Tag

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên

Môi trường 10/11/2020 09:38
aa
TTTĐ - Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 12, tại các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa và Tây Nguyên đang có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất tại các vùng núi các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
Quảng Nam: Xác định nguyên nhân gây ra vụ sạt lở đất kinh hoàng ở xã Trà Leng Hiện tượng lũ quét, sạt lở đất và cách giảm thiểu rủi ro thiên tai Quảng Nam: Cảnh báo lũ, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng trên diện rộng Hỗ trợ gia đình Phó Bí thư Đoàn xã bị vùi lấp khi đi giúp dân sơ tán
Bản đồ nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trong 6 giờ tới (Nguồn nchmf.gov.vn)
Bản đồ dự báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trong 6 giờ tới (Nguồn: nchmf.gov.vn)

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng và Thủy văn Quốc gia, trong 6 giờ qua (từ 19h ngày 9/11 đến 1h ngày 10/11), tại các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa đã có mưa vừa, mưa to đến rất to như: Hồ chứa nước Thủy Yên 53,2mm (Thừa Thiên - Huế); Tam Trà 101,4mm, thủy điện Song Tranh 3 76,4mm (Quảng Nam); Ba Lế 76mm, Phổ Phong 66,2mm (Quảng Ngãi); Hồ Đá Mài 51mm (Bình Định); Cảng Vũng Rô 109,8mm, Hòa Thịnh 97mm (Phú Yên)...

Do đó, dự báo trong 6 giờ tới, tại các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi và Kon Tum có mưa với lượng mưa phổ biến từ 40-80mm có nơi trên 150mm; Các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk có mưa với lượng 60-100mm, có nơi trên 200mm; Các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đắk Nông có mưa với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên một số khu vực các huyện như sau: Huyện Phong Điền, A Lưới, Nam Đông tỉnh Thừa Thiên - Huế; Huyện Phước Sơn, Nam Trà My, Bắc Trà My, Đông Giang, Nam Giang, Núi Thành tỉnh Quảng Nam; Huyện Ba Tơ, Sơn Hà, Sơn Tây tỉnh Quảng Ngãi; Huyện An Lão tỉnh Bình Định; Huyện Sơn Hòa tỉnh Phú Yên.

Cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở khu vực miền núi
Cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở các khu vực miền núi các tỉnh miền Trung

Ngoài ra, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất còn ở các huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, TX Ninh Hòa tỉnh Khánh Hòa; Huyện Đắk Glie, Tu Mơ Rông, Kon Rẫy, Kon Plong tỉnh Kon Tum; Huyện Kbang, An Khê, Đắk Pơ tỉnh Gia Lai; Huyện Krông Bông, Lắk, Ea Kra tỉnh Đắk Lắk.

Dự báo, từ đêm nay đến 13/11, trên các sông từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên sẽ xuất hiện 1 đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Khánh Hòa, Bắc Tây Nguyên ở mức BĐ2-BĐ3, có sông trên BĐ3; Các sông ở Quảng Bình và khu vực Nam Tây Nguyên ở mức BĐ1 - BĐ2, có sông trên BĐ2.

Cảnh báo, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông và các khu đô thị tại các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt cấp 2.

Đọc thêm

Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C Môi trường

Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/6 và 1/7, Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn trên khu vực Trung Bộ, ngày 28/6, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.
Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông Môi trường

Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ trên phạm vị các quận nội thành của Thủ đô Hà Nội trong sáng 27/6.
Kon Tum: Đổ hàng nghìn mét khối đất, đá xuống sông kè sạt lở? Môi trường

Kon Tum: Đổ hàng nghìn mét khối đất, đá xuống sông kè sạt lở?

TTTĐ - Hàng nghìn mét khối đất, đá được Công ty TNHH Tuấn Dũng (tại TP Kon Tum) đổ xuống hai bên bờ sông với mục đích "kè sạt lở" khiến người dân lắc đầu ngao ngán.
Ngày 26/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông Môi trường

Ngày 26/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và số liệu định vị sét, vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thạch Thất, Ba Vì, thị xã Sơn Tây của Thủ đô Hà Nội.
Ngày 25/6, nhiều khu vực có mưa dông Môi trường

Ngày 25/6, nhiều khu vực có mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong đêm 24 và sáng sớm 25/6, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.
Thời tiết trong ba ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 như thế nào? Môi trường

Thời tiết trong ba ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 như thế nào?

TTTĐ - Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ diễn ra từ ngày 26-29/6, trong đó hai ngày thi chính là 27-28/6.
Xử phạt quán ăn xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước Môi trường

Xử phạt quán ăn xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước

TTTĐ - UBND phường Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) vừa phối hợp với Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội tiến hành kiểm tra, lập biên, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cơ sở kinh doanh xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước chung của thành phố.
Xem thêm