Tag

Các nhà đầu tư liên tục đòi VsetGroup thanh toán tiền

Đường dây nóng 03/06/2023 17:42
aa
TTTĐ - Quá bức xúc vì VsetGroup không trả tiền theo đúng cam kết, các nhà đầu tư đã nhiều lần căng băng rôn biểu tình trước trụ sở công ty.
Bộ Công an điều tra vụ Tập đoàn VsetGroup phát hành chui trái phiếu Bộ Công an điều tra vụ Tập đoàn VsetGroup phát hành chui trái phiếu
Nhiều Nhiều "vấn đề" xung quanh ứng dụng mua bán vàng VSJ Gold

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 2/6, đã có một nhóm người đứng trước trụ sở VsetGroup (địa chỉ 107 Cộng Hòa, Phường 12, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) để yêu cầu gặp được ban lãnh đạo công ty cũng như đòi lại số tiền đã đầu tư vào VsetGroup.

Cụ thể, theo phản ánh, trong các năm 2021 và 2022, qua lời chào mời và giới thiệu, các nhà đầu tư đã tham gia mua trái phiếu do Công ty CP Tập đoàn VsetGroup (VsetGroup) phát hành. Tuy nhiên sau đó, VsetGroup lại chuyển tất cả các hợp đồng mua trái phiếu của các nhà đầu tư thành hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Nguyên nhân dấy lên sự bức xúc của đông đảo các nhà đầu tư vì VsetGroup đã không trả lãi theo đúng cam kết. Thay vào đó, VsetGroup liên tục gửi các công văn thông báo về việc chậm trả lãi và gốc, gia hạn thời gian thanh toán.

Tiêu biểu, trong văn bản gần nhất, công ty này đưa ra thông báo đang trong giai đoạn khủng hoảng và đưa ra 3 giải pháp như sau: Các nhà đầu tư xem xét nhận bất động sản dưới Long An; Chuyển đổi sang cổ phần trở thành cổ đông của công ty; Cuối cùng là, nếu nhà đầu tư không thống nhất 2 phương án trên thì gia hạn nghĩa vụ thanh toán nợ với thời hạn tối đa 2 năm.

Các nhà đầu tư bức xúc vì VsetGroup không trả tiền theo đúng kết
Các nhà đầu tư bức xúc vì VsetGroup không trả tiền theo đúng cam kết

Văn bản là vậy, thế nhưng, thực tế các nhà đầu tư cho biết, bất động sản tại Long An mà VsetGroup đưa ra hoàn toàn là vùng đất "khỉ ho cò gáy", không có tiềm năng phát triển. Cùng với đó, phương án trở thành cổ đông công ty cũng không khả quan vì hiện tại niềm tin đối với VsetGroup đã không còn.

Thậm chí, các nhà đầu tư đã nhiều lần yêu cầu ông Trương Ngọc Anh, Chủ tịch HĐQT VsetGroup - cũng là người ký kết tất cả các hợp đồng với các nhà đầu tư phải ra mặt đối thoại trực tiếp, nhưng đều bị né tránh, không giải quyết. Quá bức xúc, các nhà đầu tư đã liên tục căng băng rôn biểu tình tại trụ sở công ty.

Các nhà đầu tư đòi tiền VsetGroup
Một buổi căng băng rôn khác của các nhà đầu tư (Ảnh cắt từ clip)

Chú N.T.A (ngụ Quận 5, TP Hồ Chí Minh) cho biết, chú đã đầu tư vào VsetGroup với tổng số tiền 1.715.000.000 đồng thông qua các hợp đồng mua trái phiếu.

Sau đó, đến tháng 3/2022, VsetGroup đã yêu cầu chuyển sang hợp đồng hợp tác kinh doanh, trong đó có thêm biên bản cam kết trả lãi và đảm bảo nghĩa vụ thanh toán như đối với trái phiếu. Từ tháng 8/2022, VsetGroup đã không trả tiền theo đúng như những gì đã cam kết trong hợp đồng.

Tương tự, một số nhà đầu tư khác bức xúc cho biết, sau khi tham gia mua trái phiếu tại VsetGroup, họ cũng bị "ép" đổi sang hợp đồng hợp tác kinh doanh. May mắn hơn chú T.A, sau nhiều lần gây áp lực, các nhà đầu tư này được VsetGroup trả hẳn cho 30% liền lãi (khoảng vài triệu đồng) và đó cũng là lần nhận lãi duy nhất kể từ sau ngày bị chuyển đổi hợp đồng.

254 Trường Chinh, phường Tân Thuận Hưng, Quận 12
Các nhà đầu tư căng băng rôn tại địa chỉ 254 Trường Chinh, phường Tân Thuận Hưng, Quận 12

Theo thông báo từ VsetGroup, địa chỉ trụ sở đã được chuyển về 254 Trường Chinh, phường Tân Thuận Hưng, Quận 12. Tuy nhiên, theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh được biết, hiện tại trụ sở của VsetGroup (nay được đổi thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư VS) vẫn tại 107 Cộng Hòa, Phường 12, quận Tân Bình.

Hiện tại, các nhà đầu tư vẫn đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết theo đúng quy định.

Đọc thêm

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân Bạn đọc

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân

TTTĐ - Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho người dân xảy ra tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi. Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) đã có văn bản phản hồi gửi Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum về vụ việc.
Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm