Tag

Cách SHB xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Khi hiệu quả gặp gỡ lý tưởng

Doanh nghiệp 04/04/2025 16:51
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh chuyển đổi mạnh mẽ, Ngân hàng SHB lựa chọn xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang nhiều cảm hứng từ chủ nghĩa lãng mạn cách mạng...
Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Ngân hàng là định chế tài chính, nơi tiền bạc, tài sản và các con số lên ngôi. Sự chính xác, hiệu quả và tính kỷ luật là những nguyên tắc vận hành cốt lõi. Song, trong bối cảnh chuyển đổi mạnh mẽ, SHB - một ngân hàng thương mại đầy tham vọng - lại lựa chọn một con đường tưởng như khác biệt: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang nhiều cảm hứng từ chủ nghĩa lãng mạn cách mạng. Liệu một ngân hàng có thể kết hợp được giữa sự lý trí của tài chính và tinh thần khát vọng, nhiệt huyết của lý tưởng? Đó chính là câu hỏi mà với tư cách một chuyên gia tư vấn văn hóa doanh nghiệp, đã tự đặt ra khi quan sát hành trình của SHB.

Chủ nghĩa lãng mạn cách mạng thường gắn liền với những lý tưởng cao đẹp, nơi con người sẵn sàng dấn thân vì mục tiêu lớn hơn chính mình. Trong lịch sử, nó đã trở thành nguồn cảm hứng cho những thay đổi lớn, tác động mạnh mẽ, mang lại sự tiến bộ lâu dài. Liệu tinh thần này sẽ được khơi dậy thế nào trong môi trường ngân hàng - nơi vận hành dựa trên các nguyên tắc về lợi nhuận, quản trị rủi ro và sự an toàn?

Câu trả lời nằm ở sự chuyển mình mạnh mẽ của SHB. Không chỉ đơn thuần là một ngân hàng, SHB đang định hình mình như một tổ chức kiến tạo giá trị, nơi đổi mới, gắn kết và phát triển bền vững trở thành kim chỉ nam. Trong hành trình đó, SHB không tách rời khỏi dòng chảy của đất nước mà luôn đồng hành cùng sự phát triển chung, bám sát định hướng của Đảng, Chính phủ để lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.

Cách SHB xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Khi hiệu quả gặp gỡ lý tưởng

Vững vàng với bốn trụ cột chiến lược - cải cách cơ chế, chính sách, quy định, quy trình để nâng cao hiệu suất; lấy con người làm chủ thể để thúc đẩy sự đổi mới; đặt khách hàng và thị trường làm trung tâm nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ; và hiện đại hóa công nghệ thông tin, chuyển đổi số làm động lực tăng trưởng - SHB đặt văn hóa doanh nghiệp làm nền tảng cốt lõi của quá trình chuyển đổi.

Để hiện thực hóa tầm nhìn này, SHB không chỉ dựa vào công nghệ hay chiến lược kinh doanh, mà còn được tiếp thêm sức mạnh từ khát vọng vươn xa, tinh thần tiên phong trong kỷ nguyên mới, và quan trọng nhất là sự đồng lòng, gắn kết của hàng chục nghìn thành viên trong đại gia đình SHB & T&T Group. Chính tinh thần đoàn kết ấy sẽ giúp SHB kiến tạo một tương lai bền vững và thịnh vượng, nơi văn hóa doanh nghiệp không chỉ là nền tảng, mà còn là động lực thúc đẩy ngân hàng vươn xa.

Những thế hệ cán bộ nhân viên làm việc từ Tâm

Mỗi cuộc chuyển đổi đều cần những người tiên phong, và tại SHB, văn hóa doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở việc truyền tải giá trị, mà còn phải truyền cảm hứng, khơi dậy tinh thần dấn thân trong mỗi nhân viên. Chương trình SHB iLOVE (SHB I Live Our Values Everyday) không đơn thuần là một sáng kiến nội bộ, mà là một hành trình văn hóa, nơi mỗi cá nhân không chỉ làm việc vì trách nhiệm, mà còn vì một tầm nhìn lớn hơn - kiến tạo một ngân hàng bền vững, đổi mới và gắn kết.

Nếu chủ nghĩa lãng mạn cách mạng từng biến những con người bình thường thành những nhân vật có ảnh hưởng trong thời đại, thì SHB cũng xây dựng nên những thế hệ cán bộ nhân tận tâm, chuyên nghiệp ngay trong nội bộ mình. Văn hóa 6T (Tâm - Tin - Tín - Tri - Trí - Tầm) không chỉ là một bộ quy tắc hay chiến dịch truyền thông, mà là một hệ thống giá trị nuôi dưỡng niềm tự hào trong từng nhân viên, để họ nhận ra rằng mỗi đóng góp đều có ý nghĩa.

Cách SHB xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Khi hiệu quả gặp gỡ lý tưởng

Ở SHB, sự tận tâm của các cán bộ nhân viên được thể hiện ở tất cả nghiệp vụ từ chuyên viên tín dụng mang đến giải pháp tài chính, đến những người bảo vệ tận tụy, mở cửa đón khách, nở nụ cười thân thiện, chủ động dắt xe, mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng.

Những nhà lãnh đạo tại SHB không chỉ quản lý rủi ro, mà còn là những người dẫn dắt sự đổi mới và gắn kết tập thể. Họ không chỉ là người ra quyết định, mà là những người tiên phong, truyền lửa và đồng hành cùng đội ngũ. Họ là những người khơi dòng.

Tất cả những điều này tạo nên một tinh thần cống hiến tự nguyện, nơi nhân viên không chỉ làm việc vì lợi ích cá nhân mà còn vì sự phát triển chung của ngân hàng, biến văn hóa phục vụ từ tâm thành sức mạnh nội tại của SHB.

Sức mạnh của tập thể

Một trong những tinh thần chính của chủ nghĩa lãng mạn cách mạng chính là tinh thần đoàn kết. Lịch sử đã chứng minh rằng không một cuộc cách mạng nào có thể thành công nếu chỉ dựa vào một cá nhân. Tương tự, SHB hiểu rằng sự gắn kết tập thể chính là yếu tố then chốt để tạo nên một sự chuyển đổi mạnh mẽ và bền vững.

Cách SHB xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Khi hiệu quả gặp gỡ lý tưởng

Rõ nét nhất cho điều này là Ngày hội Văn hóa SHB - T&T Group 2025, nơi hơn 15.000 nhân sự hội tụ để không chỉ lắng nghe về giá trị văn hóa, mà còn sống cùng những giá trị đó. Đây không chỉ là một sự kiện nội bộ, mà là một đại lễ văn hóa doanh nghiệp phản ánh triết lý phát triển bền vững của SHB. Trong khoảnh khắc thiêng liêng, hơn 15.000 con người cùng cất lên bài Quốc ca, tạo nên một dấu ấn tự hào, khẳng định tinh thần đoàn kết và niềm kiêu hãnh dân tộc.

Bên cạnh đó, sự lan tỏa cảm hứng từ lãnh đạo chính là chất keo gắn kết mỗi thành viên trong tổ chức. Khi Chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Hiển xúc động nói: “Tôi yêu các bạn! Cảm ơn các bạn”, cả sân vận động Mỹ Đình vỡ òa trong cảm xúc. Không cần những bài diễn văn dài dòng, chỉ một câu nói giản dị nhưng chân thành đã đủ để khơi dậy sự tự hào, kết nối hàng vạn con người bằng một sợi dây vô hình nhưng đầy mạnh mẽ.

Cách SHB xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Khi hiệu quả gặp gỡ lý tưởng

Quan trọng hơn hết, không ai bị bỏ lại phía sau. Từ ban lãnh đạo cấp cao đến nhân viên tuyến đầu, từ hội sở đến những chi nhánh xa xôi nhất, tất cả cùng hòa mình vào sự kiện, không có khoảng cách về cấp bậc hay chức danh. Chính tinh thần ấy đã tạo nên một SHB vững mạnh, nơi mỗi cá nhân đều cảm thấy mình là một phần của một hành trình chung - hành trình vươn tầm và kiến tạo giá trị.

Liệu một ngân hàng có thể áp dụng chủ nghĩa lãng mạn cách mạng vào văn hóa doanh nghiệp? SHB đã cho thấy câu trả lời là có - và không chỉ có thể, mà còn tạo ra một sự thay đổi mạnh mẽ từ bên trong.

Có lẽ, trong thời đại chuyển đổi này, chúng ta cần nhiều hơn những doanh nghiệp dám mơ, dám tin và dám hành động như SHB.

Ba thập kỷ “Nhất tâm”, vững bước cùng đất nước vươn tầm Ba thập kỷ “Nhất tâm”, vững bước cùng đất nước vươn tầm

TTTĐ - Với tinh thần “Nhất tâm” và khát vọng cất cánh, T&T Group và SHB đã sẵn sàng đồng hành cùng đất nước tiến ...

Nguyễn Mai Phương

Đọc thêm

VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn Doanh nghiệp

VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh Thanh Xuân (Hà Nội) ra thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn từ ngày 9/8/2025.
Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank Doanh nghiệp

Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá tương đương hơn 47 lượng vàng đến tay 16 khách hàng may mắn trong chương trình ưu đãi gửi tiết kiệm “Rước lộc vàng 1 ký - Phú quý cả năm”. Trong đó, một nữ khách hàng đến từ TP HCM “ẵm trọn” 1 ký vàng SJC - Giải đặc biệt của chương trình.
Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - "Doanh nghiệp giữ vai trò trung tâm trong thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và phát triển kinh tế tuần hoàn - xu thế tất yếu thay cho mô hình khai thác tuyến tính. EPR không chỉ là nghĩa vụ pháp lý mà còn là cơ hội để doanh nghiệp chuyển đổi bền vững, nâng cao thương hiệu và cạnh tranh toàn cầu" - ông Nguyễn Thành Yên, Phó trưởng phòng Chính sách Pháp chế - Cục Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường nhấn mạnh.
VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội Doanh nghiệp

VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội

TTTĐ - Nhân dịp sinh nhật 32 năm, VPBank gửi tới khách hàng món quà đặc biệt: Chi nhánh Flagship thứ hai đặt tại Hà Nội – hiện đại, tiện nghi và dẫn đầu xu hướng giao dịch ngân hàng tương lai.
VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum Doanh nghiệp

VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum

TTTĐ - Thẻ tín dụng VPBank YoJo Visa Platinum - sản phẩm hợp tác giữa VPBank, Vietjet và Visa mở ra một hành trình bay đơn giản hơn, tối ưu chi phí cùng vô vàn ưu đãi hấp dẫn, để mỗi chuyến đi là một trải nghiệm nâng tầm cuộc sống. Hơn cả một sản phẩm tài chính, đây là cú bắt tay chiến lược giữa ba ông lớn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - hàng không - công nghệ thanh toán.
Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm Doanh nghiệp

Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và xử lý dứt điểm các tồn đọng trong triển khai dự án Nhà máy điện khí LNG và một số dự án thuộc ngành Than trên địa bàn.
Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác

TTTĐ - Ngày 7/8, Công ty Tân Đệ tiếp tục tổ chức chương trình "Tân Đệ - Hành trình cùng con về thăm Lăng Bác" dành cho 1.250 bạn nhỏ là con cán bộ, người lao động của các nhà máy Tân Đệ (5,7,8,10) trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát  triển tại Việt Nam Doanh nghiệp

SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển tại Việt Nam

TTTĐ - SAP vừa chính thức công bố thành lập SAP Labs Vietnam với kế hoạch đầu tư hơn 150 triệu euro (tương đương hơn 4 nghìn 425 tỷ VND) trong vòng 5 năm tới vào trung tâm đổi mới sáng tạo số này.
Du học an tâm với gói sản phẩm “Một chạm kết nối - Gửi vạn yêu thương” của VietinBank Doanh nghiệp

Du học an tâm với gói sản phẩm “Một chạm kết nối - Gửi vạn yêu thương” của VietinBank

TTTĐ - Trong hành trình học tập và trưởng thành nơi đất khách, du học sinh luôn cần một điểm tựa tài chính vững vàng và đúng lúc từ gia đình. Thấu hiểu nhu cầu đó, VietinBank triển khai gói sản phẩm du học “Một chạm kết nối - Gửi vạn yêu thương” với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp phụ huynh dễ dàng hỗ trợ con em an tâm học tập, thu hẹp khoảng cách địa lý và giúp yêu thương luôn được gửi đi kịp thời.
Lò cao số 1 của Hòa Phát Dung Quất 1 vận hành trở lại Doanh nghiệp

Lò cao số 1 của Hòa Phát Dung Quất 1 vận hành trở lại

TTTĐ - Ngày 1/8/2025, Lò cao số 1 - Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất đã vận hành ổn định trở lại, hỗ trợ sản lượng cho hoạt động bán hàng 6 tháng cuối năm. Hòa Phát Dung Quất đã bảo dưỡng vật liệu chịu lửa cho Lò cao số 1 sau 6 năm hoạt động ổn định.
Xem thêm