Tag

Bùng nổ xu hướng du lịch tự túc trong giới trẻ

Du lịch 25/05/2020 13:33
aa
TTTĐ - Sau nhiều ngày cách ly do dịch bệnh Covid-19, các bạn trẻ đang tìm tới những chuyến du lịch tự túc để giải tỏa sự gò bó với tiêu chí gần, vui, khỏe mà vẫn đảm bảo an toàn.

Bùng nổ xu hướng du lịch tự túc trong giới trẻ

Những em bé dân tộc bên gùi hoa cải trái mùa được Nguyễn Bảo Linh In Nhụ Tha chụp lại trên đường du lịch trải nghiệm vùng cao Tây Bắc

Bài liên quan

Voucher du lịch Vinpearl cam kết ưu đãi tối đa

Vietnam Airlines khai trương 2 đường bay mới nhân dịp ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngay sau khi dịch bệnh lắng xuống và các hoạt động trở lại bình thường, những sinh viên năng động, sôi nổi đã tìm tới những chuyến du lịch tự túc để tái tạo năng lượng và bắt đầu quay lại với học tập và làm việc.

Nguyễn Bảo Linh In Nhụ Tha (du học sinh Lào học tập tại Hà Nội) vừa có chuyến đi Sơn La 3 ngày 2 đêm chia sẻ:
Nguyễn Bảo Linh In Nhụ Tha (du học sinh Lào học tập tại Hà Nội) vừa có chuyến đi Sơn La 3 ngày 2 đêm chia sẻ: "Sau 3 tháng tránh dịch tại nhà, chúng tôi đều rất căng thẳng và quyết định thực hiện một chuyến đi ngắn ngày tự túc"

Với những ưu điểm tiết kiệm, linh hoạt, trải nghiệm và chủ động, du lịch tự túc đã "được lòng" giới trẻ. Họ có xu hướng mong muốn chuyến đi thật thoải mái, tự do và tự mình trải nghiệm, không theo lộ trình bó buộc, sắp xếp từ trước. Yếu tố tiết kiệm luôn được đặt lên hàng đầu. Bảo Linh In Nhụ Tha cũng như nhiều bạn trẻ khác đã chọn cho mình nơi nghỉ như homestay, khách sạn hạng trung, những bữa ăn bình dân với món ăn đặc trưng của vùng miền.

Điểm đến được các bạn ưu tiên là những nơi gần, trong bán kính 300km để không phải di chuyển bằng máy bay, vừa để đảm bảo an toàn trong mùa dịch, cũng là cách để tiết kiệm chi phí đối với sinh viên.

Những địa điểm du lịch không quá xa với homestay xinh xắn và mức giá mềm thu hút đông đảo giới trẻ
Những địa điểm du lịch không quá xa với homestay xinh xắn và mức giá mềm thu hút đông đảo giới trẻ
Nguyễn Bảo Linh In Nhụ Tha chia sẻ: ”Ngắm nụ cười của em, tôi cảm thấy bao mệt mỏi, căng thẳng đều đã tan biến, chuyến đi này như vậy là đã đủ…”
Nguyễn Bảo Linh In Nhụ Tha chia sẻ: ”Ngắm nụ cười của em, tôi cảm thấy bao mệt mỏi, căng thẳng đều đã tan biến, chuyến đi này như vậy là đã đủ…”
Đặc sản vùng miền được các bạn trẻ ghi lại trong chuyến đi
Đặc sản vùng miền được các bạn trẻ ghi lại trong chuyến đi
Một không gian mới giúp các bạn trẻ sảng khoái và thư giãn sau những ngày căng thẳng chống dịch
Một không gian mới giúp các bạn trẻ sảng khoái và thư giãn sau những ngày căng thẳng chống dịch
Những bữa
Những bữa "cơm nhà" ở nơi xa giá bình dân, với những nguyên liệu dân dã mang đến cho các bạn trẻ những cảm nhận mới lạ
Đừng quên nếm thử đặc sản những nơi bạn đặt chân đến...
Đừng quên nếm thử đặc sản những nơi bạn đặt chân đến...

Để tái khởi động sau khi được nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, đơn vị vận chuyển hành khách đã tung ra những gói ưu đãi khủng cho phân khúc khách hàng trẻ nội địa.

Chị Hoàng Thị Hạnh, nhân viên tại Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Million Dolar, cho biết: “Sau thời gian nghì dài vì dịch, lượng khách hàng là sinh viên tăng đáng kể vì hiện tại các khách sạn, homestay đang có những chính sách ưu đãi cực lớn. Thông thường, các bạn sẽ phải chi 2 - 3 triệu đồng cho một chuyến đi thì ở thời điểm này, con số đó có đang được giảm đi một nửa với những khuyến mãi hấp dẫn. Các bạn trẻ nên đi du lịch vào dịp này vì hiếm khi có những chính sách kích cầu tốt như vậy. Hơn nữa, giới trẻ luôn thích tìm tòi, khám phá thiên nhiên nên các bạn có thể "book" vé máy bay và phòng, sau đó tham gia du lịch tự túc sẽ hay và tiết kiệm chi phí hơn so với tour có lịch trình sẵn”.

Đại dịch Covid-19 được coi là cú sốc lớn với ngành Du lịch Việt Nam đầu năm 2020. Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong thời gian tới, các Bộ, ngành, địa phương xây dựng chính sách kịp thời và đồng bộ hỗ trợ doanh nghiệp du lịch giảm thiểu khó khăn, thiệt hại, giúp doanh nghiệp du lịch phục hồi, góp phần đưa ngành dần trở lại với hoạt động bình thường sau thời gian dài "đóng băng".

Đọc thêm

Tình yêu Thủ đô thể hiện qua từng tác phẩm “Hà Nội trong tôi” Văn học - Nghệ thuật

Tình yêu Thủ đô thể hiện qua từng tác phẩm “Hà Nội trong tôi”

TTTĐ - Sáng 27/9, tại Phố sách Hà Nội 19/12, Tạp chí Người Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”. Sự kiện là một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới Văn hóa

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới

TTTĐ - Cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới - Miss Multicultural World dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6/2025 tại Hà Nội với sự tham gia của 50 thí sinh đại diện cho 50 quốc gia. Có thể nói đây là cuộc thi nhan sắc có bản quyền quốc tế đầu tiên do người Việt khởi xướng.
46 tác phẩm đạt giải Sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội Văn hóa

46 tác phẩm đạt giải Sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội

TTTĐ - Chiều 26/9, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức trao giải thưởng và ra mắt ấn phẩm Cuộc thi sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội. 46 tác phẩm xuất sắc đã được vinh danh trong hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô.
Ra mắt cuốn sách "Lịch sử Việt Nam bằng hình" Văn học - Nghệ thuật

Ra mắt cuốn sách "Lịch sử Việt Nam bằng hình"

TTTĐ - Ngày 26/9, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm và Công ty Cổ phần Văn hóa Đông A phối hợp tổ chức tọa đàm và ra mắt cuốn sách "Lịch sử Việt Nam bằng hình". Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
"Giải mã" sức hút của "Hoa sữa về trong gió" Điện ảnh - Âm nhạc

"Giải mã" sức hút của "Hoa sữa về trong gió"

TTTĐ - Với câu chuyện tình cảm gia đình tràn đầy yêu thương và những cảnh quay đẹp mắt đặc trưng của Hà Nội, bộ phim "Hoa sữa về trong gió" đã có sức hút mạnh mẽ với người xem.
Đạo diễn Mạnh Tưởng dành 3 tháng lên ý tưởng Hoa hậu Yoga Giải trí

Đạo diễn Mạnh Tưởng dành 3 tháng lên ý tưởng Hoa hậu Yoga

TTTĐ - Hoa hậu Yoga Việt Nam sẽ diễn ra vòng chung kết tại Ninh Bình ngày 19/10 tới đây. Đây là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức.
Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Với bộ đôi tác phẩm “Thanh âm Hà Nội” và “Cô đơn giữa Hà Nội” nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung gửi gắm lời tri ân và tình cảm của mình tới mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đây cũng là món quà âm nhạc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của một người con Hà Nội, luôn yêu thương mảnh đất này bằng cả trái tim mình.
Tôn vinh khí chất phụ nữ với thời trang công sở hiện đại Thời trang - Làm đẹp

Tôn vinh khí chất phụ nữ với thời trang công sở hiện đại

TTTĐ - Thời trang công sở hiện đại giúp chị em tự tin hơn để thể hiện cá tính bản thân, mở ra nhiều cơ hội mới trong công việc cũng như đời sống.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Hội Sách Hà Nội 2024 Văn học - Nghệ thuật

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Hội Sách Hà Nội 2024

TTTĐ - Tiếp nối thành công của Hội Sách Hà Nội 2023, Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024 sẽ diễn ra vào cuối tuần này, từ ngày 27 - 29/9 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình”. Hội Sách năm nay diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa.
Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền tại thị xã Sơn Tây Văn học - Nghệ thuật

Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền tại thị xã Sơn Tây

TTTĐ - Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) dự kiến sẽ trưng bày 150 - 200 tác phẩm tại vườn hoa trung tâm thị xã Sơn Tây, Hà Nội.
Xem thêm