Tag

Cao điểm du lịch hè 2022: Bí quyết “sống khỏe” giữa làn sóng tăng giá

Thị trường - Tài chính 28/06/2022 16:06
aa
TTTĐ - Chi phí du lịch đang ngày càng leo thang do giá nhiên liệu liên tục phá đỉnh cùng nhu cầu du khách tăng mạnh. Các sản phẩm thẻ bay hay combo nghỉ dưỡng đang trở thành xu hướng thông minh nhằm giúp du khách “sống vui - sống khỏe” giữa mùa cao điểm.
Người dân cẩn trọng trước những quảng cáo bán tour du lịch giá rẻ trên mạng Tăng thêm tàu khách trên tuyến Bắc - Nam phục vụ du lịch Hè

Cao điểm du lịch: Giá vé, giá phòng “nhảy vọt”

Theo Tổng cục Du lịch, lượng khách du lịch nội địa tháng 5/2022 đạt 12 triệu lượt khách, tăng 243% so với cùng kỳ năm 2021. Số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5 đạt 172,9 nghìn lượt khách, tăng 70,6% so với tháng trước và gấp 12,8 lần so cùng kỳ năm trước.

Mùa du lịch hè 2022 chỉ mới bắt đầu, nhưng từ đầu tháng 6 tới nay lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch nổi tiếng liên tục tăng cao chưa từng có. Công suất phòng tại các điểm lưu trú đạt 70 - 80% vào ngày thường, 90 - 100% dịp cuối tuần, thậm chí nhiều cơ sở lưu trú, khách sạn, khu nghỉ dưỡng còn quá tải.

Các chuyên gia dự báo, với tình hình lượng khách đến các điểm du lịch trong nước đang tăng mạnh như hiện nay, mùa cao điểm du lịch hè trong các tháng 6, 7 và 8 sẽ có sự “bùng nổ” về số lượng du khách.

Cao điểm du lịch hè 2022: Bí quyết “sống khỏe” giữa làn sóng tăng giá
Mùa hè là dịp để các gia đình đi du lịch xả hơi

Chị Vân Hà (38 tuổi, ở Hà Nội) chia sẻ, mùa hè là thời điểm các con được nghỉ học nên năm nào gia đình chị cùng gia đình vài người bạn thân cũng tổ chức ít nhất một chuyến đi du lịch xa. Hai năm vừa qua bị “vỡ kế hoạch”, nên năm nay lũ trẻ nhà chị Hà đòi phải đi bù.

“Dù đã chuẩn bị trước tinh thần nhưng khi dạo qua thị trường vé máy bay và khách sạn cũng không tránh khỏi bị sốc. Giá vé máy bay đang tăng lên từng ngày và khách sạn thì cháy phòng”, chị Vân Hà cho biết thêm.

Khảo sát trên website của 5 hãng bay nội địa cho thấy nếu mua vé máy bay từ cuối tháng 6, khởi hành từ TP HCM và Hà Nội đến các điểm du lịch Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang và Đà Nẵng vào giữa tháng 7, giá vé rẻ nhất cũng trên 1,3 triệu đồng/vé, tăng 20 - 30% so với tháng trước.

Còn với phòng khách sạn, nếu dạo một vòng trên các nền tảng trực tuyến như Agoda, Booking.com, giá phòng khách sạn phân khúc 4 - 5 sao tại Quy Nhơn, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng… cũng phổ biến từ 3 - 5 triệu đồng/đêm. Một số thương hiệu cao cấp mức giá có thể lên tới trên 10 - 15 triệu đồng/phòng/đêm.

Theo nhiều chuyên gia, chi phí cho những chuyến du lịch đang tăng mạnh trên hầu hết các yếu tố từ vé bay, giá phòng cho đến giá tour, chủ yếu do đà tăng phi mã của nhiên liệu, cũng như sự bùng nổ về mặt nhu cầu của thị trường sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

Bí quyết “sống khỏe” giữa làn sóng tăng giá

Khác với tâm lý lo lắng của đại đa số du khách, anh Văn Hải (ở Hà Nội) lại “bình chân như vại” mặc dù chỉ còn vài ngày nữa là gia đình anh sẽ có chuyến nghỉ dưỡng tại Quy Nhơn.

Mọi năm, để chuẩn bị trước cho kỳ nghỉ hè, anh Hải sẽ “săn” vé máy bay và các chương trình giảm giá của khách sạn từ trước đó nửa năm để được giá rẻ. Năm nay anh đã thay đổi “chiến thuật”, không cần ngày ngày canh ưu đãi vất vả mà “săn” các sản phẩm thẻ nghỉ dưỡng thông minh.

Cao điểm du lịch hè 2022: Bí quyết “sống khỏe” giữa làn sóng tăng giá
Mùa cao điểm giá vé và giá phòng tăng cao, nhiều nơi quá tải dẫn tới tình trạng khó đặt phòng

Theo anh Hải, mùa cao điểm này nếu đi nghỉ vào các dịp cuối tuần hay các ngày lễ thì thực sự lượng khách rất đông, nhiều khách sạn kín chỗ, thậm chí là quá tải. Anh Hải có canh giá rẻ nhưng chưa chắc đã đặt được phòng, chưa kể khách đông còn khiến chất lượng dịch vụ giảm sút nhiều.

"Mình đã mua thẻ FLC Weekday Vacation. Chiếc thẻ này hay ở chỗ là có thể sử dụng dịch vụ nghỉ dưỡng tại tất cả các quần thể nghỉ dưỡng 5 sao của Tập đoàn FLC trên toàn quốc vào thời gian từ chủ nhật đến thứ 5 hàng tuần. Thay vì đi cuối tuần đông đúc, gia đình mình sẽ sắp xếp đi nghỉ trong tuần để có thể tận hưởng kỳ nghỉ một cách trọn vẹn nhất. Với FLC Weekday Vacation, mình hoàn toàn an tâm có giá tốt dù lựa chọn đi đâu và vào bất cứ thời điểm nào trong năm”, anh Hải bật mí.

Được biết, FLC Weekday Vacation là một trong những sản phẩm thẻ nghỉ dưỡng thông minh được “săn lùng” liên tục trong thời gian vừa qua. Đây là chiếc thẻ trả trước để sử dụng dịch vụ nghỉ dưỡng tại hệ thống các quần thể mang thương hiệu FLC trên toàn quốc.

Hạn mức thẻ linh hoạt, chỉ từ 450.000 đồng/người là sở hữu ngay đêm nghỉ tại khách sạn 5 sao, hưởng trọn hệ tiện ích đẳng cấp như bể bơi vô cực, sân golf, skybar, nhà hàng, khu vui chơi, spa…

Thẻ không định danh nên hoàn toàn có thể sử dụng chung, chuyển nhượng hoặc tặng cho người khác. Thời gian áp dụng dài từ 3 - 5 năm. So với việc đặt phòng thông thường vào các giai đoạn cao điểm, FLC Weekday Vacation có thể tiết kiệm cho khách hàng tới 55% chi phí.

Trong bối cảnh làn sóng du lịch hè đang “nóng” như hiện nay, những sản phẩm thẻ bay hay thẻ nghỉ dưỡng như trên sẽ giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian, tiền bạc, đặc biệt là sức khỏe khi không còn phải thức khuya dậy sớm để canh giảm giá, hay bay vào những chuyến đêm muộn, sáng sớm để được hưởng vé rẻ.

Đọc thêm

GDP quý II/2024 tăng trưởng ước đạt 6,93% Thị trường - Tài chính

GDP quý II/2024 tăng trưởng ước đạt 6,93%

TTTĐ - Tại họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế-xã hội quý II và 6 tháng đầu năm, đại diện Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý II/2024 tăng trưởng tích cực, với tốc độ tăng ước đạt 6,93% so với cùng kỳ năm trước.
6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD Thị trường - Tài chính

6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD

TTTĐ - Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/6, trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 190,08 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 11,63 tỷ USD.
Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Xem thêm