Tag

Cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận các kênh phân phối hiện đại

Thị trường - Tài chính 24/10/2024 18:15
aa
TTTĐ - Phiên chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2024 không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm mà còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp nông sản tiếp cận các kênh phân phối hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi và các kênh thương mại điện tử.
Hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh Xây dựng Bình Dương theo xu thế là thành phố thông minh của thế giới Doanh nghiệp Việt chung sức tạo làn sóng chuyển đổi xanh mạnh mẽ Cần sớm tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp chế biến thủy sản

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia phiên chợ

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Cục Chất lượng, chế biến và Phát triển thị trường, Tập đoàn Central Retail tổ chức “Phiên chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2024”.

Tại phiên chợ sẽ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2024 thu hút sự tham gia của 20 tỉnh, thành phố với hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản an toàn.

Đặc biệt, trong thời gian tổ chức phiên chợ có các hoạt động: Tư vấn thủ tục, điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh nông, lâm, thủy sản; tư vấn, kết nối, ký kết giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất với các đơn vị tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận các kênh phân phối hiện đại
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn Central Retail và các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản của Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2024

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Đình Hoa cho biết: Thành phố Hà Nội có quy mô sản xuất nông nghiệp thuộc nhóm các tỉnh, thành phố đứng tốp đầu cả nước, với diện tích trồng lúa hơn 155 nghìn ha; diện tích rau hơn 30 nghìn ha; cây ăn quả 20,2 nghìn ha; đàn lợn 1,46 triệu con; đàn gia cầm đạt 42,4 triệu con, diện tích nuôi thủy sản 23 nghìn ha....

Trong 9 tháng của năm 2024, mặc dù bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 nhưng tốc độ tăng trưởng (GRDP) nông, lâm nghiệp và thủy sản trên địa bàn thành phố vẫn tăng 2,47% so với năm 2023. Giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản 9 tháng đầu năm 2024 đạt khoảng 31.559 tỷ đồng, tăng 2,46% so cùng kỳ năm trước. Xuất khẩu nông sản đạt 1,1 tỷ USD, tăng 42,9%.

Trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện có hơn 70 nghìn cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Trong đó, có hơn 1.700 cơ sở chế biến sâu nông sản thực phẩm, 250 doanh nghiệp xuất khẩu nông sản. Số lượng sản phẩm OCOP của thành phố chiếm khoảng 20% sản phẩm OCOP của cả nước, với hơn 2.700 sản phẩm OCOP.

Tuy nhiên, Hà Nội mới cơ bản đáp ứng đối với các sản phẩm thịt gia cầm, trứng gia cầm, các nông sản, thực phẩm khác mới đáp ứng khoảng 20 - 70%, phục vụ cho khoảng 10 triệu dân đang sinh sống, làm việc, học tập trên địa bàn và hàng triệu du khách trong nước, quốc tế tham quan.

Lượng hàng hóa nông sản còn thiếu và các sản phẩm đặc sản vùng miền phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân được các kênh phân phối, doanh nghiệp, siêu thị, đơn vị Hà Nội khai thác từ các tỉnh, thành phố và một phần nhập khẩu.

Phiên chợ là hoạt động quan trọng trong việc hỗ trợ các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản trên địa bàn thành phố Hà Nội và các địa phương trong cả nước trao đổi kinh nghiệm; quảng bá, kết nối sản phẩm vào các kênh phân phối hiện đại và trực tiếp tới người tiêu dùng.

Giúp tăng cường khả năng tiêu thụ nông sản

Tại phiên chợ trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2024, ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường, đánh giá cao vai trò tích cực của Hà Nội trong việc tổ chức các phiên chợ nông sản an toàn.

Ông Nguyễn Như Tiệp khẳng định, tính liên tục và ổn định của những sự kiện như thế này là yếu tố quan trọng giúp nông sản Việt Nam dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong nước và quốc tế. Những phiên chợ không chỉ giúp tiêu thụ sản phẩm nông sản từ các tỉnh thành về Hà Nội mà còn đưa các sản phẩm nông sản của Hà Nội đến các địa phương khác.

Cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận các kênh phân phối hiện đại
Các đại biểu tham quan gian hàng tại phiên chợ

Ông Tiệp cũng nhận định, phiên chợ không chỉ dừng lại ở việc bán hàng mà còn là nơi để các doanh nghiệp học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng sản phẩm. "Chính sự thường xuyên, liên tục của các phiên chợ đã giúp nhiều loại nông sản an toàn của Hà Nội và các tỉnh thành khác không chỉ được tiêu thụ mà còn tránh được tình trạng giải cứu nông sản," ông Tiệp nói.

Việc duy trì các hoạt động quảng bá nông sản định kỳ như phiên chợ này không chỉ tạo niềm tin cho người tiêu dùng về chất lượng và độ an toàn của sản phẩm mà còn góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp, hợp tác xã không ngừng cải thiện quy trình sản xuất, đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng khắt khe của thị trường. Đây là một trong những hướng đi bền vững giúp nông sản Việt Nam không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong nước mà còn vươn xa ra thế giới.

Phiên chợ lần này không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm mà còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp nông sản tiếp cận các kênh phân phối hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi và các kênh thương mại điện tử. Qua đó, không chỉ giúp tăng cường khả năng tiêu thụ sản phẩm mà còn khẳng định vị thế của nông sản Việt Nam trên thị trường.

Phiên chợ được tổ chức tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long số 222 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy trong thời gian 4 ngày, từ ngày 24 đến 27/10.

Đọc thêm

Tiền Giang: GRDP 9 tháng năm 2024 tăng 6,18% Thị trường - Tài chính

Tiền Giang: GRDP 9 tháng năm 2024 tăng 6,18%

TTTĐ - Kinh tế của tỉnh Tiền Giang duy trì đà phát triển, trong 9 tháng năm 2024, GRDP đã tăng 6,18% so với cùng kỳ năm 2023, là mức cao so với các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Giá xăng RON95-III còn 20.894 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III còn 20.894 đồng mỗi lít

TTTĐ - Theo quyết định của liên bộ Công thương-Tài chính, giá xăng và một số mặt hàng dầu tiếp tục đi xuống từ 15 giờ hôm nay (24/10).
Đắk Nông: Tăng trưởng kinh tế vẫn đứng thứ hai khu vực Tây Nguyên Thị trường - Tài chính

Đắk Nông: Tăng trưởng kinh tế vẫn đứng thứ hai khu vực Tây Nguyên

TTTĐ - Kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2024 của tỉnh Đắk Nông tiếp tục được duy trì ổn định, tăng trưởng kinh tế vẫn đứng thứ 2 trong khu vực Tây Nguyên.
Amazon Global Selling Việt Nam vinh danh các đối tác bán hàng Thị trường - Tài chính

Amazon Global Selling Việt Nam vinh danh các đối tác bán hàng

TTTĐ - Trong khuôn khổ Hội nghị Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới 2024 với chủ đề “Tăng tốc - Vươn tầm - Bứt phá thành công”, Amazon Global Selling Việt Nam đã vinh danh các nỗ lực từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon.
Thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam cất cánh toàn cầu Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam cất cánh toàn cầu

TTTĐ - Amazon Global Selling Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới 2024 tại Hà Nội với chủ đề “Tăng tốc - Vươn tầm - Bứt phá thành công”.
Luật Ngân sách Nhà nước cần tăng phân cấp, phân quyền cho địa phương Thị trường - Tài chính

Luật Ngân sách Nhà nước cần tăng phân cấp, phân quyền cho địa phương

TTTĐ - Theo đại biểu Hà Sỹ Đồng, cần sửa Luật Ngân sách Nhà nước theo hướng phân cấp, phân quyền mạnh mẽ hơn cho các địa phương để tạo tính chủ động trong thu, chi, cũng như công tác dự báo tình hình ngân sách của năm 2025 đúng, trúng, sát với tình hình trong nước và thế giới.
Chuyển 91 tỷ đồng dự án chậm giải ngân cho dự án trọng điểm Kinh tế

Chuyển 91 tỷ đồng dự án chậm giải ngân cho dự án trọng điểm

TTTĐ - Từ đầu năm 2024 đến nay, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã 5 lần điều chuyển vốn đầu tư công với tổng số tiền gần 91 tỷ đồng sang các dự án trọng điểm, có khả năng giải ngân cao.
"5 đẩy mạnh" để phát huy nội lực và hợp tác quốc tế về Halal Thị trường - Tài chính

"5 đẩy mạnh" để phát huy nội lực và hợp tác quốc tế về Halal

TTTĐ - Chiều 22/10, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại Hội nghị "Phát huy nội lực, tăng cường hợp tác quốc tế để đẩy mạnh phát triển ngành Halal Việt Nam".
Đại biểu Quốc hội lo ngại tình trạng bán thuốc tràn lan trên mạng Thị trường - Tài chính

Đại biểu Quốc hội lo ngại tình trạng bán thuốc tràn lan trên mạng

TTTĐ - Tình trạng bán thuốc tràn lan trên môi trường mạng với một số sản phẩm không phải là thuốc, gây nguy hại cho sức khỏe, bức xúc trong dư luận...
Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Diễn đàn Logistics Việt Nam năm 2024 Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Diễn đàn Logistics Việt Nam năm 2024

TTTĐ - Theo Kế hoạch Diễn đàn Logistics Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với quy mô hoành tráng, thu hút nhiều đơn vị trong và ngoài nước về lĩnh vực Logistis.
Xem thêm