Tag

Các thầy cô tâm huyết, sáng tạo trong năm học "online"

Giáo dục 19/11/2021 17:00
aa
TTTĐ - Tiếp nối truyền thống của các nhà giáo tiêu biểu, thời gian qua, nhiều thầy cô giáo nói chung, nữ giáo viên nói riêng đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện, khắc phục khó khăn, thực hiện tốt phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt - Quản lý tốt", các cuộc vận động "Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm", "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo" tất cả với mục tiêu vì học sinh thân yêu.
Chủ tịch Quốc hội dự gặp mặt, tri ân các thầy, cô Trường Đại học Y Hà Nội Tri ân 20/11 “mùa Covid”: Khoảng cách không làm vơi bớt yêu thương Những “người đưa đò” sáng tạo trong đại dịch Covid-19

Đặc biệt, trong năm học 2020 - 2021, nhiều cô giáo đã chủ động sáng tạo, triển khai các hoạt động giáo dục, linh hoạt điều chỉnh kế hoạch dạy và học để vừa phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn, sức khỏe cho giáo viên, học sinh, vừa hoàn thành kế hoạch năm học.

Ngày 20/11 hằng năm là dịp để các nhà trường ôn lại truyền thống vẻ vang, tri ân, tôn vinh và tinh thần tôn sư trọng đạo đến các thế hệ nhà giáo của trường; Đồng thời vinh danh các tập thể, các thầy cô giáo có nhiều đóng góp, đạt được nhiều thành tích nổi bật trong công tác giảng dạy, học tập.

Dù năm học qua có nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, song các các thầy cô luôn nỗ lực không ngừng, xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh về chuyên môn, nghiệp vụ; tâm huyết và hết lòng yêu thương học sinh để thực hiện tốt mục tiêu và thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học và đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Dịch bệnh đã khiến lớp học vắng bóng học sinh, chỉ còn những kỷ niệm cô trò nơi đây
Dịch bệnh đã khiến lớp học vắng bóng học sinh, chỉ còn những kỷ niệm cô trò nơi đây

Là giáo viên chủ nhiệm khối 6 – khối đầu cấp, trong khi năm học 2020 – 2021 học sinh chủ yếu học online khiến cô Phạm Thanh Minh (giáo viên trường THCS Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) rất trăn trở. Từ thực tế yêu nghề, mong muốn cho các bạn nhỏ đầu cấp, mới bước vào môi trường học cấp hai sôi động nhưng vì dịch bệnh, chưa được đến lớp, đến trường, cô Minh đã chủ động chia sẻ, lồng ghép các hoạt động giáo dục kỹ năng sống vào những tiết học trực tuyến, giao bài tập dự án theo phương pháp dạy học thông minh… Vì thế, chỉ sau 3 tháng học online, các học sinh do cô Minh chủ nhiệm đã bắt nhịp được với chương trình mới, có hứng thú học tập khi tham gia các tiết học của thầy cô bộ môn.

Cô Phạm Thanh Minh truyền tải kiến thức tới học sinh qua các lớp học trực tuyến
Cô Phạm Thanh Minh truyền tải kiến thức tới học sinh qua các lớp học trực tuyến
Các thầy cô tâm huyết, sáng tạo trong năm học
Dù còn nhiều khó khăn, cô trò chưa thể gặp trực tiếp nhưng những người thầy luôn cố gắng "gieo chữ" tới từng học sinh

Với những sáng tạo của cô giáo Phạm Thanh Minh trong công tác dạy học trực tuyến, tập thể thầy, cô trường THCS Thanh Xuân Trung đã Năm học 2020 - 2021, trường THCS Thanh Xuân Trung được TP Hà Nội công nhận “Tập thể lao động xuất sắc”; 30 các thầy cô giáo được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, cấp quận; 104 giải học sinh giỏi các cấp quốc tế, quốc gia, thành phố và cấp quận. Đặc biệt, các em học sinh lớp 9 đã vượt “vũ môn” xuất sắc với vị trí thứ Nhất điểm trung bình xét tuyển trong khối các trường công lập trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Các thầy cô tâm huyết, sáng tạo trong năm học
"Nhà trường đã biến những khó khăn, thách thức từ đại dịch Covid-19 thành cơ hội để thích nghi, chuyển đổi số trong việc truyền tải kiến thức tới các em học sinh",cô Trịnh Hồng Vân (Hiệu trưởng trường THCS Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ

Chính những khó khăn mà đại dịch Covid-19 gây ra, những người thầy đi gieo chữ cũng phải thích nghi để các em học sinh dù ngừng đến trường nhưng không ngừng học. "Trong năm học 2020 - 2021, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, trường THCS Thanh Xuân Trung đã biến những khó khăn, thử thách thành cơ hội. Tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường đã nỗ lực không ngừng phấn đấu, xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh về chuyên môn, nghiệp vụ, tâm huyết và hết lòng yêu thương học sinh", cô Trịnh Hồng Vân (Hiệu trưởng trường THCS Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ.

Là giáo viên dạy môn Vật lý của trường THCS Nguyễn Lân (quận Thanh Xuân, Hà Nội), thời gian qua, cô Đỗ Thuý Nga luôn nỗ lực trong công tác giảng dạy và giáo dục với mong mỏi trường lớp là nơi mà học sinh muốn đến mỗi ngày. Trong suốt thời gian làm nghề là những tháng ngày cô Nga trăn trở với nghề, đặc biệt là công tác chủ nhiệm lớp. Cô Nga có rất nhiều sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm. Chính nhờ sự tận tâm, sáng tạo trong công tác dạy học, mà thời gian dạy học online vừa qua, học sinh của cô Nga luôn chủ động, tự giác, yêu thích giờ học Vật Lý và đảm bảo kết quả học tập dù không được đến lớp, đến trường.

Cô Đỗ Thuý Nga luôn nỗ lực trong công tác giảng dạy và giáo dục với mong mỏi trường lớp là nơi mà học sinh muốn đến mỗi ngày
Cô Đỗ Thuý Nga luôn nỗ lực trong công tác giảng dạy và giáo dục với mong mỏi trường lớp là nơi mà học sinh muốn đến mỗi ngày

Với việc tâm huyết, tận tuỵ, cô Nga đã góp thêm thành tích nhỏ bé vào kết quả dạy và học của trường THCS Nguyễn Lân, góp phần giúp nhà trường trở thành vinh dự nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”; danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”; danh hiệu “Trường Tiên tiến xuất sắc về thể dục thể thao cấp thành phố” năm học 2020 – 2021.

Cô Phạm Thị Thu Hiền, giáo viên môn Vật Lý, trường THCS Kim Giang (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã nhiều tháng nay không được trực tiếp gặp gỡ học sinh. Thế nhưng, mỗi giờ học online đối với môn học đòi hỏi học sinh không chỉ về lý thuyết mà còn phải áp dụng để làm bài tập như môn Vật lý lại được cô Hiền “biến” thành giờ học thân thiện. Theo cô Hiền chia sẻ, từ khi học online bên cạnh việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch, nhà trường tập trung vào làm công tác tâm lý cho các em học sinh nên cơ bản các em đều cảm thấy thoải mái giúp tiết học có hiệu quả.

Bên cạnh việc giảng dạy kiến thức thì việc giúp các em có thêm vốn sống, kỹ năng mềm cũng được các nhà trường chú trọng trong thời gian này
Bên cạnh việc giảng dạy kiến thức thì việc giúp các em có thêm vốn sống, kỹ năng mềm cũng được các nhà trường chú trọng trong thời gian này

Do tình hình dịch bệnh, cô Hiền cũng như thầy cô giáo trường THCS Kim Giang liên tục phải thay đổi hình thức dạy và học nhưng với phương châm vì học sinh, họ vẫn đoàn kết, nỗ lực hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác giáo dục đào tạo, và là đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua được nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND Thành phố Hà Nội.

Ai đó đã từng nói, người giáo viên giống như người truyền lửa, muốn thắp sáng trong trái tim học trò ngọn lửa đam mê, sáng tạo và yêu thương thì trái tim người thầy phải có lửa. Quả thực vậy, dù năm học qua cũng như năm học 2021 – 2022 có nhiều khó khăn do dịch bệnh, song đến nay các thầy cô đã, đang và vẫn sẽ luôn tận tụy, cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người” cao cả.

Đọc thêm

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Xem thêm