Tag

Cách đổi mã vùng điện thoại cố định hàng loạt cho cả cá nhân và tổ chức

Công nghệ số 18/06/2017 13:27
aa
TTTĐ.VN- Kể từ ngày 17/6, việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định đã được thực hiện với 59 tỉnh thành trên toàn quốc. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn gặp khó khăn để thực hiện đổi mã vùng điện thoại cố định cho toàn bộ danh bạ của mình.

Cách đổi mã vùng điện thoại cố định hàng loạt cho cả cá nhân và tổ chức

Đây là đợt chuyển đổi mã vùng số điện thoại cố định giai đoạn 3 được thực hiện theo lộ trình của Bộ Thông tin - Truyền thông. Thời gian thực hiện trong vòng một tháng, đồng nghĩa sẽ duy trì thời gian quay số song song từ 0 giờ ngày 17/6 đến hết ngày 16/7. Sau đó, thời gian duy trì âm thông báo sẽ được kéo dài đến hết ngày 31/8.

Hiện nay đã có một số cách để thực hiện đổi mã vùng điện thoại cố định với toàn bộ danh bạ của người dùng cá nhân và tổ chức. Đối với người dùng cá nhân, việc chuyển đổi danh bạ trên máy điện thoại khá đơn giản vì lúc này đã có công cụ cho cả hệ điều hành iOS và Android, hỗ trợ đổi mã vùng tự động.

Cách đổi mã vùng điện thoại cố định hàng loạt cho cả cá nhân và tổ chức


Đầu tiên người dùng cần cài đặt ứng dụng VNPT Update Contacts phiên bản cho iOS hoặc Android. Đây là ứng dụng của nhà mạng trong nước cho phép đổi mã vùng tự động toàn bộ danh bạ mà không yêu cầu người dùng cần nhớ chính xác mã vùng mới của một thuê bao nào.

Sau khi cài đặt ứng dụng này sẽ lọc và hiển thị toàn bộ các đầu số điện thoại cố định trong máy người dùng. Tuy nhiên người dùng vẫn phải kiểm tra lại thủ công do đầu số di động mới của Viettel là 088 thường bị nhận nhầm là số điện thoại cố định. Ấn chọn tất cả và bỏ chọn các số bị nhận nhầm sua đó bấm “Thực hiện” để đổi mã vùng toàn bộ danh bạ.

Đối với người dùng là các tổ chức, các số điện thoại thường nằm trên hệ thống cơ sở dữ liệu nên việc chuyển đổi mã vùng sẽ phức tạp hơn. Đối với những hệ thống lưu trữ thông tin hỗ trợ nhập, xuất danh bạ của cơ sở dữ liệu, người dùng có thể chọn xuất danh bạ ra định dạng .vcf.

Định dạng này có thể mở bằng Excel và thực hiện chuyển đổi ngay tại đây, tuy nhiên không nên thực hiện bằng Excel do số lượng số điện thoại là rất lớn, thực hiện thủ công có thể gây ra sai sót.

Lúc này với tập tin .vcf vừa có được, người dùng có thể nhập vào một điện thoại android không có sẵn số điện thoại nào. Thực hiện chuyển đổi mã vùng bằng VNPT Update Contacts.

Sau khi chuyển đổi, trong ứng dụng danh bạ ucả điện thoại Android, tiếp tục xuất ra một danh bạ khác và nhập vào hệ thống. Đây cũng là cách nhanh nhất khi hệ thống lưu trữ của người dùng không hỗ trợ khả năng sửa danh bạ hàng loạt.

Tin liên quan

Đọc thêm

"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Ngày 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3 Công nghệ số

Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. và Meta vừa công bố sự hợp tác nhằm tối ưu hóa việc ứng dụng các mô hình ngôn ngữ lớn Meta Llama 3 (LLMs) trực tiếp trên điện thoại thông minh, máy tính, kính VR/AR, xe hơi và các thiết bị khác.
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan Công nghệ số

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop Công nghệ số

Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop

TTTĐ - Đánh dấu cột mốc 2 năm tăng trưởng ấn tượng và dẫn đầu xu hướng Shoppertainment tại Việt Nam, TikTok Shop đã tổ chức thành công sự kiện TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” (One-stop Solution for Sustainable Growth).
Triệt tiêu gian lận bằng thu phí không dùng tiền mặt Công nghệ số

Triệt tiêu gian lận bằng thu phí không dùng tiền mặt

TTTĐ - Ngày 15/4, quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) bắt đầu thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 16 điểm đỗ xe, bãi đỗ xe tĩnh. Các đơn vị liên quan bước đầu hoàn tất công tác chuẩn bị thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn.
Làm sao bảo vệ an toàn thông tin, dữ liệu trong kỷ nguyên số? Công nghệ số

Làm sao bảo vệ an toàn thông tin, dữ liệu trong kỷ nguyên số?

TTTĐ - Theo các chuyên gia công nghệ, trong kỷ nguyên số, rủi ro mất an toàn thông tin (ATTT) là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất đối với các doanh nghiệp.
Khám phá bên trong "cứ điểm" của Samsung tại Đông Nam Á Chuyển đổi số

Khám phá bên trong "cứ điểm" của Samsung tại Đông Nam Á

TTTĐ - Được khánh thành và đi vào hoạt động từ cuối tháng 12/2022, Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung Việt Nam (SRV) đã hiện thực hóa kế hoạch của Samsung trong việc đưa Việt Nam vượt qua vai trò là cứ điểm sản xuất toàn cầu để trở thành cứ điểm chiến lược về nghiên cứu và phát triền của tập đoàn.
Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng Công nghệ số

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware Công nghệ số

Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware

TTTĐ - Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã xây dựng cẩm nang về một số biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp...
Xem thêm