Tag

Các chiến sĩ công an luôn sát cánh cùng người dân chống dịch

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 01/06/2021 11:43
aa
TTTĐ - Trong tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, hình ảnh các chiến sĩ công an Thủ đô đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng Nhân dân.
Các chiến sĩ công an “Thắp lửa tình nguyện - Vì nhân dân phục vụ” Các chiến sĩ công an “Thắp lửa tình nguyện - Vì nhân dân phục vụ”
Vinh danh các chiến sĩ Công an Thủ đô làm theo lời Bác Vinh danh các chiến sĩ Công an Thủ đô làm theo lời Bác

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an thành phố Hà Nội vừa bố trí máy khử khuẩn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại vị trí tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, phục vụ Nhân dân.

Đó cũng là món quà của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trao tặng tới Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an thành phố Hà Nội, cùng với 5.000 chiếc khẩu trang y tế, 250 kính chắn giọt bắn.

Buồng khử khuẩn được bố trí phục vụ Nhân dân
Máy khử khuẩn được bố trí phục vụ Nhân dân và các cán bộ, chiến sĩ

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ nói riêng cùng các chiến sĩ Công an Thủ đô nói chung đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự an toàn cũng như công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đại úy Đinh Tiên Huấn, Bí thư Đoàn cơ sở phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an thành phố Hà Nội cho biết: “Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường nhưng công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn của phòng vẫn tiếp tục triển khai.

Chiến sĩ công nan thu hoạch dưa giúp bà con
Chiến sĩ công an thu hoạch dưa hấu giúp bà con nông dân

Chính bởi vậy, những trang thiết bị y tế, hàng hóa, vật dụng cần thiết do Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trao tặng đã kịp thời động viên, chia sẻ và giúp cán bộ, chiến sĩ phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, cũng như người dân đến liên hệ thủ tục hành chính an tâm, góp phần quan trọng trong công tác giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo an toàn trên địa bàn và đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh Covid-19”.

Được sự đồng ý của Đảng ủy - Ban chỉ huy phòng, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã bố trí máy khử khuẩn tại vị trí tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, yêu cầu người dân đến liên hệ công tác và cán bộ chiến sĩ đơn vị hằng ngày khi ra, vào trụ sở phải đi qua máy khử khuẩn và tiến hành quét mã QR khai báo y tế theo quy định.

Trong tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, hình ảnh các chiến sĩ công an Thủ đô và trên mọi miền đất nước, đặc biệt ở những “điểm nóng” dịch bệnh đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng Nhân dân.

Bắc Giang đang là điểm nóng dịch bệnh Covid-19, với số ca nhiễm liên tục tăng cao. Từ khắp mọi miền Tổ quốc, những đoàn quân là y bác sĩ, điều dưỡng, chiến sĩ công an đã không ngần ngại đi tới đây để chi viện kịp thời, giúp đồng bào. Tất cả lên đường với tâm thế sẽ phải chiến đấu với dịch bệnh dài ngày, những ngày xa gia đình chưa thể đếm hết nhưng vì đồng bào, vì Bắc Giang đang cần sự giúp đỡ, họ vẫn lên đường với tất cả sự quyết tâm cùng người dân chiến thắng dịch bệnh.

Dưới cái nắng cháy da tại Bắc Giang, các chiến sĩ công an sẵn sàng “phơi mình” giúp đỡ người dân thu hoạch nông sản. Tình hình dịch Covid-19 tại Bắc Giang diễn biến phức tạp. Số lượng F0 tăng nhanh, hàng chục nghìn người thuộc diện F1 phải cách ly tập trung, số lượng F2 lên tới hàng trăm nghìn người phải cách ly tại nhà. Điều này ảnh hưởng không ít tới việc sản xuất của các hộ gia đình.

Để hỗ trợ người dân trong vùng dịch, các chiến sĩ công an ra quân giúp thu hoạch nông sản. Hình ảnh hàng chục chiến sĩ công an ra thu hoạch dưa hấu, lúa giúp người dân vùng dịch đã được đăng tải lên nhiều fanpage Bắc Giang và lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người đã không ngớt lời khen ngợi trước nghĩa cử cao đẹp của các chiến sĩ công an "vì Nhân dân phục vụ".

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Xem thêm