Tag

Carnalval Hạ Long 2023: Đêm hội lung linh rực cháy hòa nhịp năm châu

Du lịch 01/05/2023 22:00
aa
TTTĐ - Tối 1/5, tại đường Võ Nguyên Giáp (Hạ Long, Quảng Ninh), lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 mang chủ đề "Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu" chính thức được khai mạc. Đây là sự kiện thường niên nằm trong chuỗi hoạt động chào đón du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ninh: Khai mạc ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Bình Liêu Quảng Ninh tưng bừng khai hội truyền thống Bạch Đằng Quảng Ninh: Khánh thành tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả
Chương trình nghệ thuật với sự góp mặt của hơn 2000 diễn viên.
Chương trình nghệ thuật với sự góp mặt của hơn 2.000 diễn viên

Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 với chủ đề “Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu” có các hình thức nghệ thuật xuyên suốt, dẫn dắt nội dung là âm nhạc và các điệu nhảy truyền thống; Trong đó có 4 phần chính (khai hội, chương trình nghệ thuật sân khấu, vũ hội đường phố và bắn pháo hoa tầm thấp). Mỗi một phần đều có nội dung khác nhau hứa hẹn tạo nên những ấn tượng tốt đẹp, khó phai trong lòng du khách khi đến trải nghiệm lễ hội.

Quảng Ninh, một Việt Nam thu nhỏ với thiên nhiên, địa hình phong phú; văn hóa đa dạng, độc đáo của nhiều dân tộc.
Quảng Ninh với thiên nhiên, địa hình phong phú, văn hóa đa dạng, độc đáo của nhiều dân tộc

Nét mới trong Carnaval Hạ Long 2023 là chương trình nghệ thuật có sự góp mặt của các ca sĩ đang được yêu mến và các ca sĩ thành danh là người dân Quảng Ninh; kết hợp vũ hội đường phố được thể hiện sôi động thông qua các màn múa, điệu nhảy truyền thống, hiện đại của đại diện các dân tộc tỉnh, nét văn hóa một số vùng, miền của Việt Nam và các nước trên thế giới, mang đến một bữa tiệc văn hóa nghệ thuật đặc sắc, bừng sáng bởi các công nghệ âm thanh, ánh sáng hiện đại.

Carnaval Hạ Long năm nay đã mang đến một bữa tiệc văn hóa nghệ thuật đặc sắc, phô diễn tinh hoa đất và người Quảng Ninh, thông qua hiệu ứng của các công nghệ âm thanh, ánh sáng hiện đại.
Carnaval Hạ Long năm nay đã mang đến một bữa tiệc văn hóa nghệ thuật đặc sắc, phô diễn tinh hoa đất và người Quảng Ninh, thông qua hiệu ứng của các công nghệ âm thanh, ánh sáng hiện đại

Chương trình được giàn dựng vô cùng công phu khi khu vực sân khấu biểu diễn được kết hợp nhiều hiệu ứng kỹ xảo để tạo sự mới lạ, bất ngờ. Led matrix trang trí viền sân khấu và các họa tiết trên phối cảnh; Điều khiển chủ động thay đổi màu sắc và ánh sáng theo các mảng màu ở trên sân khấu và dưới đường. Thiết kế không gian và bố cục của sân khấu trình diễn chuyển động theo mục đích của từng tiết mục cùng đèn led di động để biến đổi các không gian nghệ thuật.

Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 với chủ đề “Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu” có các hình thức nghệ thuật xuyên suốt dẫn dắt nội dung là âm nhạc và các điệu nhảy truyền thống.
Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 với chủ đề “Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu” có các hình thức nghệ thuật xuyên suốt dẫn dắt nội dung là âm nhạc và các điệu nhảy truyền thống

Carnaval Hạ Long 2023 là sự hội tụ, giao lưu văn hóa thông qua các điệu nhảy tạo sự gắn kết lôi cuốn, để không chỉ các diễn viên chuyên nghiệp mà người dân và du khách cũng dễ dàng tham gia như một vũ công. Thông qua những giai điệu âm nhạc, những ca khúc, bản phối hiện đại sôi động, trẻ trung bên bờ vịnh Hạ Long rực rỡ sắc màu, màn diễn diễu đường phố có chiều dài gần 1km, với trên 2.000 diễn viên chuyên và không chuyên, kết hợp các xe mô hình cánh buồm, san hô, sò biển, núi đá, thuyền nan… tạo nên những giá trị khác biệt về Carnaval Hạ Long.

Điểm nhấn của chương trình là sự xuất hiện của ca sĩ Đen Vâu đang nhận được sự yêu thích của giới trẻ.
Điểm nhấn của chương trình là sự xuất hiện của ca sĩ Đen Vâu đang nhận được sự yêu thích của giới trẻ

Người dân và du khách khám đã có một buổi tối vô cùng hào hứng khi được khám phá bản sắc văn hóa các vùng miền của Quảng Ninh, những tinh hoa văn hóa Việt Nam cùng sắc màu văn hóa quốc tế đa dạng, độc đáo, được sáng tạo bởi âm nhạc, vũ điệu, âm thanh, ánh sáng.

Kết thúc chương trình với màn bắn pháo hoa tầm thấp 15 phút bên bờ vịnh di sản đã tạo nên một Hạ Long huyền ảo, mộng mơ.

Kết thúc chương trình là màn bắn pháo hoa rực rỡ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi nhân dịp Carnaval Hạ Long năm 2023 và khởi đầu mùa du lịch hè sôi động
Kết thúc chương trình là màn bắn pháo hoa rực rỡ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi nhân dịp Carnaval Hạ Long năm 2023 và khởi đầu mùa du lịch hè sôi động
Hàng nghìn người dân và du khách tham gia Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023.
Hàng nghìn người dân và du khách tham gia Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023

Mục tiêu của thành phố khi tổ chức Carnaval lần thứ 15 là lan tỏa và xây dựng hình ảnh Vịnh Hạ Long với 29 năm được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới. Đồng thời, đây cũng là dịp để khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long lần thứ 15, được xem là chất xúc tác nhằm đưa hình ảnh của thành phố du lịch Hạ Long trở nên đẹp hơn và ấn tượng hơn trong lòng của du khách thập phương.

Đọc thêm

Suối Tiên chào đón hè 2024 với Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20 Du lịch

Suối Tiên chào đón hè 2024 với Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20

TTTĐ - Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20 - Suối Tiên Farm Festival 2024 tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên hứa hẹn mang đến một mùa hè sôi động, trọn niềm vui cho du khách thập phương.
Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima Du lịch

Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima

TTTĐ - Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.
Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo Nhịp sống phương Nam

Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 15/5, hành khách có thể đi tàu cao tốc tuyến TP HCM - Côn Đảo và ngược lại. Giá vé dao động từ 615.000 đồng - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo đối tượng hành khách, hạng vé và thời điểm xuất phát.
TP HCM lọt top 8 địa điểm "Du lịch chậm" được yêu thích nhất Nhịp sống phương Nam

TP HCM lọt top 8 địa điểm "Du lịch chậm" được yêu thích nhất

TTTĐ - Theo công bố từ Agoda, TP HCM đứng thứ 7 trong số 8 địa điểm "Du lịch chậm" được du khách yêu thích nhất khi đến Châu Á.
Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 Du lịch

Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2

TTTĐ - Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 do TikTok Việt Nam thực hiện diễn ra tại Phú Yên, Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 20-26/5, dưới sự bảo trợ, đồng hành của Hiệp hội Du lịch Việt Nam.
Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến Du lịch

Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến

TTTĐ - Ngày 12/5, hưởng ứng Ngày Châu Âu với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch” do Bộ Ngoại giao, Phái đoàn EU và tỉnh Quảng Ninh tổ chức, tập đoàn Sun Group cũng đồng hành ra quân làm sạch môi trường biển tại khu vực Bãi Cháy, Hạ Long.
Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 Du lịch

Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024

TTTĐ - Lễ hội Làng Sen là dịp để người dân thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - người anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.
DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng Du lịch

DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng

TTTĐ - Cổng thông tin Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chính thức mở bán vé từ ngày 10/5/2024. Với mức giá từ 800.000 đồng, du khách đã có thể sở hữu tấm vé vào khán đài để chiêm ngưỡng bữa tiệc ánh sáng đáng mong chờ nhất tại Đà Nẵng vào hè này.
Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” Du lịch

Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình”

TTTĐ - Chào hè rực rỡ, Vietjet dành tặng khách hàng đại tiệc khuyến mãi hấp dẫn với hàng triệu vé ưu đãi cùng chương trình “Mua vé Vietjet, trúng số mỗi ngày” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 6 tỷ đồng.
Du lịch Quảng Nam bứt phá trong 4 tháng đầu năm Du lịch

Du lịch Quảng Nam bứt phá trong 4 tháng đầu năm

TTTĐ - Ngành du lịch Quảng Nam ghi nhận những kết quả khả quan trong 4 tháng đầu năm 2024 với hơn 2,4 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, lưu trú, mang lại nguồn thu nhập xã hội từ du lịch ước tính 5.969 tỷ đồng.
Xem thêm