Tag

Các đoàn tàu Nhổn - Ga Hà Nội vận hành chạy thử 8,5km trên cao

Đô thị 01/07/2021 18:16
aa
TTTĐ - Ngày 1/7, đoàn tàu thử nghiệm thuộc dự án tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội được ghép nối, hiệu chỉnh, thực hiện các thử nghiệm tĩnh, thử nghiệm động, xuất phát từ Depot Nhổn đến ga S8 và di chuyển ngược lại.
Tin tức trong ngày 1/7: Đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chạy thử toàn tuyến trên cao Thêm một đoàn tàu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội về Việt Nam Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh thăm, động viên các đơn vị ứng trực, phục vụ Tết Tin tức trong ngày 24/1: Người dân Thủ đô tham quan đoàn tàu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

Ban Quản lý đường sắt đô thị (MRB) cùng các nhà thầu đã vận hành thử nghiệm liên động đoàn tàu tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn trên cao dài 8,5km từ Nhổn đến Cầu Giấy (xuất phát từ depot Nhổn đến ga S8 và ngược lại). Trong ngày đầu vận hành thử, đoàn tàu chỉ chạy một vòng rồi quay lại để tiếp tục kiểm tra hệ thống tại khu vực depot.

Ông Lê Trung Hiếu, Phó Trưởng ban MRB, cho biết việc thử nghiệm liên động do các chuyên gia quốc tế của nhà thầu đảm nhiệm, nhằm đánh giá, bảo đảm sự kết nối giữa các hệ thống thành phần cũng như bảo đảm các chức năng của toàn bộ hệ thống đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được thực hiện một cách an toàn, ổn định khi đưa vào khai thác.

Các đoàn tàu Nhổn - Ga Hà Nội vận hành chạy thử 8,5km trên cao
Đoàn tàu thử nghiệm thuộc dự án tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội

Trong giai đoạn thử nghiệm liên động, các đoàn tàu sẽ được vận hành dọc tuyến, theo từng chế độ vận hành khác nhau.

Tương ứng với mỗi dải tốc độ vận hành, sẽ có các quy trình kiểm tra cụ thể cho thiết bị của đoàn tàu cũng như thiết bị của các hạng mục khác trong gói thầu như: Kiểm tra từng chức năng đơn lẻ của đoàn tàu; kiểm tra về độ chính xác của các thiết bị định vị, các vị trí thu phát sóng (độ bao phủ sóng); kiểm tra độ ổn định của hệ thống cấp nguồn cũng như tính liên tục và độ chính xác của hệ thống truyền dẫn dọc tuyến…

Sau khi hoàn thành công tác thử nghiệm liên động, nhà thầu sẽ chuyển sang giai đoạn tiếp theo là kiểm tra chạy thử.

Các đoàn tàu Nhổn - Ga Hà Nội vận hành chạy thử 8,5km trên cao
Sau khi hoàn thành công tác thử nghiệm liên động, nhà thầu sẽ chuyển sang giai đoạn tiếp theo là kiểm tra chạy thử

Cũng theo ông Lê Trung Hiếu, Phó Trưởng ban MRB, tính đến hết tháng 6/2021, tiến độ chung của dự án đạt khoảng 72,79%, tiến độ tổng thể đoạn trên cao đạt 87,85%.

Riêng gói thầu CP06 - thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống đường sắt 1: Đầu máy toa xe, thiết bị depot, OCC/SCADA (bao gồm hệ thống quản lý tòa nhà cho các ga, tín hiệu, thông tin liên lạc, cấp điện), tiến độ tổng thể đạt 80%, đoạn trên cao đạt 90,38%. Trong đó, các phân nhóm thông tin, tín hiệu, cung cấp điện cho các ga trên cao đã hoàn thành 100% công tác lắp đặt thiết bị.

Đến thời điểm cuối tháng 6/2021, nhà thầu cơ bản hoàn thành thử nghiệm độc lập và đang triển khai song song các thử nghiệm tích hợp liên động hệ thống cho từng phân nhóm (bao gồm cả việc thử nghiệm đoàn tàu, thuộc phân nhóm đầu máy toa xe) với sự chứng kiến của tư vấn PIC, MRB và các nhà thầu liên quan. Việc thử nghiệm liên động sẽ do các chuyên gia quốc tế của nhà thầu đảm nhiệm, bảo đảm việc tuân thủ theo đúng yêu cầu kỹ thuật và quy trình của dự án.

Các đoàn tàu Nhổn - Ga Hà Nội vận hành chạy thử 8,5km trên cao
Đến hết tháng 6/2021, tiến độ chung của dự án metro Nhổn - ga Hà Nội đạt khoảng 72,79%, tiến độ tổng thể, trong đó đoạn trên cao, đạt 87,85%

Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội do Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư dài 12,5km có 12 ga, trong đó có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Tháng 7/2019, UBND TP Hà Nội điều chỉnh thời gian thực hiện dự án với mục tiêu tháng 4/2021 đưa vào khai thác, vận hành 8,5km đoạn tuyến trên cao, sau đó vừa khai thác vừa xây dựng đoạn ngầm còn lại để khai thác toàn tuyến vào tháng 12/2022.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch Covid-19 và một số yếu tố, tiến độ khai thác đoạn trên cao được điều chỉnh vào cuối năm 2021. Còn đoạn đi ngầm 4km vẫn đang được dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. Hiện nay 2 robot đào hầm đã hoàn thành lắp đặt, chạy thử.

Thanh Hà

Đọc thêm

Chi tiết Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic, tỷ lệ 1/2000 Đô thị

Chi tiết Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic, tỷ lệ 1/2000

TTTĐ - Sáng 14/12, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic, tỷ lệ 1/2000.
Người bị thu hồi đất được mua NOXH không phải qua bốc thăm Đô thị

Người bị thu hồi đất được mua NOXH không phải qua bốc thăm

TTTĐ - Người bị thu hồi đất để thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị mà không đủ điều kiện được bố trí tái định cư có khó khăn về nhà ở, thì được mua, thuê mua nhà ở xã hội (NOXH) mà không phải bốc thăm; không phải đáp ứng các điều kiện về nhà ở, điều kiện về đối tượng, điều kiện về thu nhập...
Tăng tính chủ động cho cấp xã trong bồi thường, tái định cư Đô thị

Tăng tính chủ động cho cấp xã trong bồi thường, tái định cư

TTTĐ - Đối với việc lập, thẩm định và quyết định dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư độc lập, Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội giao UBND cấp xã thực hiện trong thời hạn không quá 15 ngày kể từ khi chủ trương thực hiện dự án được UBND TP chấp thuận. Việc phân cấp này nhằm rút ngắn thời gian, tăng tính chủ động, đồng thời bảo đảm phù hợp với thực tiễn quản lý tại cơ sở.
Xã Nam Phù tổng kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm trật tự đô thị Đô thị

Xã Nam Phù tổng kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm trật tự đô thị

TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của thành phố Hà Nội, ngày 13/12, UBND - Ban Chỉ đạo 197 xã Nam Phù đã ra quân tổng kiểm tra, xử lý dứt điểm các vi phạm về trật tự đô thị, trật tự xây dựng và vệ sinh môi trường trên địa bàn.
Phường Ba Đình siết chặt quản lý, công khai xử phạt vi phạm đô thị, vệ sinh môi trường Đô thị

Phường Ba Đình siết chặt quản lý, công khai xử phạt vi phạm đô thị, vệ sinh môi trường

TTTĐ - Sáng 13/12, phường Ba Đình, thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra quân "Lập lại trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị trên địa bàn phường". Sự kiện thể hiện quyết tâm cao độ của chính quyền cơ sở, đồng bộ với Kế hoạch số 332 của UBND TP Hà Nội nhằm giải quyết triệt để các "điểm nghẽn" về trật tự đô thị, hướng tới xây dựng phường văn minh, kiểu mẫu.
Hà Nội xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng Đô thị

Hà Nội xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng

TTTĐ - Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng khoảng 855.000 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án được dự kiến hoàn thành vào năm 2030.
Hà Nội sẽ có Khu đô thị thể thao Olympic 925.000 tỷ đồng Đô thị

Hà Nội sẽ có Khu đô thị thể thao Olympic 925.000 tỷ đồng

TTTĐ - Sáng 13/12, Ban Thường vụ Đảng ủy UBND TP Hà Nội đã xin ý kiến Ban Chấp hành Đảng bộ TP về chủ trương triển khai Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị thể thao Olympic với tổng mức đầu tư 925.000 tỷ đồng.
Tăng tốc hoàn thiện quản trị đô thị theo hướng hiện đại, bền vững tại phường Bãi Cháy Đô thị

Tăng tốc hoàn thiện quản trị đô thị theo hướng hiện đại, bền vững tại phường Bãi Cháy

TTTĐ - Phường Bãi Cháy là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất tỉnh Quảng Ninh đang đứng trước nhiều áp lực mới về quản lý dân cư, hạ tầng và dịch vụ khi tốc độ đô thị hóa cùng lượng khách du lịch tăng mạnh. Từ thực tiễn chỉ đạo, điều hành, đồng chí Đinh Thị Nhung, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường, cho rằng yêu cầu đặt ra đối với chính quyền cơ sở hiện nay không chỉ là giải quyết thủ tục hành chính nhanh hơn mà còn là xây dựng mô hình quản trị đô thị hiện đại, đồng bộ và lấy người dân làm trung tâm.
Đồng loạt ra quân bảo đảm trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị Đô thị

Đồng loạt ra quân bảo đảm trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị

TTTĐ - Quán triệt tinh thần chỉ đạo “không nêu khó khăn - chỉ bàn giải pháp” của Bí thư Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành bộ tiêu chí nhằm giải quyết dứt điểm các điểm nghẽn về trật tự đô thị. Mục tiêu hướng tới 100% xã, phường đảm bảo trật tự, kỷ cương, văn minh; tạo chuyển biến rõ nét về diện mạo đô thị, thay đổi thói quen và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Bước quan trọng để hình thành trục giao thông - cảnh quan hiện đại Đô thị

Bước quan trọng để hình thành trục giao thông - cảnh quan hiện đại

TTTĐ - Phương án tuyến đường bám theo đê hiện hữu được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đánh giá đáp ứng tốt hơn các yêu cầu kỹ thuật nhờ hạn chế tác động bãi sông, phù hợp quy hoạch giao thông và giảm giải phóng mặt bằng. Đây là nội dung trong báo cáo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội gửi UBND thành phố sau khi rà soát các quy hoạch và tổng hợp ý kiến các đơn vị liên quan.
Xem thêm