Tag

Cảm nhận của du khách nước ngoài khi đến Việt Nam thời tái mở cửa

Nhìn ra thế giới 14/06/2022 13:53
aa
TTTĐ - Sau hai năm gần như đóng băng hoàn toàn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, du lịch Việt Nam đã có những dấu hiệu khởi sắc khi Chính phủ cho phép mở cửa du lịch từ ngày 15/3/2022 và nhiều đường bay quốc tế được khôi phục trở lại.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 5/2022 tăng 70,6% so với tháng trước và gấp 12,8 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Đây là kết quả của việc Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn du lịch, các đường bay quốc tế được khôi phục trở lại và nhiều đoàn khách quốc tế đến Việt Nam tham dự SEA Games 31.

Tính chung 5 tháng năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế sau thời gian đóng cửa vì dịch bệnh (Ảnh: Executive Traveller)
Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế sau thời gian đóng cửa vì dịch bệnh (Ảnh: Executive Traveller)

Mới đây, Chris Ashton, phóng viên của tạp chí du lịch Australia, Executive Traveller đã ghi lại những cảm nhận khi đến Việt Nam thời tái mở cửa. Trong đó, Ashton đã viết về trạng thái bình thường mới ở Việt Nam và ca ngợi người dân Việt Nam là “kho báu” tuyệt vời nhất đang chờ đón những du khách nước ngoài yêu thích khám phá.

Chris cho biết giống như phần còn lại của thế giới, người dân Việt Nam cũng phải đối mặt với khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch trong những năm qua nhưng họ vẫn tươi cười, niềm nở và nồng hậu. Họ luôn mong muốn chia sẻ văn hóa của mình với thế giới; Sẵn sàng chào đón du khách nước ngoài trở lại ngay lúc này.

Trong bài viết của mình, Chris cho biết anh thấy cuộc sống tại Việt Nam đã thực sự trở lại bình thường với một số thay đổi nhỏ. Anh nhận thấy người Việt Nam có kỷ luật và tuân thủ quy tắc hơn. Trước đây, người dân chỉ đeo khẩu trang khi bị ốm hoặc đi đường song hiện ai cũng đeo khi ra nơi công cộng. “Khẩu trang đã trở thành thói quen của mọi người và người dân địa phương thường nhắc nhở du khách đeo khẩu trang”, anh cho biết.

Anh Chris đã kể về chuyến đi dạo quanh hồ Hoàn Kiếm của mình. Một màn nhảy hiphop trên đường phố khiến anh không thể không dừng bước. Điều khiến anh đặc biệt chú ý là đám đông lên đến hàng trăm người đang đứng sát nhau, vai kề vai để xem màn trình diễn được rõ ràng nhất.

“Đã quá lâu rồi tôi không được đứng trong một đám đông như vậy. Năng lượng này thực sự là thứ rất dễ lây lan”, Chris viết.

Du khách quốc tế trở lại Việt Nam sau đại dịch (Ảnh: TTXVN)
Du khách quốc tế trở lại Việt Nam sau đại dịch (Ảnh: TTXVN)

Đặc biệt, không chỉ những điểm đến như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hạ Long, Chris còn cho biết Việt Nam còn có nhiều điểm du lịch thú vị để du khách khám phá. Đó là Quy Nhơn của tỉnh Bình Định, nơi nằm giữa hai điểm du lịch nổi tiếng Nha Trang và Đà Nẵng nên được ít người biết đến; Là Ninh Bình với loạt thắng cảnh tự nhiên, hang động, núi đá tuyệt đẹp; là Đà Lạt được mô tả như “một góc Paris”…

Hazel Tan, du khách Singapore đang có chuyến du lịch cùng gia đình tại Việt Nam. Cô đã có 3 ngày trải nghiệm tại Đà Nẵng. Hiện cô gái trẻ đang cùng gia đình tham quan Hà Nội. Hazel Tan cho biết cô từng đi ăn nhiều lần các món Việt tại Singapore. Mặc dù chúng ngon nhưng hương vị được thưởng thức ở đây vẫn có sự khác biệt và đặc biệt hơn. Lần này, cô đã kịp thử phở, bún chả, bánh mì.

Theo Hazel Tan, điều khiến cô thoải mái khi đến Việt Nam là các hạn chế về COVID-19 đều đã được dỡ bỏ. “So với các quốc gia Châu Á khác, quy định kiểm dịch của Việt Nam nới lỏng hơn và có thể nhập cảnh dễ dàng”, cô nói.

Anh Minkyung Ko, du khách người Hàn Quốc quay trở lại Việt Nam sau gần 3 năm bị đóng cửa bởi đại dịch COVID-19 cũng háo hức khám phá tour ẩm thực, các đặc trưng về văn hóa và thiên nhiên Việt Nam.

Theo anh Minkyung Ko, người dân Việt Nam thân thiện và tốt bụng. Anh rất thích bãi biển và cà phê Việt Nam. Những ngày vừa qua tại Hà Nội anh cũng có cơ hội trải nghiệm những cơn mưa bất chợt tại Thủ đô Hà Nội. “Trời đang nắng, bỗng mưa to ngay được. Sự thay đổi thời tiết thất thường khiến tôi phải thay đổi một số lịch trình di chuyển, nhưng dù sao cũng là một trải nghiệm khi đến đây”, Minkyung Ko chia sẻ.

Còn 2 ngày lưu trú tại Hà Nội, anh dự định sẽ tham quan Hoàng thành Thăng Long, xem múa rối nước và thưởng thức nốt các món ăn đường phố nơi đây.

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Theo báo cáo mới nhất của Diễn đàn Kinh tế thế giới (World Economic Forum), chỉ số năng lực phát triển của ngành du lịch Việt Nam năm 2021 xếp thứ 52, tăng 8 bậc so với năm 2019, nằm trong số 3 quốc gia tăng cao nhất trên thế giới.

Theo Tổng cục Du lịch, kết quả xếp hạng của ngành du lịch Việt Nam theo hướng tiếp cận mới của Diễn đàn Kinh tế thế giới đã phản ánh thành tựu trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 ở nước ta; sự thích ứng linh hoạt, an toàn, nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn ngành để triển khai hoạt động du lịch an toàn. Nhà nước ta cũng đã có những quyết sách kịp thời nhằm phục hồi, mở cửa trở lại toàn bộ du lịch nội địa và quốc tế sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt...

Từ ngày 27/4/2022, Việt Nam đã tạm dừng các quy định về khai báo y tế; từ ngày 15/5 tiếp tục tạm dừng xét nghiệm COVID-19 đối với khách nhập cảnh. Điều này đã tạo điều kiện rất cởi mở, thuận lợi nhằm thu hút đông đảo du khách đến nước ta, hướng tới mùa cao điểm về khách quốc tế từ tháng 9 hàng năm...

Du lịch hè hứa hẹn “bùng nổ” Du lịch hè hứa hẹn “bùng nổ”
Hà Nội lọt top điểm đến yêu thích nhất Châu Á năm 2022 Hà Nội lọt top điểm đến yêu thích nhất Châu Á năm 2022
Những điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng nhất năm 2022 Những điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng nhất năm 2022

Đọc thêm

Vienna - thành phố đáng sống nhất thế giới Nhìn ra thế giới

Vienna - thành phố đáng sống nhất thế giới

TTTĐ - Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới.
Dự trữ vàng Ngân hàng Trung ương toàn cầu dự kiến sẽ tăng Nhìn ra thế giới

Dự trữ vàng Ngân hàng Trung ương toàn cầu dự kiến sẽ tăng

TTTĐ - Theo Hội đồng Vàng Thế giới, dự trữ vàng của các Ngân hàng Trung ương dự kiến sẽ tăng trong năm tới mặc dù giá vàng cao.
Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng Nhìn ra thế giới

Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng

Sáng 2/6, tàu Thường Nga-6 (Chang'e-6) đã hạ cánh xuống phần tối của Mặt Trăng, lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại tiến hành thu thập mẫu vật.
Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài Nhìn ra thế giới

Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài

Hàn Quốc sẽ cần khoảng 62.000 lao động thời vụ người nước ngoài để đáp ứng tình trạng thiếu nhân lực khu vực nông thôn trong mùa cao điểm.
Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển Nhìn ra thế giới

Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển

Vừa qua, tại La Habana, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã hội kiến với đồng chí Miguel Diaz-Canel, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba.
Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Xem thêm