Câu chuyện khởi nghiệp của cô gái 9X mạnh mẽ và đầy hoài bão
![]() |
![]() |
Detox là một khái niệm không còn xa lại trên thế giới. Detox là viết tắt của cụm từ detoxication nghĩa là phương pháp giải độc, thanh lọc cơ thể với rất nhiều hình thức như: detox trong phòng tắm hơi, massage cơ thể cho đến những phương pháp khó khăn hơn như thanh lọc ruột hay ăn chay.
Với việc sử dụng nước ép trái cây, để detox nó sẽ cung cấp vitamin, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ gan thải độc một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Vốn ước mơ từ nhỏ của Quỳnh Nga là trở thành một nhà báo. Quỳnh Nga chia sẻ từ năm học lớp 3, cô đã nhận được tiền nhuận bút từ những bài báo đầu tiên. Thế nhưng ước mơ đó của cô đã không thành hiện thực khi bố mẹ muốn cô đi tu nghiệp nước ngoài. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành quản trị nhân lực tại Đại học Swinburn – Úc, Quỳnh Nga trở về nước với công việc ổn định tại một công ty bảo hiểm lớn tại Việt Nam.
Nhưng mọi bước ngoặt của cuộc sống đã đến với Quỳnh Nga từ một nhu cầu tâm lý rất con gái – đó là làm đẹp. “Trước kia chính bản thân mình cũng gặp một vài vấn đề về sức khoẻ, như tăng cân, da cũng không được mịn màng. Trong thời gian đấy, mình khá thất vọng về bản thân. Lúc đó, mình muốn tìm một giải pháp nào đó vừa an toàn, vừa hiệu quả”, Nga chia sẻ. Vì vậy Quỳnh Nga đã tìm hiểu và chọn phương pháp Detox vừa hiệu an toàn mà hiệu quả. Sau này khi đã giảm được hơn 10kg nhờ detox cùng với những hiểu biết của mình về detox tại nước ngoài, cô gái trẻ đã có quyết định đầy mạo hiểm, một sự lựa chọn hoàn toàn đi ngược lại với mong muốn bấy lâu của gia đình, cô bỏ việc và bắt đầu khởi nghiệp với Cela Detox.
Điều khó khăn với cô gái trẻ này khi bắt tay vào xây dựng thương hiệu Cela Detox là việc phải tìm được một nguồn cung sản phẩm hữu cơ chất lượng, phù hợp với tiêu chí vừa tốt cho sức khỏe vừa có mùi vị dễ chịu, hợp với khẩu vị mọi người.
Hiện nay, các sản phẩm của Cela Detox đều sử dụng các nguồn nguyên liệu rau hữu cơ, không sử dụng bất cứ một loại phân bón nào. Nguồn rau quả mà Quỳnh Nga cẩn thận lựa chọn là từ trang trại trồng rau hữu cơ ở tận Đà Lạt.
Cô cũng chia sẻ những ngày đó là những ngày cực kì vất vả, văn phòng ngay tại nhà chật chội, một ngày làm việc của Nga lên đến hơn 20 tiếng và thời gian đó không thể bán được sản phẩm nào dù cho không ít người gọi điện hỏi mua. “Gần một năm trời, mình không mua một bộ quần áo nào cả, không đi ăn ngoài hàng quán mà chỉ tiết kiệm tiền để trả lương cho nhân viên”, Quỳnh Nga nói.
![]() |
Chính vì con đường khởi nghiệp đến với Nguyễn Quỳnh Nga không hề dễ dàng, vì vậy cô thường xuyên tham gia các buổi hội thảo để chia sẻ bài học từ những thất bại của mình đối với cộng đồng trẻ khởi nghiệp.
Trước khi đạt được thành công với Cela Detox, Quỳnh Nga cũng đã từng có thời gian thử sức với lĩnh vực thời trang. Thời gian đầu khi làm tại một Công ty Bảo hiểm, thấy thời gian nhàn rỗi vẫn còn nhiều, cộng với chút năng khiếu về hội hoạ, nên Nga nghĩ đến việc thiết kế thời trang. “Mình cũng thiết kế một vài mẫu, rồi đưa đi may và bán sản phẩm. Tuy nhiên, đấy chỉ là mình thích vẽ thôi chứ mình chưa có năng khiếu về thời trang lắm, cũng như chưa thực sự hiểu về kinh doanh”, cô gái 9X nói. Vì vậy, sau 2, 3 tháng triển khai Quỳnh Nga đã dừng lại khi thấy mình chưa đi đúng con đường phù hợp với khả năng và đam mê của mình.
Nói về vấn đề lo lắng sao chép ý tưởng của nhiều bạn trẻ khi khởi nghiệp, Nguyễn Quỳnh Nga chia sẻ: “Mình nghĩ rằng đây là sự hãi chung của tất cả mọi người khi muốn bắt đầu một công việc kinh doanh nào đấy. Khi bất kỳ một cái gì đó thành trào lưu, sẽ có rất nhiều hãng mở theo và đi theo. Vì vậy khi mình đã xác định làm điều gì đó thì nhất định phải có tạo ra sự khác biệt để tránh sự sao chép của các đối thủ cạnh tranh về sau. Ví dụ như khi mình bắt đầu ý tưởng về detox, mình cũng đã phải vạch ra sự khác biệt của mình và làm thế nào mình có thể đi trước đối thủ một vài bước để khi họ bắt đầu theo kịp các ý tưởng cũ của mình rồi thì mình đã ra sản phẩm mới rồi”.
Quỳnh Nga cũng cho biết khi bắt đầu làm dự án Cela Detox, ban đầu sử dụng sản phẩm hữu cơ, mình là số 1. Một thời gian sau các đối thủ cạnh tranh cũng sử dụng sản phẩm hữu cơ rồi thì Nga lại tiếp tục nghĩ ra bán các sản phẩm đi kèm với các loại nước ép nữa như bánh, salad,…nghĩa là lúc nào mình cũng phải ở trong tư thế sáng tạo, đổi mới để mọi người theo sau không kịp. Chính vì vậy, sau một thời gian bán online chuyên các sản phẩm nước detox, Nguyễn Quỳnh Nga đã mở thêm chuỗi cửa hàng chuyên các loại bánh và salad kèm với các sản phẩm nước detox sẵn có của cô.
Sau một thời gian có gắng nỗ lực không ngừng của bản thân, Nguyễn Quỳnh Nga với thương hiệu Cela Detox đã trở thành một thương hiệu được nhiều khách hàng biết đến.
Khởi nghiệp không bao giờ là con đường dễ dàng, nhưng chỉ cần các bạn trẻ có đủ kiên cường, niềm đam mê và có một niềm tin mãnh liệt vào con đường mà mình đã chọn thì thành công sẽ luôn là đích đến cuối cùng của mỗi người.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Thủ tướng Chính phủ dự Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên

Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô

Ươm mầm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên

Tổ chức tham quan mô hình thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu

Đội CFIM giành Quán quân cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo “I impACT”

APEC Innovation 2024: Ban Tổ chức tiếp nhận 1.191 ý tưởng dự thi từ gần 4000 sinh viên

Thúc đẩy phát triển bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu

Hà Nội tư vấn, hỗ trợ thành lập doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp

Hỗ trợ thanh niên tiếp cận vốn vay, ứng dụng AI vào khởi nghiệp
