Tag

Cần Thơ: Từ ngày 23/8 phương tiện chở hàng ở địa phương khác đến phải đăng ký trước

Đô thị 22/08/2021 10:42
aa
TTTĐ - Từ ngày 23/8, tất cả phương tiện chở hàng hóa từ các địa phương khác đến thành phố Cần Thơ phải đăng ký trước, đồng thời ít nhất 2/3 công chức phải làm việc ở nhà. Đó là những quy định vừa được UBND thành phố Cần Thơ ban hành nhằm tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.
Cần Thơ mở lại chợ, tăng cường đoàn viên, thanh niên tình nguyện phòng chống dịch Thêm một sản phụ mắc Covid-19 nguy kịch được cứu sống bằng kỹ thuật ECMO Cần Thơ ưu tiên tiêm vắc xin cho phụ nữ mang thai Trung tâm Hồi sức tích cực quốc gia tại Cần Thơ chính thức tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 nguy kịch Cần Thơ giảm giá điện từ hai đến bảy tháng

Mục tiêu của thành phố Cần Thơ là hạn chế thấp nhất phương tiện vào trung tâm thành phố; Đồng thời đảm bảo hoạt động vận chuyển, lưu thông, phân phối hàng hóa thông suốt trên địa bàn.

Quy định mới của UBND thành phố Cần Thơ yêu cầu: “Tất cả các phương tiện vận chuyển hàng hóa tiêu dùng, xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh... từ các địa phương tỉnh, thành khác đến thành phố Cần Thơ để giao nhận hàng hóa đều phải đăng ký trước. Nếu không đăng ký trước thì lực lượng làm nhiệm vụ sẽ không cho phương tiện vào địa bàn thành phố Cần Thơ. Nơi đăng ký do Sở GTVT thành phố Cần Thơ thông báo. Nội dung đăng ký gồm: Nơi đi (nơi giao hàng hóa), nơi đến (nơi nhận hàng hóa), dự kiến thời gian đến thành phố Cần Thơ, biển số phương tiện vận tải, tên và số điện thoại của người lái phương tiện và người đi cùng”.

Một điểm tập kết trung chuyển hàng hóa ở quận Cái Răng, Cần Thơ
Một điểm tập kết trung chuyển hàng hóa ở quận Cái Răng, Cần Thơ

Các phương tiện đến thành phố Cần Thơ giao nhận hàng hóa chỉ được tập trung tại các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa do thành phố quy định. Trường hợp hàng hóa siêu trường, siêu trọng, hàng nguyên đai, nguyên kiện, không thể giao nhận tại các điểm tập kết, trung chuyển, cần phải đến trực tiếp tại kho bãi của nơi nhận thì có thể đổi người lái phương tiện cư trú tại thành phố Cần Thơ.

Người lái phương tiện và người đi cùng từ địa phương khác phải chấp hành nghiêm việc bố trí địa điểm chờ đợi, nghỉ ngơi tại địa điểm giao nhận hàng hóa và tuân thủ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Khi giao nhận hàng hóa xong phải rời khỏi thành phố Cần Thơ ngay.

Cũng từ ngày 23/8/2021, UBND thành phố Cần Thơ có quy định mới với công chức, viên chức: “Số lượng người làm việc tại công sở không quá 1/3 tổng số người lao động (phải có lãnh đạo cơ quan, đơn vị trực) để bảo đảm duy trì các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị (ngoại trừ lực lực lượng vũ trang và ngành y tế bảo đảm 100% quân số)”.

Các nội dung được làm việc trực tiếp tại cơ quan, đơn vị: trực cơ quan, xử lý văn thư đi - đến và các văn bản theo chế độ mật; tham mưu xử lý, giải quyết công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Còn lại, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà.

Cần Thơ tiếp tục tạm ngưng tiếp nhận, giải quyết trực tiếp thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị cho đến khi có hướng dẫn mới. Chỉ tiếp nhận thủ tục hành chính bằng hình thức dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính công ích. Cổng Dịch vụ công trực tuyến thành phố Cần Thơ ở địa chỉ http://dichvucong.cantho.gov.vn.

Đọc thêm

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Xem thêm