Tag

Các đóng góp của Skywards Miles giúp Emirates tạo nên sự thay đổi lớn đến đời sống người dân

Xã hội 14/05/2020 15:00
aa
TTTĐ - Nhờ sự đóng góp của khách hàng, tổ chức Hàng không Emirates (Emirates Airline Foundation) đã sử dụng 132 triệu dặm thưởng Skywards Miles để tạo nên những tác động tích cực tới đời sống và sinh kế của hơn 90.000 người dân, phần lớn là trẻ em, sống trong những cộng đồng nghèo khổ nhất trên thế giới. Cũng trong giai đoạn từ ngày 1/4/2019 đến 31/3/2020, tổ chức này đã quyên góp hơn 6,5 triệu AED (khoảng 1,76 triệu USD) cho 22 dự án tại 12 quốc gia. 

Các đóng góp của Skywards Miles giúp Emirates tạo nên sự thay đổi lớn đến đời sống người dân

Tổ chức Hàng không Emirates đã sử dụng 132 triệu dặm thưởng Skywards Miles để tạo nên những tác động tích cực tới đời sống và sinh kế của hơn 90.000 người dân, phần lớn là trẻ em, sống trong những cộng đồng nghèo khổ nhất trên thế giới

Bài liên quan

Emirates tăng trưởng dịch vụ tại thị trường Việt Nam

Hôm nay, Emirates chính thức mở đường bay mới Hà Nội và Dubai

WHO: Tái dương tính Covid-19 không phải là tái nhiễm

Bộ Y tế và WHO hướng dẫn khi nào nên tiêm chủng trong dịch Covid-19?

Việt Nam ủng hộ 50.000 USD cho Quỹ ứng phó với Covid-19 của WHO

Họp trực tuyến Bộ trưởng Y tế G20: Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm ứng phó đại dịch Covid-19

Tổ chức Hàng không Emirates, một bộ phận quan trọng của Hãng hàng không Emirates được thành lập vào năm 2003, đã hỗ trợ đều đặn 32 dự án và hỗ trợ các tổ chức phi Chính phủ ở 18 quốc gia trên toàn thế giới thông qua những đóng góp từ khách hàng, tài trợ từ doanh nghiệp và các quỹ từ thiện của Emirates. Cụ thể, tổ chức đã thực hiện chi trả các chi phí hoạt động hàng năm của các dự án, xây dựng cơ sở hạ tầng, triển khai các chương trình lương thực và y tế, trả lương và thanh toán những chi phí phát sinh khác.

Tổ chức cũng kêu gọi khách hàng của Emirates đóng góp các dặm thưởng Skywards Miles, quyên góp trên chuyến bay hoặc trên website của mình.

Chung tay vì cộng đồng

Trong năm vừa qua, nhờ 132 triệu dặm thưởng Skywards Miles được quyên góp từ khách hàng, tổ chức đã hỗ trợ việc đi lại cho 35 tổ chức phi Chính phủ thực hiện hơn 50 nhiệm vụ y tế, bốn tổ chức phi Chính phủ thực hiện năm nhiệm vụ kĩ thuật và một tổ chức phi Chính phủ với hai nhiệm vụ giáo dục. Năm quốc gia được hưởng lợi nhiều nhất từ các hoạt động trên là Băng-la-đét với 66.000 người được giúp đỡ, Nam Phi với khoảng 7.900 người, Uganda với khoảng 5.500 người, Tanzania với khoảng 2.900 người và Ghana với 2.000 người.

Ông Tim Clark, Chủ tịch Hãng hàng không Emirates, kiêm Chủ tịch Tổ chức Hàng không Emirates phát biểu: “Emirates luôn mong muốn đóng góp cho cộng đồng tại đất nước chúng tôi, cũng như tại các quốc gia mà chúng tôi phục vụ thông qua những hoạt động ý nghĩa như tài trợ cho các sự kiện thể thao và văn hóa tầm cỡ thế giới, hỗ trợ giao thương và du lịch hay các hoạt động vì cộng đồng. Tổ chức Hàng không Emirates là một dự án chúng tôi rất ấp ủ và kỳ vọng.

Chúng tôi làm việc với nhiều đối tác và tổ chức phi Chính phủ toàn cầu. Đây là những đơn vị cùng chung chí hướng với chúng tôi, nhằm mục đích vươn tay ra giúp đỡ những cộng đồng bị bỏ quên và nghèo khó nhất trên toàn cầu.

Tổ chức Hàng không Emirates đã hỗ trợ đều đặn 32 dự án và hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ ở 18 quốc gia
Tổ chức Hàng không Emirates đã hỗ trợ đều đặn 32 dự án và hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ ở 18 quốc gia

Thay vì chỉ đơn thuần quyên góp lương thực cứu đói, tổ chức sẽ cung cấp cho trẻ em sự chăm sóc toàn diện, từ cơm ăn, áo mặc, chỗ ở, hỗ trợ y tế đến cơ hội học tập. Những hỗ trợ này sẽ thay đổi cuộc sống và tạo sinh kế cho người dân, giúp duy trì đời sống của các cộng đồng, từ đó tạo dựng một thế giới công bằng và bình đẳng hơn.

Khi khách hàng quyên góp tiền hay dặm thưởng Skywards Miles tức là họ cũng đang giúp đỡ những cộng đồng này. Tất cả mọi người đều có thể cùng chúng tôi tham gia vào hành trình này”.

Sứ mệnh y tế

Năm vừa qua, tổ chức đã hỗ trợ toàn diện từ chi phí đi lại, hậu cần, đến hành lý miễn cước cho 676 bác sĩ, y tá và nhân viên y tế thuộc các tổ chức phi chính phủ. Các y, bác sĩ khởi hành từ Châu Âu, Hoa Kỳ, Canada và Australia đi thực hiện những ca phẫu thuật miễn phí, cung cấp dịch vụ tư vấn y tế, khám sàng lọc và đào tạo cho đội ngũ y tế địa phương.

Các bác sĩ đã điều trị cho những bệnh nhân bỏng nặng, khuyết tật hàm mặt, tiến hành phẫu thuật tim mạch và phẫu thuật tái tạo, cung cấp hỗ trợ y tế trong chỉnh hình và sản khoa, qua đó đã giúp 76.900 trẻ em và người lớn có cuộc sống hạnh phúc hơn.

Nhiều ca điều trị và phẫu thuật được thực hiện tại những ngôi làng hẻo lánh, vùng sâu vùng xa trên thế giới. Trong số những đối tượng được chăm sóc và chữa trị, có 44.000 bệnh nhân tại bệnh viện Emirates Friendship và hơn 21.600 dân tị nạn. Những đối tượng này đang hưởng các dịch vụ chăm sóc y tế ban đầu và chăm sóc y tế bậc hai tại Băng-la-đét. Ngoài ra, khoảng 4.800 người ở Uganda cũng đã được hưởng dịch vụ chăm sóc y tế ban đầu.

Tại Việt Nam, Tổ chức Hàng không Emirates cũng đã hỗ trợ cho 246 bệnh nhân và bác sĩ
Tại Việt Nam, Tổ chức Hàng không Emirates cũng đã hỗ trợ cho 246 bệnh nhân và bác sĩ

Tại Việt Nam, những dặm thưởng Skywards Miles đã góp phần hỗ trợ thực hiện hai sứ mệnh y tế, gồm tài trợ 71 vé máy bay đưa các bác sĩ quốc tế đến Việt Nam thực hiện phẫu thuật và đưa các bác sĩ phẫu thuật từ Việt Nam đến Bắc Mỹ để được đào tạo chuyên ngành. Chương trình đã mang lại lợi ích cho tổng cộng 246 người, bao gồm bệnh nhân và bác sĩ nhi khoa Việt Nam.

Tổ chức đã giúp đỡ Tổ chức trao đổi Giáo dục Y tế (MEET UK), một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động vì mục đích hỗ trợ giáo dục sức khỏe toàn cầu thông qua thúc đẩy hợp tác giáo dục quốc tế. Tổ chức đã hỗ trợ vé máy bay để đưa 35 chuyên gia nhi khoa đến Việt Nam giúp hỗ trợ thực hiện 48 ca phẫu thuật và cung cấp tư vấn, sàng lọc chuyên sâu cho 162 bệnh nhân.

Bên cạnh đó, tổ chức cũng đồng hành cùng Facing the World - một tổ chức được đăng ký tại Vương quốc Anh, chuyên thực hiện những ca phẫu thuật cứu sống trẻ em bị khuyết tật ở mặt tại các quốc gia đang phát triển. 36 bác sĩ Việt Nam đã được hỗ trợ vé máy bay đến Hoa Kỳ và Canada để tham gia chương trình tập huấn quốc tế, nhằm mục đích đào tạo đội ngũ bác sĩ phẫu thuật trong nước thực hiện được những ca phẫu thuật mang tính chuyên môn cao.

Tổ chức Hàng không Emirates đã hỗ trợ toàn diện từ chi phí đi lại, hậu cần, đến hành lý miễn cước cho 676 bác sĩ, y tá và nhân viên y tế
Tổ chức Hàng không Emirates đã hỗ trợ toàn diện từ chi phí đi lại, hậu cần, đến hành lý miễn cước cho 676 bác sĩ, y tá và nhân viên y tế

Sứ mệnh kĩ thuật

Hiệp hội Kỹ sư xuyên biên giới (Engineers Without Borders) với ba dự án từ Hoa Kỳ và một dự án từ Đức đã thực hiện thành công các dự án cấp nước và mang điện về nông thôn, lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời và phòng thí nghiệm máy tính. Dưới sự dẫn dắt của 36 chuyên gia, những nhiệm vụ này đã giúp nâng cao sức khỏe và cải thiện sinh kế cho gần 2.700 người tại Uganda, Ghana và Kenya.

Sứ mệnh giáo dục

Tổ chức đã mang lại những tác động tích cực đến cuộc sống của hơn 10.300 trẻ em và 340 giáo viên khi hỗ trợ thực hiện hai nhiệm vụ giáo dục ở Nam Phi và Tanzania. Tại Châu Phi, những giáo viên tình nguyện tới từ trường Đại học Warwick không chỉ dạy Toán và tiếng Anh cho trẻ em cấp trung học cơ sở mà còn hướng dẫn giáo viên bản địa giúp học sinh gặt hái được thành quả học tập lâu dài.

Tại UAE, năm vừa qua, Tổ chức Hàng không Emirates đã tài trợ số tiền trị giá 650.000 AED (khoảng 177.000 USD) cùng với vé máy bay cho nhân viên của ba đơn vị là Trung tâm Đào tạo cho người khuyết tật Al Noor, Trung tâm Bảo trợ cho người tự kỷ và mắc hội chứng Asperger, Trung tâm Rashid cho người có quyết tâm.

Những khách hàng mong muốn ủng hộ dặm thưởng Skywards Miles có thể truy cập www.emirates.com/skywards.

Tổ chức Hàng không Emirates là một tổ chức từ thiện phi lợi nhuận, hướng tới mục đích cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em, bất kể ranh giới địa lý, chính trị hay tôn giáo, tập trung chủ yếu vào trẻ em đặc biệt đói nghèo. Tổ chức đã và đang cố gắng hết mình để giảm tình trạng bệnh tật và tỷ lệ tử vong ở trẻ em và cung cấp những trợ giúp, từ thiện, nhân đạo cho trẻ em với chi phí quản lý tối thiểu.

Các dự án, dù là hoạt động từ thiện hiện có hay sáng kiến mới, đều chủ yếu được thực hiện tại các điểm đến của Emirates, nơi các tình nguyện viên là nhân viên của tập đoàn có thể tham gia và giám sát quản lý, bên cạnh sự trợ giúp từ cộng đồng địa phương. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: www.emiratesairlinefoundation.org

Đọc thêm

Kon Tum: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất trên Quốc lộ 14 Xã hội

Kon Tum: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất trên Quốc lộ 14

TTTĐ – Tình trạng sạt lở đang diễn biến phức tạp dọc tuyến Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) đoạn qua tỉnh Kon Tum, đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân.
Luật Thủ đô 2024 - bệ phóng thể chế để Hà Nội bứt phá Xã hội

Luật Thủ đô 2024 - bệ phóng thể chế để Hà Nội bứt phá

TTTĐ - Sáng 25/7, báo Kinh tế & Đô thị đã tổ chức toạ đàm “Luật Thủ đô 2024 - bệ phóng thể chế để Hà Nội bứt phá”. Các chuyên gia, nhà quản lý phân tích, làm rõ hơn về những chính sách nổi bật trong Luật Thủ đô năm 2024, về tầm quan trọng của những cơ chế, chính sách đột phá, vượt trội đối với thực tiễn hiện nay.
Vượt hàng ngàn cây số ra Hà Nội viếng Tổng Bí thư Muôn mặt cuộc sống

Vượt hàng ngàn cây số ra Hà Nội viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Trong hàng dài người dân chờ đến lượt vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội) có một chàng trai trẻ đến từ Tây Ninh đó là anh Trịnh Phước Anh (34 tuổi). Anh đã có mặt tại khu vực Nhà tang lễ quốc gia từ 7h sáng, chờ đến tối để được vào viếng…
Khắc ghi hình ảnh nhà lãnh đạo gần gũi, ân cần Muôn mặt cuộc sống

Khắc ghi hình ảnh nhà lãnh đạo gần gũi, ân cần

TTTĐ - Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm triệu trái tim người Việt Nam quặn thắt, nghẹn ngào. Từ nay, đất nước thiếu vắng đi một người lãnh đạo kiệt xuất, nhà tư tưởng lớn, nhà văn hóa mẫu mực, người đại biểu trung thành của Nhân dân.
Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống phương Nam

Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tại Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM), nhiều người dân trực tiếp đến đây đã không giấu được sự xúc động khi nhìn thấy di ảnh vị lãnh đạo đất nước.
Những đôi mắt đỏ hoe vì thương tiếc Xã hội

Những đôi mắt đỏ hoe vì thương tiếc

TTTĐ - Sáng 25/7, tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội), người dân khắp nơi đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với lòng tiếc thương vô hạn.
Nghiêng mình tiễn biệt người con ưu tú của Thủ đô Xã hội

Nghiêng mình tiễn biệt người con ưu tú của Thủ đô

TTTĐ - "Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất đi là tổn thất không gì bù đắp được, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội cùng Nhân dân cả nước" - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài ghi sổ tang.
Người dân Đông Anh nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Người dân Đông Anh nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng nay (25/7), tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội tổ chức lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Ban, sở, ngành thành phố, chính quyền và người dân địa phương đến tiễn đưa đồng chí Nguyễn Phú Trọng...
Giúp người khuyết tật truyền cảm hứng về lối sống xanh Xã hội

Giúp người khuyết tật truyền cảm hứng về lối sống xanh

TTTĐ - Tuy cơ thể không được lành lặn, đối với nhiều người khuyết tật việc nhận thức bảo vệ môi trường không phải là việc của riêng ai, bảo vệ môi trường chính là bảo vệ nguồn sống cho hiện tại và tương lai.
Nhiều khu vực có mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất Môi trường

Nhiều khu vực có mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 25/7, khu vực Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Xem thêm