kinh doanh rõ ràng; tìm nguồn hàng chất lượng cao; tận dụng tất cả các kênh bán hàng.

Bạn hãy tập trung vào nội dung của website riêng; quảng cáo sản phẩm online; tạo sự an tâm “tuyệt đối” cho khách hàng; chăm sóc khách hàng sau bán hàng; chia sẻ các thông tin hài lòng của khách; học và rèn luyện kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp. Đồng thời, bạn nhớ hãy luôn chuẩn bị thêm một kế hoạch khác”.

Đọc thêm

Phát động Giải thưởng Khoa học công nghệ Quả Cầu Vàng 2025 Camera 360 trẻ

Phát động Giải thưởng Khoa học công nghệ Quả Cầu Vàng 2025

TTTĐ - Giải thưởng Khoa học công nghệ Quả Cầu Vàng năm 2025 chính thức được phát động, tiếp tục sứ mệnh tôn vinh các tài năng trẻ xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ, lan tỏa tinh thần sáng tạo, khát vọng cống hiến và đam mê nghiên cứu trong giới trẻ Việt Nam.
You can 13: Ngôi vị Quán quân gọi tên Nguyễn Chí Cường Camera 360 trẻ

You can 13: Ngôi vị Quán quân gọi tên Nguyễn Chí Cường

TTTĐ - Đêm chung kết cuộc thi You can 13 diễn ra sôi động tại Học viện Tài chính, khép lại hành trình tìm kiếm, phát triển nguồn nhân lực trẻ đầy bản lĩnh và khát vọng vươn lên trong cuộc thi năm nay. Ngôi vị Quán quân đã gọi tên thí sinh Nguyễn Chí Cường.
TP Hồ Chí Minh ra quân Chiến dịch Hoa phượng đỏ lần thứ 20 Camera 360 trẻ

TP Hồ Chí Minh ra quân Chiến dịch Hoa phượng đỏ lần thứ 20

TTTĐ - Sáng 1/6, Ban Chỉ đạo sinh hoạt Hè TP Hồ Chí Minh cùng Ban Thường vụ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khai mạc Hè và ra quân Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ lần thứ 20 - năm 2025; phát động ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em” trên địa bàn thành phố.
Trao yêu thương, gửi nụ cười Camera 360 trẻ

Trao yêu thương, gửi nụ cười

TTTĐ - Với trái tim tràn đầy tình yêu và sự sẻ chia, Liên hoan Giao lưu trẻ em khuyết tật thành phố Hà Nội do Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức thường niên chính là món quà đặc biệt gửi tới những em nhỏ không may mắn.
"Cung tuổi thơ" rộn ràng sắc màu, tiếng cười thiếu nhi Camera 360 trẻ

"Cung tuổi thơ" rộn ràng sắc màu, tiếng cười thiếu nhi

TTTĐ - Tiếng trống hội vang lên, Cung Thiếu nhi Hà Nội như hóa thành xứ sở cổ tích. Trong ngày Tết Thiếu nhi 1/6, cũng là dịp Cung Thiếu nhi Hà Nội kỷ niệm 70 năm thành lập, 500 nhỏ cùng phụ huynh đã có mặt từ sớm để hòa mình vào không khí rộn ràng, đáng nhớ của sự kiện đặc biệt, ngày hội tuổi thơ.
Hành trình giữ con trẻ an toàn trên thế giới mạng Camera 360 trẻ

Hành trình giữ con trẻ an toàn trên thế giới mạng

TTTĐ - “Con học xong rồi, mẹ cho con chơi điện thoại nửa tiếng nhé?”, câu hỏi quen thuộc của cậu bé lớp 4 Nguyễn Gia Bảo như một thói quen sau mỗi buổi chiều tan học. Cậu không xin xem tivi, không xin ra ngoài chơi bóng. Điều cậu mong chờ là được cầm chiếc smartphone - cửa ngõ dẫn vào thế giới trò chơi, video hoạt hình và cả những cuộc trò chuyện online với bạn bè.
“Bí mật” tuổi thơ âm nhạc của ca sĩ Minh Quân Camera 360 trẻ

“Bí mật” tuổi thơ âm nhạc của ca sĩ Minh Quân

TTTĐ - “Minh Quân yêu thích nghệ thuật nên thường trốn bố mẹ để đi học hát. Cứ tối thứ 3, 5 hàng tuần, Quân lại xách xe đạp ra khỏi nhà và nói dối là đến nhà bạn học nhưng thực chất là lên Cung Thiếu nhi Hà Nội để học hát cùng đội nhạc Chim họa mi ở đây”, ca sĩ Minh Quân kể.
Khi món quà lớn nhất là được lắng nghe… Camera 360 trẻ

Khi món quà lớn nhất là được lắng nghe…

TTTĐ - Ngày Quốc tế thiếu nhi từ lâu đã trở thành dịp để người lớn thể hiện tình yêu thương với con trẻ bằng những món quà, chuyến đi chơi, hay lời chúc ngọt ngào. Sau tất cả sự rộn ràng đó, đã bao giờ chúng ta thật sự dừng lại và lắng nghe trẻ em, lắng nghe điều các em thực sự muốn, thực sự cần?
Cánh diều tuổi thơ - Bầu trời ký ức, chắp cánh ước mơ Camera 360 trẻ

Cánh diều tuổi thơ - Bầu trời ký ức, chắp cánh ước mơ

TTTĐ - Giữa những ngày hè rực nắng, khi thế giới tuổi thơ dường như bị phủ lấp bởi những màn hình điện thoại và âm thanh đô thị ồn ào, những cánh diều đa sắc màu bất ngờ xuất hiện nhẹ tênh, chở theo cả một bầu trời ký ức.
Lộ diện Quán quân thi tìm hiểu về tác hại của đồ uống ngọt Camera 360 trẻ

Lộ diện Quán quân thi tìm hiểu về tác hại của đồ uống ngọt

TTTĐ - Với sáng kiến “Giảm đường hôm nay - Sức khỏe ngày mai”, sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế) xuất sắc giành giải Nhất Cuộc thi tìm hiểu về tác hại của đồ uống có đường đối với thanh niên.
Xem thêm