Tag

BYD liên tiếp lập kỷ lục doanh số

Xe++ 05/07/2024 00:00
aa
Trong bối cảnh nhiều đối thủ rơi vào tình trạng khó khăn do sức tăng trưởng của mảng xe điện không được nhanh như kỳ vọng, BYD lại thể hiện ưu thế vượt trội khi liên tục phá các kỷ lục về doanh số xe điện và xe hybrid trong 4 tháng qua.

Theo báo cáo tổng kết doanh số do BYD công bố, hãng xe Trung Quốc này đã bán được tới 341.658 xe năng lượng mới (NEV) trong tháng 6/2024 vừa qua. Con số này đã thiết lập kỷ lục mới về số lượng xe bán ra trong một tháng. Kỷ lục cũ cũng do BYD thiết lập, với doanh số là 341.043 chiếc bán ra vào tháng 12/2023. Tính trung bình, BYD bàn giao tới 11.000 chiếc xe tới tay khách hàng.

Trong số 341.658 xe năng lượng mới mà BYD bán ra trong tháng vừa qua, có 145.179 chiếc là xe thuần điện (EV). Con số này thấp hơn khoảng 1.000 chiếc so với doanh số của tháng 5, nhưng cao hơn 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng kết nửa đầu năm 2024, BYD đã bán được 726.153 chiếc xe, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Điều đáng chú ý là BYD đang chiếm lĩnh đã liên tiếp phá các kỷ lục về doanh số trong 4 tháng vừa qua, bao gồm cả mảng xe điện và xe hybrid. Trong khi đó, nhiều hãng xe đối thủ lại đang rơi vào tình cảnh lao đao vì sức mua sụt giảm.

Không chỉ tập trung vào thị trường Trung Quốc, BYD cũng đang nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng sang các thị trường nước ngoài. Trong tháng 6 vừa qua, BYD đã bán được 26.995 xe ở các quốc gia bên ngoài Trung Quốc. Tại Thái Lan, BYD nắm giữ 40% thị trường xe điện Thái Lan tính đến cuối năm ngoái, trong khi các đối thủ Neta và Great Wall Motor chiếm lần lượt 17% và 16%. Mới đây, thương hiệu Trung Quốc này cũng đã giới thiệu tới thị trường Việt Nam 3 mẫu xe mới là Seal, Atto3 và Dolphin, thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng bởi thiết kế đẹp mắt cùng hàng loạt công nghệ vượt trội.

Mặc dù BYD phần lớn doanh số BYD đến từ các mẫu SUV, sedan giá rẻ, tuy nhiên, công ty cũng đang nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm bằng việc cho ra mắt các mẫu SUV hạng sang, xe bán tải và siêu xe. Trong đó đáng chú ý nhất là Yangwang U9 – mẫu siêu xe điện được BYD thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với hai gã khổng lồ về siêu xe khác là Ferrari và Lamborghini. Theo các nguồn tin, giá khởi điểm của mẫu xe này có thể rơi vào 233.400 USD.

Bên cạnh đó, BYD cũng đã ra mắt Sea Lion 07 với giá khởi điểm từ 26.250 USD. Mẫu xe này được dự đoán là sẽ tạp ra nhiều khó khăn cho Tesla Model, vốn có giá khởi điểm cao hơn hẳn, lên tới 34.550 USD tại thị trường Trung Quốc.

Đọc thêm

Khách hàng mất ngủ vì háo hức nhận những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên Xe++

Khách hàng mất ngủ vì háo hức nhận những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên

TTTĐ - Sáng 1/8, lô xe VinFast VF 3 đầu tiên đã được bàn giao đến tay khách hàng sớm hơn dự kiến. Sự hồ hởi là điều dễ nhận thấy trên gương mặt các chủ xe điện minicar của VinFast.
VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng Xe++

VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng

TTTĐ - Ngày 1/8, VinFast chính thức bàn giao những chiếc xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu, qua đó tạo động lực mạnh mẽ cho việc hoàn thành mục tiêu bàn giao tối thiểu 20.000 xe VF 3 ngay trong năm nay.
Người trẻ không ngần ngại “chốt” VF 5 Plus là xe đầu tiên Xe++

Người trẻ không ngần ngại “chốt” VF 5 Plus là xe đầu tiên

TTTĐ - Với mức giá dễ chịu, chi phí vận hành “có như không”, cùng lựa chọn màu sắc đa dạng, VinFast VF 5 Plus là mẫu xe hoàn hảo cho những người mua xe lần đầu.
Cận cảnh Audi R8 V10 Spyder đeo biển "tứ quý" 8 cực VIP Xe++

Cận cảnh Audi R8 V10 Spyder đeo biển "tứ quý" 8 cực VIP

TTTĐ - Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe Audi R8 V10 Spyder thế hệ Type 4S được giới thiệu từ năm 2018, nhưng mãi đến năm 2022 nước ta mới có 2 xe cập bến. So với bản thường, phiên bản facelift có thiết kế thể thao, mạnh mẽ hơn ở một số chi tiết.
“Xế xanh” - thế hệ Euro 5 tiên tiến của Hyundai Thành Công chính thức lộ diện Xe++

“Xế xanh” - thế hệ Euro 5 tiên tiến của Hyundai Thành Công chính thức lộ diện

TTTĐ - Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV) chính thức cho ra mắt dải sản phẩm Hyundai Euro 5 các dòng xe CKD tại thị trường Việt Nam. Dải sản phẩm Hyundai Euro 5 ra mắt với công nghệ tiên tiến, được nghiên cứu tỉ mỉ trong từng chi tiết, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, hướng đến “vạn hành trình trong lành”.
Nissan Patrol thế hệ mới chốt lịch ra mắt Xe++

Nissan Patrol thế hệ mới chốt lịch ra mắt

Nissan Patrol thế hệ thứ 7 sẽ được nâng cấp toàn diện về cả động cơ, thiết kế và trang bị nhằm tăng khả năng cạnh tranh với Land Cruiser 300 Series.
MG7 bản cao cấp nhất đã cập bến Việt Nam Xe++

MG7 bản cao cấp nhất đã cập bến Việt Nam

MG7 phiên bản Trophy đã được nhập khẩu về Việt Nam để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt dự kiến tổ chức vào tháng 8 tới đây.
Hyundai Kona Electric được lắp ráp tại Đông Nam Á Xe++

Hyundai Kona Electric được lắp ráp tại Đông Nam Á

TTTĐ - Khi về Việt Nam, Hyundai Kona Electric hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm của VinFast VF 6. Mẫu xe điện nhà Hyundai có tổng cộng 5 phiên bản với mức giá khởi điểm từ 778 triệu VNĐ.
Porsche Cayenne chạy xăng vẫn sẽ tồn tại Xe++

Porsche Cayenne chạy xăng vẫn sẽ tồn tại

TTTĐ - Thế hệ thứ tư của Porsche Cayenne chạy hoàn toàn bằng điện sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới. Bên cạnh đó, hãng cũng đã thông báo rằng cho đến sau năm 2030, thế hệ thứ ba của mẫu SUV hạng sang vẫn sẽ tiếp tục sử dụng hệ truyền động xăng và hybrid.
Corvette ZR1 2025 ra mắt: Công suất hơn 1.000 mã lực Xe++

Corvette ZR1 2025 ra mắt: Công suất hơn 1.000 mã lực

Với khối động cơ V8 công suất 1.064 mã lực, Corvette ZR1 2025 là mẫu xe sở hữu sức mạnh “khủng” nhất từ trước đến nay của Chevrolet. Thậm chí, sức mạnh của mẫu xe thể thao này còn vượt qua nhiều dòng siêu xe nổi tiếng đến từ Ferrari, Pagani hay Lamborghini
Xem thêm