Tag

Cáp treo lên Chùa Bà chỉ còn 100.000 đồng/vé trong hai ngày lễ Vu Lan 7 - 8/9

Du lịch 05/09/2023 16:33
aa
TTTĐ - Vào hai ngày 7/9 - 8/9/2023 (nhằm 23 - 24/7 âm lịch), khu du lịch (KDL) Sun World Ba Den Mountain miễn phí vé cáp treo lên Chùa Bà (Tây Ninh) cho các Tăng ni, đồng thời áp dụng mức vé đồng giá 100.000 đồng/vé dành cho Phật tử và du khách lên Chùa dự lễ Vu Lan.
Thoải mái săn mây, trải nghiệm loạt lễ hội tại núi Bà Đen với thẻ trải nghiệm dịch vụ cáp treo không giới hạn Mùa Vu Lan và Rằm Trung thu, nhiều hoạt động đặc sắc diễn ra tại núi Bà Đen, Tây Ninh Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật Phật giáo tổ chức vào dịp Vu Lan trên núi Bà Đen Phật tử khắp cả nước tìm về núi Bà Đen, Tây Ninh thực hành hiếu đạo mùa Vu Lan

Thường diễn ra hàng năm vào những ngày cuối cùng của tháng 7 âm lịch - thời điểm gần với ngày vía Đức Bồ tát Địa Tạng Vương, lễ Vu Lan báo hiếu tại hệ thống các chùa núi Bà được tổ chức với tâm nguyện trở thành chuyến đò cuối cùng để cứu vớt những chúng sinh còn sót lại giữa những mê trầm, đắm nhiễm. Đây cũng là chuyến đò của những ân tình và nhân duyên thiện lành, để các Phật tử được trải nghiệm sâu sắc hơn với phương châm sống biết ơn và đền ơn - lối sống đẹp của mỗi người con Phật.

Vé cáp treo dành cho Phật tử và du khách lên Chùa dự lễ Vu Lan chỉ còn 100.000 đồng/vé. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain
Vé cáp treo dành cho Phật tử và du khách lên Chùa dự lễ Vu Lan chỉ còn 100.000 đồng/vé. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Năm nay, Đại lễ Vu lan báo hiếu sẽ được tổ chức tại Linh Sơn Tiên Thạch Tự (Chùa Bà) - ngôi chùa cổ nhất tại hệ thống các chùa núi Bà với tuổi đời 300 năm, gắn liền với huyền thoại về Linh Sơn Thánh Mẫu Bồ Tát - biểu tượng tâm linh của người dân Nam bộ. Trong khung cảnh trang hoàng rực rỡ với cờ Phật giáo, đèn hoa... nhiều nghi thức tôn nghiêm sẽ được tổ chức trong Lễ Vu Lan báo hiếu năm nay, trong thời gian từ 7h sáng đến 13h chiều.

Theo đó, từ 7h - 8h30 là khoảng thời gian để các Phật tử vân tập và cung nghinh Chư tôn Đức tăng ni quang lâm. Khai mạc Đại lễ Vu Lan sẽ diễn ra chính thức vào 9h sáng và tiếp đến là các nghi thức trang trọng sẽ được tổ chức như Dâng pháp y công đức, tác pháp trai đường…

Đại lễ Vu lan báo hiếu sẽ được tổ chức tại Linh Sơn Tiên Thạch Tự (Chùa Bà). Ảnh: Ngô Trần Hải An
Đại lễ Vu lan báo hiếu sẽ được tổ chức tại Linh Sơn Tiên Thạch Tự (Chùa Bà). Ảnh: Ngô Trần Hải An

Là một ngày lễ lớn của đạo Phật, đại lễ Vu Lan là một trong các pháp môn thực hành hạnh nguyện tri ân, báo ân, báo hiếu của Tăng Ni, tín đồ, cư sĩ, Phật tử, noi theo tấm gương đạo hạnh của đức Tôn giả Mục Kiền Liên trong kinh điển Phật giáo. Tại Việt Nam, với truyền thống văn hóa hiếu nghĩa, uống nước nhớ nguồn của dân tộc và tín ngưỡng tâm linh thờ cúng tổ tiên, ngày lễ Vu Lan của Đạo Phật đã hòa quyện với triết lý, tục thờ cúng ngày Rằm tháng Bảy âm lịch hình thành Lễ hội Vu Lan Báo hiếu. Trải qua hàng ngàn năm, đến nay mùa Vu Lan Báo hiếu đã trở thành nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Được tổ chức trang nghiêm tại Linh Sơn Tiên Thạch Tự vào những ngày cuối cùng của tháng 7 Âm lịch, Đại Lễ Vu Lan của hệ thống chùa Núi Bà sẽ tiếp tục là khoảng thời gian để mỗi người thực hành và khắc sâu hạnh nguyện báo hiếu, hiếu hạnh với cha mẹ, ông bà và những người thân yêu, đồng thời cũng là dịp để tưởng nhớ, tri ân các anh hùng dân tộc, anh linh anh hùng liệt sỹ, tổ tiên, cửu huyền thất tổ của các gia đình trong toàn xã hội.

Linh Sơn Tiên Thạch là ngôi chùa cổ nhất với tuổi đời 300 năm trong hệ thống chùa núi Bà. Ảnh: Ngô Trần Hải An
Linh Sơn Tiên Thạch là ngôi chùa cổ nhất với tuổi đời 300 năm trong hệ thống chùa núi Bà. Ảnh: Ngô Trần Hải An

Đến núi Bà Đen, về với Chùa Bà, không chỉ là để tham dự “chuyến đò của ân tình và nhân duyên thiện lành”, mà còn để tâm tĩnh, lòng an, giữa không gian thanh khiết, tận hưởng nguồn năng lượng an lành từ ngọn núi thiêng Nam Bộ, hành trình mùa Vu Lan báo hiếu năm nay sẽ là một hành trình giàu cảm xúc đặc biệt, với du khách và Phật tử thập phương.

Du khách tấp nập đến núi Bà Đen chiêm bái Ngọc xá lợi của Đức Phật Du khách tấp nập đến núi Bà Đen chiêm bái Ngọc xá lợi của Đức Phật

TTTĐ - Là nơi hiếm hoi tại Việt Nam được lưu giữ ngọc xá lợi của đức Phật Thích Ca Mâu Ni, Núi Bà Đen ...

Đầu tư du lịch giúp Tây Ninh tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ Đầu tư du lịch giúp Tây Ninh tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ

TTTĐ - Với gần 3,5 triệu lượt khách và tổng doanh thu đạt gần 1.450 tỷ đồng, ngành du lịch đang trở thành điểm sáng ...

Du lịch chữa lành: Từ Ấn Độ đến… núi Bà Đen Du lịch chữa lành: Từ Ấn Độ đến… núi Bà Đen

TTTĐ - Khí hậu mát mẻ, không gian khoáng đạt, trải nghiệm tâm linh thiêng liêng - đó là vài trong rất nhiều lý do ...

5 trải nghiệm tâm linh độc đáo hút du khách đến núi Bà Đen 5 trải nghiệm tâm linh độc đáo hút du khách đến núi Bà Đen

TTTĐ - Đảnh lễ trước báu vật của Phật giáo - xá lợi Phật Thích Ca - là một trong 5 trải nghiệm tâm linh ...

Đọc thêm

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Xem thêm