Tag

Các đoàn tàu Nhổn - Ga Hà Nội vận hành chạy thử 8,5km trên cao

Đô thị 01/07/2021 18:16
aa
TTTĐ - Ngày 1/7, đoàn tàu thử nghiệm thuộc dự án tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội được ghép nối, hiệu chỉnh, thực hiện các thử nghiệm tĩnh, thử nghiệm động, xuất phát từ Depot Nhổn đến ga S8 và di chuyển ngược lại.
Tin tức trong ngày 1/7: Đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chạy thử toàn tuyến trên cao Thêm một đoàn tàu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội về Việt Nam Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh thăm, động viên các đơn vị ứng trực, phục vụ Tết Tin tức trong ngày 24/1: Người dân Thủ đô tham quan đoàn tàu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

Ban Quản lý đường sắt đô thị (MRB) cùng các nhà thầu đã vận hành thử nghiệm liên động đoàn tàu tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn trên cao dài 8,5km từ Nhổn đến Cầu Giấy (xuất phát từ depot Nhổn đến ga S8 và ngược lại). Trong ngày đầu vận hành thử, đoàn tàu chỉ chạy một vòng rồi quay lại để tiếp tục kiểm tra hệ thống tại khu vực depot.

Ông Lê Trung Hiếu, Phó Trưởng ban MRB, cho biết việc thử nghiệm liên động do các chuyên gia quốc tế của nhà thầu đảm nhiệm, nhằm đánh giá, bảo đảm sự kết nối giữa các hệ thống thành phần cũng như bảo đảm các chức năng của toàn bộ hệ thống đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được thực hiện một cách an toàn, ổn định khi đưa vào khai thác.

Các đoàn tàu Nhổn - Ga Hà Nội vận hành chạy thử 8,5km trên cao
Đoàn tàu thử nghiệm thuộc dự án tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội

Trong giai đoạn thử nghiệm liên động, các đoàn tàu sẽ được vận hành dọc tuyến, theo từng chế độ vận hành khác nhau.

Tương ứng với mỗi dải tốc độ vận hành, sẽ có các quy trình kiểm tra cụ thể cho thiết bị của đoàn tàu cũng như thiết bị của các hạng mục khác trong gói thầu như: Kiểm tra từng chức năng đơn lẻ của đoàn tàu; kiểm tra về độ chính xác của các thiết bị định vị, các vị trí thu phát sóng (độ bao phủ sóng); kiểm tra độ ổn định của hệ thống cấp nguồn cũng như tính liên tục và độ chính xác của hệ thống truyền dẫn dọc tuyến…

Sau khi hoàn thành công tác thử nghiệm liên động, nhà thầu sẽ chuyển sang giai đoạn tiếp theo là kiểm tra chạy thử.

Các đoàn tàu Nhổn - Ga Hà Nội vận hành chạy thử 8,5km trên cao
Sau khi hoàn thành công tác thử nghiệm liên động, nhà thầu sẽ chuyển sang giai đoạn tiếp theo là kiểm tra chạy thử

Cũng theo ông Lê Trung Hiếu, Phó Trưởng ban MRB, tính đến hết tháng 6/2021, tiến độ chung của dự án đạt khoảng 72,79%, tiến độ tổng thể đoạn trên cao đạt 87,85%.

Riêng gói thầu CP06 - thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống đường sắt 1: Đầu máy toa xe, thiết bị depot, OCC/SCADA (bao gồm hệ thống quản lý tòa nhà cho các ga, tín hiệu, thông tin liên lạc, cấp điện), tiến độ tổng thể đạt 80%, đoạn trên cao đạt 90,38%. Trong đó, các phân nhóm thông tin, tín hiệu, cung cấp điện cho các ga trên cao đã hoàn thành 100% công tác lắp đặt thiết bị.

Đến thời điểm cuối tháng 6/2021, nhà thầu cơ bản hoàn thành thử nghiệm độc lập và đang triển khai song song các thử nghiệm tích hợp liên động hệ thống cho từng phân nhóm (bao gồm cả việc thử nghiệm đoàn tàu, thuộc phân nhóm đầu máy toa xe) với sự chứng kiến của tư vấn PIC, MRB và các nhà thầu liên quan. Việc thử nghiệm liên động sẽ do các chuyên gia quốc tế của nhà thầu đảm nhiệm, bảo đảm việc tuân thủ theo đúng yêu cầu kỹ thuật và quy trình của dự án.

Các đoàn tàu Nhổn - Ga Hà Nội vận hành chạy thử 8,5km trên cao
Đến hết tháng 6/2021, tiến độ chung của dự án metro Nhổn - ga Hà Nội đạt khoảng 72,79%, tiến độ tổng thể, trong đó đoạn trên cao, đạt 87,85%

Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội do Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư dài 12,5km có 12 ga, trong đó có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Tháng 7/2019, UBND TP Hà Nội điều chỉnh thời gian thực hiện dự án với mục tiêu tháng 4/2021 đưa vào khai thác, vận hành 8,5km đoạn tuyến trên cao, sau đó vừa khai thác vừa xây dựng đoạn ngầm còn lại để khai thác toàn tuyến vào tháng 12/2022.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch Covid-19 và một số yếu tố, tiến độ khai thác đoạn trên cao được điều chỉnh vào cuối năm 2021. Còn đoạn đi ngầm 4km vẫn đang được dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. Hiện nay 2 robot đào hầm đã hoàn thành lắp đặt, chạy thử.

Đọc thêm

Hà Nội thông qua đề án “giao thông thông minh” Đô thị

Hà Nội thông qua đề án “giao thông thông minh”

TTTĐ - Việc triển khai Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của TP theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030, Hà Nội sẽ cơ bản trở thành thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới; là công cụ quan trọng của cơ quan quản lý nhà nước trong công tác quản lý, điều hành giao thông.
Hà Nội: Các công trình vi phạm sẽ bị ngừng cung cấp điện, nước Đô thị

Hà Nội: Các công trình vi phạm sẽ bị ngừng cung cấp điện, nước

TTTĐ - Kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 19) HĐND TP Hà Nội đã ban hành quy định việc áp dụng biện pháp yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng Xã hội

Cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng

TTTĐ - Khu vực công viên Bồ Đề Xanh và Bệnh viện Tâm Anh (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) đang trong tình trạng vi phạm trật tự đô thị và lấn chiếm không gian công cộng nghiêm trọng. Thay vì là nơi để người dân thư giãn, đi bộ và tận hưởng không gian xanh, công viên và vỉa hè, quanh bệnh viện lại bị biến thành bãi trông giữ ô tô gây nhếch nhác, làm mất mỹ quan, cản trở sinh hoạt của cư dân khu vực.
Lắp đặt bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 để "xã hội hóa"? Xã hội

Lắp đặt bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 để "xã hội hóa"?

TTTĐ - Công ty Táo Đỏ cho biết đã được cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam cấp phép xây dựng các bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 qua thị xã Điện Bàn để "xã hội hóa".
Làng cổ Đường Lâm và lăng Phùng Hưng, Ngô Quyền bị “mất kết nối” Đô thị

Làng cổ Đường Lâm và lăng Phùng Hưng, Ngô Quyền bị “mất kết nối”

TTTĐ - Thời gian gần đây, du khách đến với làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) bất ngờ khi tuyến đường đến tham quan khu tâm linh thờ hai vị vua Phùng Hưng và Ngô Quyền không thể di chuyển bằng xe ô tô. Người dân đi lại cũng khó khăn do cầu Cam Lâm hiện tại chỉ cho phép xe máy và phương tiện thô sơ lưu thông.
5 giải pháp đột phá “Trẻ hóa đô thị” Việt Nam Đô thị

5 giải pháp đột phá “Trẻ hóa đô thị” Việt Nam

TTTĐ - 5 giải pháp “Trẻ hóa đô thị” hướng đến việc giải quyết những thách thức thực tế của đô thị, từ việc tái sinh không gian công cộng đến phát triển nhà ở bền vững.
Vi phạm về môi trường, Dầu khí IDICO bị phạt nặng Nhịp sống phương Nam

Vi phạm về môi trường, Dầu khí IDICO bị phạt nặng

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt 330 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO về hành vi vi xả thải ra môi trường.
Xử lý trách nhiệm cá nhân để dự án chậm tiến độ kéo dài Đô thị

Xử lý trách nhiệm cá nhân để dự án chậm tiến độ kéo dài

TTTĐ - Các ban, sở, ngành, địa phương rà soát, xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức để dự án, công trình chậm tiến độ kéo dài; trụ sở, công sở, diện tích nhà thuộc sở hữu nhà nước không sử dụng hoặc sử dụng không hiệu quả; báo cáo UBND thành phố theo quy định.
Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại tuyến phố trung tâm Đô thị

Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại tuyến phố trung tâm

TTTĐ - Với vị trí trung tâm, phường Lê Đại Hành (Hai Bà Trưng, Hà Nội) có nhiều cơ quan, trung tâm thương mại và khu vui chơi, tạo áp lực lớn về trật tự đô thị.
"Mách nước" khai thác không gian ngầm theo Luật Thủ đô Đô thị

"Mách nước" khai thác không gian ngầm theo Luật Thủ đô

TTTĐ - Việc triển khai Luật Thủ đô và các quy định liên quan đến quản lý không gian ngầm đòi hỏi phải xem xét một cách nghiêm túc nhiều vấn đề quan trọng.
Xem thêm