Tag

Cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận các kênh phân phối hiện đại

Thị trường - Tài chính 24/10/2024 18:15
aa
TTTĐ - Phiên chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2024 không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm mà còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp nông sản tiếp cận các kênh phân phối hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi và các kênh thương mại điện tử.
Hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh Xây dựng Bình Dương theo xu thế là thành phố thông minh của thế giới Doanh nghiệp Việt chung sức tạo làn sóng chuyển đổi xanh mạnh mẽ Cần sớm tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp chế biến thủy sản

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia phiên chợ

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Cục Chất lượng, chế biến và Phát triển thị trường, Tập đoàn Central Retail tổ chức “Phiên chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2024”.

Tại phiên chợ sẽ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2024 thu hút sự tham gia của 20 tỉnh, thành phố với hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản an toàn.

Đặc biệt, trong thời gian tổ chức phiên chợ có các hoạt động: Tư vấn thủ tục, điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh nông, lâm, thủy sản; tư vấn, kết nối, ký kết giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất với các đơn vị tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận các kênh phân phối hiện đại
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn Central Retail và các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản của Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2024

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Đình Hoa cho biết: Thành phố Hà Nội có quy mô sản xuất nông nghiệp thuộc nhóm các tỉnh, thành phố đứng tốp đầu cả nước, với diện tích trồng lúa hơn 155 nghìn ha; diện tích rau hơn 30 nghìn ha; cây ăn quả 20,2 nghìn ha; đàn lợn 1,46 triệu con; đàn gia cầm đạt 42,4 triệu con, diện tích nuôi thủy sản 23 nghìn ha....

Trong 9 tháng của năm 2024, mặc dù bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 nhưng tốc độ tăng trưởng (GRDP) nông, lâm nghiệp và thủy sản trên địa bàn thành phố vẫn tăng 2,47% so với năm 2023. Giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản 9 tháng đầu năm 2024 đạt khoảng 31.559 tỷ đồng, tăng 2,46% so cùng kỳ năm trước. Xuất khẩu nông sản đạt 1,1 tỷ USD, tăng 42,9%.

Trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện có hơn 70 nghìn cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Trong đó, có hơn 1.700 cơ sở chế biến sâu nông sản thực phẩm, 250 doanh nghiệp xuất khẩu nông sản. Số lượng sản phẩm OCOP của thành phố chiếm khoảng 20% sản phẩm OCOP của cả nước, với hơn 2.700 sản phẩm OCOP.

Tuy nhiên, Hà Nội mới cơ bản đáp ứng đối với các sản phẩm thịt gia cầm, trứng gia cầm, các nông sản, thực phẩm khác mới đáp ứng khoảng 20 - 70%, phục vụ cho khoảng 10 triệu dân đang sinh sống, làm việc, học tập trên địa bàn và hàng triệu du khách trong nước, quốc tế tham quan.

Lượng hàng hóa nông sản còn thiếu và các sản phẩm đặc sản vùng miền phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân được các kênh phân phối, doanh nghiệp, siêu thị, đơn vị Hà Nội khai thác từ các tỉnh, thành phố và một phần nhập khẩu.

Phiên chợ là hoạt động quan trọng trong việc hỗ trợ các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản trên địa bàn thành phố Hà Nội và các địa phương trong cả nước trao đổi kinh nghiệm; quảng bá, kết nối sản phẩm vào các kênh phân phối hiện đại và trực tiếp tới người tiêu dùng.

Giúp tăng cường khả năng tiêu thụ nông sản

Tại phiên chợ trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2024, ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường, đánh giá cao vai trò tích cực của Hà Nội trong việc tổ chức các phiên chợ nông sản an toàn.

Ông Nguyễn Như Tiệp khẳng định, tính liên tục và ổn định của những sự kiện như thế này là yếu tố quan trọng giúp nông sản Việt Nam dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong nước và quốc tế. Những phiên chợ không chỉ giúp tiêu thụ sản phẩm nông sản từ các tỉnh thành về Hà Nội mà còn đưa các sản phẩm nông sản của Hà Nội đến các địa phương khác.

Cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận các kênh phân phối hiện đại
Các đại biểu tham quan gian hàng tại phiên chợ

Ông Tiệp cũng nhận định, phiên chợ không chỉ dừng lại ở việc bán hàng mà còn là nơi để các doanh nghiệp học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng sản phẩm. "Chính sự thường xuyên, liên tục của các phiên chợ đã giúp nhiều loại nông sản an toàn của Hà Nội và các tỉnh thành khác không chỉ được tiêu thụ mà còn tránh được tình trạng giải cứu nông sản," ông Tiệp nói.

Việc duy trì các hoạt động quảng bá nông sản định kỳ như phiên chợ này không chỉ tạo niềm tin cho người tiêu dùng về chất lượng và độ an toàn của sản phẩm mà còn góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp, hợp tác xã không ngừng cải thiện quy trình sản xuất, đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng khắt khe của thị trường. Đây là một trong những hướng đi bền vững giúp nông sản Việt Nam không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong nước mà còn vươn xa ra thế giới.

Phiên chợ lần này không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm mà còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp nông sản tiếp cận các kênh phân phối hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi và các kênh thương mại điện tử. Qua đó, không chỉ giúp tăng cường khả năng tiêu thụ sản phẩm mà còn khẳng định vị thế của nông sản Việt Nam trên thị trường.

Phiên chợ được tổ chức tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long số 222 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy trong thời gian 4 ngày, từ ngày 24 đến 27/10.

Đọc thêm

Siêu khuyến mãi hàng hiệu sắp diễn ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu Thị trường - Tài chính

Siêu khuyến mãi hàng hiệu sắp diễn ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Sở Công thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa công bố chương trình Sự kiện khuyến mãi hàng hiệu - Flash Sale Holiday trên địa bàn tỉnh năm 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 13 - 15/12/2024.
Điều hòa trung tâm VRF Nagakawa - Giải pháp không khí thông minh cho các công trình lớn Sản phẩm - Dịch vụ

Điều hòa trung tâm VRF Nagakawa - Giải pháp không khí thông minh cho các công trình lớn

TTTĐ - Điều hòa trung tâm VRF thế hệ mới của Nagakawa sở hữu nhiều tính năng vượt trội hơn điều hòa thông thường. Vì vậy, nhiều chủ đầu tư đã tin tưởng lắp đặt tại nhiều công trình lớn trên khắp cả nước như: Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố Hải Phòng, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Bệnh viện K Tân Triều, Học viện quốc phòng…
Giúp nhãn hàng 35 tuổi thành "tân binh" bứt phá doanh số trên thương mại điện tử Kinh tế

Giúp nhãn hàng 35 tuổi thành "tân binh" bứt phá doanh số trên thương mại điện tử

TTTĐ - Một sự thật cần được nhìn nhận sớm là dù có tên tuổi mạnh hay lịch sử lâu đời nhưng đến với sân chơi thương mại điện tử (TMĐT), các thương hiệu lớn vẫn có thể trở thành “tân binh”.
VISA Signature Eximbank: Biểu tượng của phong cách sống hiện đại và đẳng cấp Thị trường - Tài chính

VISA Signature Eximbank: Biểu tượng của phong cách sống hiện đại và đẳng cấp

TTTĐ - Thẻ VISA Signature của Eximbank, với sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện ích vượt trội và phong cách tinh tế, chính là lời giải cho những ai luôn hướng đến việc nâng tầm cuộc sống.
Bình Dương thu hút FDI vượt trội, xếp thứ 2 cả nước Nhịp sống phương Nam

Bình Dương thu hút FDI vượt trội, xếp thứ 2 cả nước

TTTĐ - Theo số liệu thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến hết tháng 11, Bình Dương vươn lên xếp ở vị trí thứ hai sau TP. Hồ Chí Minh với 42,39 tỷ USD.
“Thưởng nóng” 50K cho mọi nhà, bao la ưu đãi Thị trường - Tài chính

“Thưởng nóng” 50K cho mọi nhà, bao la ưu đãi

TTTĐ - Lazada Việt Nam vừa chính thức khởi động Lễ hội mua sắm Lazada 12.12 “Siêu sale rẻ hết”, diễn ra từ 20h ngày 11/12 đến hết ngày 17/12/2024, với loạt khuyến mãi hấp dẫn và các hoạt động giải trí độc đáo.
Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop Thị trường - Tài chính

Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop

TTTĐ - Hưởng ứng Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024, TikTok Shop ghi nhận số lượng đơn hàng tăng trưởng tới hơn 9 lần so với chiến dịch năm 2023, cho thấy bước tiến lớn và sức toả mạnh mẽ của hàng Việt trên nền tảng. Kết quả này đánh dấu cột mốc mới trên hành trình cống hiến "Tự hào hàng Việt" đã được TikTok Shop tích cực triển khai trong suốt hai năm qua.
Giá xăng RON95-III giảm xuống ngưỡng 20.563 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III giảm xuống ngưỡng 20.563 đồng mỗi lít

TTTĐ - Hai mặt hàng là xăng E5 RON92 và xăng RON95-III điều chỉnh ngược nhau trong kỳ điều hành ngày hôm nay (5/12).
Bất động sản khởi sắc, sở hữu nhà đơn giản với gói vay lãi suất chỉ 3,5% từ Eximbank Thị trường - Tài chính

Bất động sản khởi sắc, sở hữu nhà đơn giản với gói vay lãi suất chỉ 3,5% từ Eximbank

TTTĐ - Nắm bắt xu hướng thị trường bất động sản đang trên đà hồi phục, Eximbank ra mắt giải pháp tài chính lý tưởng để hỗ trợ khách hàng vay mua tài sản đang thế chấp tại Eximbank, với lãi suất ưu đãi và thủ tục đơn giản, giúp khách hàng an tâm đầu tư, tích lũy.
KienlongBank tiên phong triển khai đồng bộ 2 dự án Basel III & ESG Thị trường - Tài chính

KienlongBank tiên phong triển khai đồng bộ 2 dự án Basel III & ESG

TTTĐ - Với việc triển khai đồng bộ cả hai dự án Basel III & ESG, KienlongBank đang cho thấy sự nỗ lực và quyết tâm cao độ trong việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro và khả năng chống chịu trước những biến động khó lường, đồng thời thúc đẩy Ngân hàng phát triển theo hướng bền vững, đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị theo thông lệ quốc tế và Việt Nam.
Xem thêm