Tag

Cậu học trò lớp 3 làm 2.700 mũ chắn giọt bắn cùng cộng đồng phòng dịch Covid-19

Nhịp sống trẻ 11/04/2020 12:36
aa
TTTĐ – Tình cờ xem được hướng dẫn về làm mũ chắn giọt bắn trên tivi, Nguyễn Ngọc Đức (học sinh lớp 3A2 trường Tiểu học Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) đề nghị mẹ cùng làm để gửi tặng các bạn học sinh và lực lượng trên tuyến đầu chống dịch. Hiện, 2.700 chiếc mũ cản giọt bắn được Đức và gia đình gửi đến cộng đồng để phòng dịch.

Cậu học trò lớp 3 làm 2.700 mũ chắn giọt bắn cùng cộng đồng phòng dịch Covid-19

Nguyễn Ngọc Đức (học sinh lớp 3A2 trường Tiểu học Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) làm mũ chắn giọt bắn góp phần cùng cộng đồng chống dịch Covid-19

Bài liên quan

Học trò viết chữ đẹp truyền thông điệp từ trái tim tới tuyến đầu chống dịch

Học trò vẽ tranh phòng chống dịch Covid-19, truyền thông điệp chiến thắng

Sau 2 tuần đi học trở lại, Sóc Trăng cho tất cả học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ

“Gỡ khó” cho sinh viên trong mùa dịch Covid-19

Theo chị Lê Thị Hồng Hạnh, mẹ của Đức, ý tưởng làm mũ cản giọt bắn đến trong một lần hai mẹ con xem tin tức về dich Covid-19 và có phần hướng dẫn của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh về làm loại mũ này. Đức tò mò hỏi mũ dùng để làm gì và được mẹ giải thích cho hiểu.

Ban đầu Đức đề nghị mẹ cùng làm mũ để tặng các bạn học sinh ở trường. Tuy nhiên, khi được mẹ giải thích, những người cần mũ lúc này nhất chính là các y, bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng công an và cô, bác bán hàng… cậu bé đồng ý luôn.

Cậu học trò say mê làm những chiếc mũ cản giọt bắn để gửi tặng các chiến sĩ công an, người bán hàng
Cậu học trò say mê làm những chiếc mũ cản giọt bắn để gửi tặng các chiến sĩ công an, người bán hàng

“Mình thấy việc làm này thực sự rất có ý nghĩa và nhất là cậu con trai đồng cảm với suy nghĩ của mẹ. Mình định sẽ dùng tiền lương cho hoạt động này nhưng rất bất ngờ khi con chạy vào chỗ để tiền tiết kiệm và mang ra 5 triệu đồng nhờ mẹ mua nguyên liệu làm mũ. Mình chỉ định lấy một triệu nhưng con nhất định không chịu. Mình rất cảm động khi con biết nghĩ đến mọi người”, chị Hạnh kể.

Để kịp thời góp phần vào công tác phòng, chống dịch, Đức và mẹ đã lên mạng internet tìm tòi cách làm mũ một cách đơn giản, tiết kiệm và đạt kết quả tốt nhất. Sau khi đặt mua được nguyên vật liệu, Đức được bố mẹ hướng dẫn, hỗ trợ các công đoạn để cho ra những chiếc mũ chắn giọt bắn.

Qua việc làm này, cậu học trò nhỏ muốn góp phần cùng cộng đồng chống dịch
Qua việc làm này, cậu học trò nhỏ muốn góp phần cùng cộng đồng chống dịch

Đức say mê làm đến mức có hôm 23h30 đêm, mẹ giục mới đi ngủ. “Con muốn nhanh chóng hoàn thành những chiếc mũ gửi đến các cô, bác để phòng dịch nên cố gắng làm chăm chỉ. Tuy nhiên, khi được mẹ phân tích con đã đồng ý đi ngủ sớm hơn để đảm bảo sức khỏe của bản thân mà vẫn hoàn thành được những chiếc mũ”, Đức cho biết.

Đợt đầu tiên, Đức và các thành viên trong gia đình đã hoàn thành 1.200 chiếc mũ tặng Đoàn Thanh niên phường Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội). Số sản phẩm này đã được Đoàn Thanh niên phường trao tặng đến các chiến sĩ công an, nhân viên trạm y tế, cán bộ ủy ban nhân dân phường và 600 hộ bán hàng tại chợ Bồ Đề và Lâm Du.

Những chiếc mũ cản giọt bắn được chị Lê Thị Hồng Hạnh (bên trái) trao tặng tới cô trò trường Tiểu học Bồ Đề
Những chiếc mũ cản giọt bắn được chị Lê Thị Hồng Hạnh (bên trái) trao tặng tới cô trò trường Tiểu học Bồ Đề

Ngày 10/4, Đức và gia đình tiếp tục tặng 1.500 mũ chắn giọt bắn đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và 1000 học sinh trường Tiểu học Bồ Đề. Tổng hai đợt, cậu học trò nhỏ và gia đình đã hoàn thành 2.700 mũ cản giọt bắn, góp phần cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Đức và gia đình hiểu, trong giai đoạn này vai trò của mỗi người dân đều quan trọng. Bằng cách làm riêng, mỗi người dân đều có thể cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covi-19 qua những hành động thiết thực và cụ thể nhất.

Có mẹ là giáo viên Tổng phụ trách Đội nên Đức luôn được hướng đến các hoạt động thiện nguyện. Ở trường trong các phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt hay bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, cậu học trò nhỏ luôn tích cực tham gia.

Ở nhà Đức sống tình cảm, thích xem chương trình “Muốn ăn thì lăn vào bếp”. Cậu học trò nhỏ cũng luôn hoà đồng với các bạn, hoàn thành tốt các môn học thường đứng top đầu của lớp.

“Dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp khiến con và các bạn học sinh khác chưa thể trở lại trường. Ở nhà con cố gắng học bài, chấp hành nghiêm các quy định và sẽ cố gắng làm thêm những chiếc mũ cản giọt bắn nữa để trao tặng tới các y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch”, Đức chia sẻ.

Đọc thêm

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Xem thêm