Tag

Cấp cứu thành công cho thai nhi bị dây rau quấn cổ 3 vòng

Tin Y tế 17/06/2024 17:16
aa
TTTĐ - Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã phát hiện và mổ cấp cứu thành công cho sản phụ bị suy thai ở tuần thứ 39 do dây rau quấn cổ 3 vòng.
Cấp cứu cho trẻ mắc thuỷ đậu nguy kịch Kích hoạt báo động đỏ cứu sản phụ nguy kịch Cấp cứu bệnh nhân mắc sốt xuất huyết bị đông đặc phổi Cứu sống bệnh nhi bị sốc đa chấn thương nghiêm trọng

Được biết, sản phụ mang thai lần đầu đến khám thai định kỳ, trong quá trình thăm khám và siêu âm, bác sĩ đã phát hiện sản phụ có dấu hiệu suy thai khẩn cấp với tần số tim thai dao động thấp mặc dù chưa có dấu hiệu chuyển dạ.

Trước tình hình đe dọa sinh tồn của thai nhi, các bác sĩ đã hội chẩn và thống nhất đưa ra phương án phẫu thuật khẩn cấp để cứu lấy em bé.

Cấp cứu thành công cho thai nhi dây rau quấn cổ 3 vòng

Sau khi trao đổi và được sự đồng thuận của gia đình và sản phụ, các bác sĩ sản khoa đã kết hợp với ê kíp khoa gây mê hồi sức, tiến hành phẫu thuật cấp cứu thành công. Bé trai chào đời cân nặng 2,9kg, sức khoẻ ổn định.

BSCKII Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết: Suy thai hay thai yếu là bệnh lý do thai kỳ bị thiếu oxy trong máu hoặc thiếu oxy trong tổ chức khi thai nhi đang sống trong tử cung, với các biểu hiện thay đổi ở nhịp tim thai (được phát hiện bằng máy theo dõi tim thai) như nhịp nhanh, nhịp chậm, nhịp giảm muộn... hoặc các dấu hiệu bất thường khác.

Suy thai không chỉ nguy hiểm đến tính mạng thai nhi mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của sản phụ.

"Để chăm sóc và bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, mẹ bầu cần tuân thủ lịch khám thai định kỳ và khi có các triệu chứng bất thường như: thai nhi không/ít cử động, âm đạo chảy máu, cơn gò tử cung liên tục... thì cần đi khám ngay để được các bác sĩ tư vấn, xử trí kịp thời", bác sĩ Hà nhấn mạnh.

Đọc thêm

Dẹp loạn thẩm mỹ “chui”: Cần sự đồng hành của người dân và báo chí Tin Y tế

Dẹp loạn thẩm mỹ “chui”: Cần sự đồng hành của người dân và báo chí

TTTĐ - “Ngành Y tế mong người dân và các cơ quan báo đài tiếp tục cung cấp thông tin phản ánh liên quan đến các cơ sở hành nghề và quảng cáo trái phép để cương quyết xử lý nghiêm theo quy định” - đó là thông điệp xuyên suốt mà Sở Y tế TP Hồ Chí Minh mong muốn hướng đến, nhằm đẩy lùi nạn thẩm mỹ “chui” đang ngày càng biến tướng, khó kiểm soát.
Lâm Đồng: Phát hiện hàng loạt nhà thuốc Pharmacity vi phạm Tin Y tế

Lâm Đồng: Phát hiện hàng loạt nhà thuốc Pharmacity vi phạm

TTTĐ - Ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng vừa xử phạt hàng loạt điểm kinh doanh của Công ty Cổ phần Dược phẩm Pharmacity do có nhiều hành vi vi phạm pháp luật trong kinh doanh, buôn bán dược phẩm.
Yêu cầu Bệnh viện Sao Hàn tạm ngưng mọi hoạt động về phẫu thuật Nhịp sống phương Nam

Yêu cầu Bệnh viện Sao Hàn tạm ngưng mọi hoạt động về phẫu thuật

TTTĐ - Liên tiếp xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn phải tạm ngưng mọi hoạt động phẫu thuật, thủ thuật kể từ 13h30 phút ngày 19/6.
Người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ hàng năm Tin Y tế

Người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ hàng năm

TTTĐ - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có văn bản hướng dẫn công tác khám sức khoẻ định kỳ cho người cao tuổi.
14 danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc được xác định mã số hàng hóa Tin Y tế

14 danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc được xác định mã số hàng hóa

TTTĐ - Bộ Y tế đã có Thông tư 09/2024/TT-BYT ban hành danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc dùng cho người và mỹ phẩm xuất khẩu, nhập khẩu đã được xác định mã số hàng hóa theo danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam.
Đồng bộ quy định về đấu thầu thuốc, thiết bị y tế Tin Y tế

Đồng bộ quy định về đấu thầu thuốc, thiết bị y tế

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản về việc triển khai công tác mua sắm thuốc, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc.
Tiếp tục nâng cao chất lượng dân số toàn diện Tin Y tế

Tiếp tục nâng cao chất lượng dân số toàn diện

TTTĐ - Sáng 18/6, Chi cục Dân số Hà Nội đã tổ chức Hội nghị phóng viên báo chí tuyên truyền về công tác Dân số và phát triển.
Hà Nội ghi nhận 38 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận 38 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 7 - 14/6), toàn thành phố ghi nhận 38 trường hợp mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 4 trường hợp so với tuần trước.
Những bệnh truyền nhiễm bắt buộc phải sử dụng vắc xin Tin Y tế

Những bệnh truyền nhiễm bắt buộc phải sử dụng vắc xin

TTTĐ - Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư số 10/2024/TT-BYT về danh mục bệnh truyền nhiễm, đối tượng và phạm vi phải sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế bắt buộc.
Cấp cứu bệnh nhân đa chấn thương khi vệ sinh máy trộn sơn Tin Y tế

Cấp cứu bệnh nhân đa chấn thương khi vệ sinh máy trộn sơn

TTTĐ - Trung tâm Nam học (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) đã tiếp nhận điều trị bệnh nhân nam 32 tuổi được tuyến dưới chuyển đến cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương do tai nạn khi đang vệ sinh máy trộn sơn.
Xem thêm