Tag
Hà Nội

Cấp cứu nhiều bệnh nhân bị tai nạn, chấn thương trong bão số 3

Tin Y tế 08/09/2024 15:00
aa
TTTĐ - Theo thống kê của bệnh viện E, trong ngày 7/9 cơn bão số 3 đổ bộ vào Hà Nội, đơn vị này đã cấp cứu kịp thời 36 trường hợp gặp tai nạn trong quá trình phòng chống bão.
Khẩn trương vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau cơn bão số 3 Đau đầu giải quyết thức ăn tích trữ sau cơn bão số 3 Hà Nội: Bảo đảm điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường Huyện Phúc Thọ: Rốt ráo khắc phục hậu quả của bão số 3

Các ca phẫu thuật trong siêu bão

Yagi là cơn bão số 3 đổ bộ vào Việt Nam năm nay và là cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông 30 năm qua.

Ngay trong đêm bão đổ bộ, để đảm bảo công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh trong bão, khoa Cấp cứu, Bệnh viện E luôn sáng đèn và liên tiếp tiếp nhận nhiều trường hợp người dân bị thương do tai nạn liên quan đến cơn bão số 3.

Cấp cứu nhiều bệnh nhân bị tai nạn, chấn thương trong cơn bão Yagi
Bệnh nhân gặp tai nạn thương tích trong bão số 3 được cấp cứu kịp thời (Ảnh: BVCC)

Một trong những trường hợp nặng đêm 7/9 được các bác sĩ Bệnh viện E tiếp cận là người bệnh N.V.S (Hà Nội) nhập viện trong tình trạng đau đầu, đau vai trái… được chẩn đoán chấn thương sọ não vỡ xương trán, máu tụ ngoài màng cứng.

Theo lời kể của người nhà, trong lúc mưa bão, người bệnh bị tai nạn ngã từ trên cao xuống khi đang cố gắng gia cố mái tôn. Ngay khi tiếp nhận người bệnh, các bác sĩ đã nhanh chóng cầm máu, tiến hành chiếu chụp, thực hiện các xét nghiệm cần thiết… sau đó lập tức chuyển người bệnh lên phòng mổ cấp cứu.

Người bệnh L.V.T (Hà Nội) nhập viện trong tình trạng chảy máu nhiều vùng da đầu do trong lúc bão lớn bị mái tôn công trình rơi vào đầu. Người bệnh ngay lập tức được các bác sĩ tiến hành cầm máu, rửa và khâu vết thương cho người bệnh…

Đây là hai trong số nhiều ca bệnh được khoa Cấp cứu, Bệnh viện E tiếp nhận và điều trị trong khi cơn bão số 3 đổ bộ vào Hà Nội.

TS.BS Nguyễn Minh Tuấn, Phó Trưởng khoa Thận tiết niệu và lọc máu, Bệnh viện E cho biết: Trong ngày cơn bão số 3 đổ bộ vào thành phố Hà Nội, bệnh viện đã tiếp nhận tổng cộng 36 ca cấp cứu. Theo thống kê của bệnh viện có 16 ca cấp cứu ngoại khoa: 10 trường hợp cấp cứu do người bệnh gặp tai nạn liên quan đến bão số 3; 20 ca cấp cứu nội khoa.

Trường hợp người bệnh N.T.D (nữ, 68 tuổi, ở tỉnh Bắc Giang) nhập viện trong tình trạng bị đau ngực trái nhiều kèm khó thở, vã mồ hôi, đau lan lên cổ, tay trái và sau lưng...

Trước đó, người bệnh được theo dõi tại một cơ sở y tế ở địa phương, tuy nhiên khi tình trạng trở nên nặng hơn, người bệnh đã được chuyển về cấp cứu tại Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E. Thông qua hình ảnh chiếu chụp, siêu âm tim… các bác sĩ xác định người bệnh bị nhồi máu cơ tim cấp, cần can thiệp sớm nhằm đảm bảo tính mạng.

Các bác sĩ Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E thực hiện can thiệp, cấp cứu tim mạch: Đặt stent mạch vành cho 3 ca nhồi máu cơ tim cấp trong ngày bão số 3 đổ bộ. Sau can thiệp, sức khoẻ của 3 người bệnh đều ổn định.

Xuyên đêm cấp cứu cho người bệnh

Nhằm chủ động ứng phó khi cơn bão số 3 đổ bộ và chống ngập lụt bệnh viện do mưa hoàn lưu sau bão, Ban Giám đốc Bệnh viện E chỉ đạo các khoa, phòng trong toàn bệnh viện đảm bảo sẵn sàng nhân lực, vật tư, cơ số thuốc, hóa chất phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn; đảm bảo công tác trực ban, trực cấp cứu 24/24 giờ.

Bệnh viện cũng đảm bảo túc trực, sẵn sàng ứng cứu khi cơn bão số 3 đổ bộ nhằm giảm thiểu, hạn chế tối đa các tác hại do bão số 3 gây ra như mưa dột tràn nước vào sàn, phòng bệnh ở một số tòa nhà cũ, đảm bảo hoạt động cấp cứu, đảm bảo an toàn toàn bộ người bệnh và nhân viên, máy móc và phương tiện… không để gián đoạn công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

Ngoài ra, công tác tiếp nhận cấp cứu, điều trị, phẫu thuật cho người bệnh khác vẫn diễn ra bình thường.

TS.BS Nguyễn Công Hựu, Giám đốc Bệnh viện E cho biết, hệ thống Cấp cứu ngoại viện Bệnh viện E sẽ phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 sẵn sàng tiếp nhận người bệnh cấp cứu từ các nơi chuyển đến. Tổ cấp cứu ngoại viện luôn túc trực sẵn sàng lên đường chi viện cho các địa phương khi có yêu cầu.

Mỗi chuyến xe phải đi mất 2-3 tiếng, cố luồn lách qua chướng ngại vật trên phố, chuyển 7-8 cung đường khác nhau mới đón được người bệnh. Gió lớn táp vào cửa kính như muốn vỡ, hàng trăm cây bị quật đổ.

Cấp cứu nhiều bệnh nhân bị tai nạn, chấn thương trong cơn bão Yagi

Các y, bác sĩ vượt qua siêu bão Yagi để cấp cứu cho bệnh nhân kịp thời (Ảnh: Trung tâm Cấp cứu 115 cung cấp)

Khi người dân gặp bất kỳ một sự cố nào về y tế cần được cấp cứu hãy gọi 115 hoặc số hotline của hệ thống cấp cứu ngoại viện, Bệnh viện E là 0243.7480648 (24/7) để được giúp đỡ và đưa người bị nạn đến cơ sở y tế gần nhất, đảm bảo tính mạng cho người bị nạn.

Ngay sau cơn bão, ban lãnh đạo bệnh viện đã tổ chức cuộc họp khẩn, giao nhiệm vụ cho các lãnh đạo chủ chốt và tua trực, các lực lượng tích cực dọn dẹp cây đổ, làm sạch cảnh quan bệnh viện, khoa phòng để chuẩn bị cho hoạt động khám chữa bệnh ngày mai được diễn ra ổn định.

Cũng theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội đã đáp ứng 112/112 lượt yêu cầu cấp cứu, phục vụ 83 bệnh nhân cấp cứu, vận chuyển 15 bệnh nhân tới các Bệnh viện E, Bệnh viện Giao thông Vận tải...

Đọc thêm

Kịp thời phát hiện ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ Tin Y tế

Kịp thời phát hiện ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 4201/SYT-NVY về việc tăng cường phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.
Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3 Tin Y tế

Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3

TTTĐ - Ngày 7/9, đoàn kiểm tra số 3 của Sở Y tế do Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3 (Yagi) tại Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín, Trung tâm Y tế huyện Thường Tín và Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Trì.
Hà Nội: Lên phương án tạm thời cho các cơ sở y tế vùng trũng Tin Y tế

Hà Nội: Lên phương án tạm thời cho các cơ sở y tế vùng trũng

TTTĐ - Ngày 7/9, Đoàn kiểm tra giám sát công tác đáp ứng y tế phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn số 1 của Sở Y tế do Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống cơn bão số 3 (bão Yagi) tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ.
Xử phạt 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân Sức khỏe

Xử phạt 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân

TTTĐ - Từ ngày 19 - 30/8/2024, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn thành phố với số tiền 254 triệu đồng.
Bộ Y tế lên phương án công tác y tế ứng phó trong bão số 3 Tin Y tế

Bộ Y tế lên phương án công tác y tế ứng phó trong bão số 3

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (tên quốc tế là Yagi), ngày 6/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên - Trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (Bộ Y tế) đã chủ trì cuộc họp khẩn trực tiếp và trực tuyến với ngành Y tế 28 tỉnh, thành phố trong vùng ảnh hưởng của bão, mưa lũ.
Đảm bảo khám chữa bệnh, cấp cứu trong bão số 3 Tin Y tế

Đảm bảo khám chữa bệnh, cấp cứu trong bão số 3

TTTĐ - Các bệnh viện trong khu vực dự báo bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 chủ động sơ tán người bệnh và các trang thiết bị y tế, thuốc phục vụ người bệnh tới các tòa nhà kiên cố có khả năng chịu được tác động mạnh của bão.
Sẵn sàng thu dung, cấp cứu nạn nhân của cơn bão số 3 Tin Y tế

Sẵn sàng thu dung, cấp cứu nạn nhân của cơn bão số 3

TTTĐ - Bộ Y tế có Công điện số 1101/CĐ-BYT về việc chủ động triển khai công tác y tế ứng phó bão số 3 và mưa lũ gửi sở y tế các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ; các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc, miền Trung.
Tăng cường giám sát phòng chống bệnh đậu mùa khỉ Tin Y tế

Tăng cường giám sát phòng chống bệnh đậu mùa khỉ

TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương đã đi kiểm tra công tác phòng chống bệnh đầu mùa khỉ tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.
Cứu sống bệnh nhân nữ có khối ung thư buồng trứng nặng hơn 7kg Sức khỏe

Cứu sống bệnh nhân nữ có khối ung thư buồng trứng nặng hơn 7kg

TTTĐ - Các bác sỹ khoa Ngoại Vú – Phụ khoa, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đã phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân nữ có khối ung thư buồng trứng nặng hơn 7 kg.
Xây dựng mạng lưới cộng tác viên có năng lực và tâm huyết với công tác dân số Tin Y tế

Xây dựng mạng lưới cộng tác viên có năng lực và tâm huyết với công tác dân số

TTTĐ - Trong 8 tháng của năm 2024, Trung tâm Y tế quận Hà Đông đã tổ chức 4 lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ dân số - y tế tại cơ sở, thu hút gần 200 lượt người tham dự.
Xem thêm