Cà Mau xây dựng nền hành chính hiện đại, lấy dân làm trung tâm
Công an Cà Mau đẩy mạnh chuyển đổi số, phục vụ người dân |
Thời gian qua, Cà Mau luôn xác định cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, gắn liền với việc xây dựng chính quyền số, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thành Ngại đã có chỉ đạo quan trọng, yêu cầu các sở, ngành, địa phương trong tỉnh khẩn trương triển khai Thông tư số 03/2025/TT-VPCP của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ. Thông tư này hướng dẫn thi hành một số nội dung của Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
![]() |
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Phạm Thành Ngại |
Theo chỉ đạo, các sở, ban, ngành cùng UBND cấp xã phải nhanh chóng công khai thủ tục hành chính, không giới hạn bởi địa giới hành chính, để tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, việc áp dụng ngay các mẫu biểu và bộ nhận diện thống nhất trong toàn hệ thống Một cửa từ tỉnh đến xã là yêu cầu bắt buộc, nhằm bảo đảm sự đồng bộ, minh bạch và dễ tiếp cận.
Một điểm đáng chú ý là Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn như Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bảo hiểm xã hội và Cục Thuế Cà Mau phải bố trí nhân sự thường trực hoặc có phương án dự phòng để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã. Điều này thể hiện sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất trong toàn hệ thống để phục vụ người dân tốt hơn.
Văn phòng UBND tỉnh – trực tiếp là Trung tâm Phục vụ hành chính công sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt danh sách nhân sự được cử làm việc tại trung tâm.
![]() |
Cà Mau thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông (Ảnh: Gia Bách) |
Trên cơ sở đó, tỉnh xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, bảo đảm tính thống nhất, sẵn sàng triển khai khi có quy định mới. Song với đó, Cà Mau cũng khẩn trương rà soát, nâng cấp hệ thống để đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ hiện đại, theo quy định của Thông tư 03.
Ở cấp xã, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã được giao thẩm quyền phê duyệt hoặc thay đổi danh sách nhân sự tham gia, bảo đảm đúng quy định. Việc này không chỉ giúp nâng cao tính chủ động của cơ sở, mà còn tạo sự linh hoạt trong tổ chức thực hiện.
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nhấn mạnh, các cơ quan, đơn vị phải thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kịp thời tháo gỡ khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai. Mục tiêu cuối cùng là đưa Thông tư số 03 vào cuộc sống một cách hiệu quả, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

App Cần Thơ Smart trở thành cầu nối thông tin Đại hội Đảng bộ

TP Hồ Chí Minh khai mạc triển lãm về lịch sử và thời đại

Ngăn ngừa tai nạn giao thông học đường: Trách nhiệm từ gia đình đến xã hội

Cần Thơ ứng dụng công nghệ số trong tổ chức Đại hội Đảng bộ

Tây Ninh: Tăng cường quản lý tình trạng “lạm thu” đầu năm học

Bố trí công an cấp xã phối hợp, tham gia điều tiết giao thông

An Giang sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ I

An Giang: Phổ cập kỹ năng số cho giáo viên, học sinh năm 2025

Đồng Tháp siết chặt công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng
