Các đại gia công nghệ Google, Facebook phục hồi giữa đại dịch Covid-19
![]() |
Facebook vẫn tăng trưởng ấn tượng khi đại dịch Covid-19 bùng nổ
Bài liên quan
Ông lớn công nghệ Trung Quốc chật vật hoạt động vì dịch viêm phổi cấp
VietinBank cùng doanh nghiệp, người dân đón thời cơ phục hồi nền kinh tế
Phó Tổng Giám đốc Cty CP Vinpearl: Nỗ lực mang tới hình ảnh an toàn của du lịch Việt Nam
Alphabet - công ty mẹ của Google cho biết lượng người dùng truy cập các sản phẩm của hãng đã tăng vọt kể từ khi đại dịch bùng nổ. Tuy nhiên, sự tăng trưởng nói trên lại không tỷ lệ thuận với kết quả kinh doanh của hãng.
Doanh thu quý I/2020 của Alphabet đạt 41,2 tỷ USD, tăng 13% so với quý I/2019. Lợi nhuận sau thuế của hãng chỉ đạt 6,8 tỷ USD, giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giám đốc Tài chính của Alphabet, Ruth Porat tiết lộ rằng doanh thu của công ty vốn bị chi phối bởi doanh số quảng cáo - tìm kiếm đã giảm vào tháng 3.
Tuy nhiên, ông Ruth Porat nhận định rằng, sự suy giảm về kết quả kinh doanh trong quý I/2020 sẽ không kéo dài sang những tháng tiếp theo. Mảng tìm kiếm Google và doanh số quảng cáo YouTube cho thấy sự khả quan trở lại trong tháng 4.
![]() |
Lợi nhuận từ quảng cáo - tìm kiếm của Alphabet giảm mạnh |
Cũng giống với Alphabet, lượng truy cập của Facebook tăng mạnh trong thời gian đầu năm 2020 nhưng do nhu cầu quảng cáo giảm khiến giá trung bình trên mỗi quảng cáo giảm 16%.
Ông chủ Mark Zuckerberg chỉ ra rằng doanh số quảng cáo đã giảm mạnh trong tháng 3, thời điểm Mỹ và nhiều quốc gia khác gia tăng các biện pháp giãn cách xã hội để chống dịch Covid-19.
Mark Zuckerberg từng chia sẻ trên Wall Street Journal về việc công ty đã cắt giảm kế hoạch chi tiêu năm 2020 khoảng 3 tỷ USD. Trái ngược với những tuyên bố có phần kém lạc quan trên, Facebook lại công bố lợi nhuận trong quý I/2020 lên đến 4,9 tỷ USD, gấp đôi cùng kỳ năm 2019. Đồng thời, doanh thu từ quảng cáo của Facebook đã tăng đến 17% so với quý I/2019.
Facebook cho biết họ đã thấy những dấu hiệu ổn định trong tháng 4 với doanh thu quảng cáo gần như không còn tiếp tục giảm trong ba tuần đầu tiên của tháng 4.
Giới quan sát nhận định thiệt hại của các tập đoàn công nghệ Mỹ sẽ chỉ là ngắn hạn.
Thực chất, nhóm công ty trên sẽ hưởng lợi từ sự tăng trưởng bùng nổ của số lượng người mua hàng online, dùng mạng xã hội và dịch vụ đám mây... khi mà tình hình dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu vẫn diễn biến phức tạp.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Người dân không còn phải xếp hàng từ “tờ mờ sáng”

Viết tiếp sứ mệnh vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam

Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số

TikTok ra mắt Brand Consideration Ads, tối ưu hiệu quả ngay từ giai đoạn cân nhắc

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý toà soạn thông minh

Khơi dậy mạnh mẽ khát vọng phát triển quốc gia

Nam A Bank số hóa môi trường làm việc, sẵn sàng cho kỷ nguyên AI

AI và phát triển bền vững: Luồng gió mới cho đào tạo công nghệ thông tin

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ AI trong truyền thông Công đoàn
