Tag

Cập nhật nội dung các chương trình của Thành ủy vào công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ

Tin tức 28/04/2021 15:13
aa
TTTĐ - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã đề nghị như vậy khi phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác đào tạo, bồi dưỡng năm 2020 và triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2021 của Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, diễn ra sáng nay (28/4).
Xây dựng các chương trình đào tạo phù hợp với yêu cầu chính trị và dựa trên “chất liệu” thực tiễn của Thủ đô Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ làm việc với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong PGS. TS Phạm Minh Anh giữ chức Hiệu trưởng trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chúc mừng Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2020, Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong đã phối hợp với các quận, huyện, thị ủy đào tạo 45 lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính với 3.621 học viên. Trong đó, tổng số lớp từ năm 2019 chuyển sang năm 2020 là 25 lớp với 2.133 học viên. Đến hết năm 2020, trường đã bế giảng được 12 lớp với 1.096 học viên. Số lớp còn chuyển sang năm 2021 là 35 lớp, với 2.756 học viên. Ngoài ra, trường đã mở và bế giảng được 10 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng, đoàn thể với 1.295 học viên.

Trong năm 2021, tổng số lớp TP giao cho trường gồm: 23 lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính (trong đó có 3 lớp học tại trường, với 210 học viên; 20 lớp tại Trung tâm Chính trị quận, huyện mỗi lớp 80 học viên) và 12 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đoàn thể với 2.806 học viên.

Nhà trường sẽ tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát của Ban Giám hiệu trong quá trình giảng dạy - học tập; Đồng thời, tiếp tục tăng cường sự phối hợp giữa Trung tâm Chính trị Quận, Huyện, Thị ủy với các khoa, phòng của nhà trường trong quản lý, xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch đào tạo.

Cùng với đó, chủ nhiệm lớp và đồng chủ nhiệm cần phối hợp chặt chẽ trong quản lý học tập của học viên, nâng cao ý thức chuyên cần trong thực hiện nội quy, quy chế học tập; Đồng thời, tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý quá trình đào tạo, bồi dưỡng từ các đơn vị mở lớp đến nhà trường để qua đó nâng cao chất lượng đào tạo.

Ghi nhận những kết quả trong công tác đào tạo, bồi dưỡng của Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thời gian qua, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị nhà trường cần chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo cũng như việc đánh giá chất lượng học viên sau khi hoàn thành khóa học; Đồng thời bám sát yêu cầu của thực tiễn để đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng bài giảng của từng lớp học.

Cùng với đó, trường cần có quy chế phối hợp hiệu quả giữa Ban Tổ chức và Ban Tuyên giáo Thành ủy với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong cũng như các Trung tâm chính trị quận, huyện, thị ủy trong triển khai các lớp học; Tạo điều kiện để học viên vừa học vừa nghiên cứu gắn với thực tiễn của các địa phương cũng như thành phố.

Bên cạnh đó, nhà trường cần sớm xây dựng được đội ngũ cộng tác viên là các giảng viên đương chức để đáp ứng yêu cầu công tác đào tạo hiện nay; Hỗ trợ các các Trung tâm Chính trị Quận, Huyện, Thị ủy xây dựng đội ngũ báo cáo viên.

“Đây là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, có nhiều chủ trương, quan điểm mới liên quan đến các vấn đề phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng… cùng với 10 chương trình công tác toàn khóa của Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, nên nhà trường cần chú trọng cập nhật các nội dung này vào các chương trình đào tạo.

Còn về phía các Trung tâm chính trị quận, huyện, thị ủy cần chú trọng về nguồn lực, kêu gọi đầu tư để chuẩn hóa các tiêu chí, tiêu chuẩn trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ”, Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Đọc thêm

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Xem thêm