Tag

“Cây sáng kiến” làm lợi hàng chục tỷ đồng

Nhịp sống trẻ 29/05/2023 13:19
aa
TTTĐ - Không chỉ bản thân có nhiều sáng kiến trong lao động sản xuất, với vai trò Phó Bí thư Đoàn Vinaphone, Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) anh Nguyễn Văn Chỉnh còn vận động đoàn viên và cơ sở Đoàn triển khai thực hiện 36 công trình, phần việc thanh niên, 400 ý tưởng sáng tạo mang lại lợi ích cho người dân, doanh nghiệp. Anh Chỉnh được nhiều người gọi với cái tên “Cây sáng kiến”.
Cơ hội hiện thực hóa các sáng kiến vì môi trường cho giới trẻ

Mang lại doanh thu lớn

Trong số những sáng kiến đã thực hiện, anh Chỉnh tâm đắc nhất với đề tài "Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI và học máy Machine Learning để tự động thu thập, bóc tách, xử lý dữ liệu lớn theo thời gian thực, nhằm phát hiện các cơ hội kinh doanh và dự báo nhu cầu của thị trường".

Theo anh Chỉnh, đơn vị của anh có nhiệm vụ tham mưu xây dựng chính sách, điều hành và giám sát việc triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh của VNPT khắp 63 tỉnh, thành. Công việc đòi hỏi phải nhanh chóng và kịp thời trước diễn biến của thị trường, việc ra các quyết sách dựa trên dữ liệu nếu chúng đúng, đủ, sạch và sống.

Với đề tài do anh Chỉnh triển khai thay vì phải thực hiện thủ công bằng việc tập hợp thông tin từ các địa bàn như trước đây, ứng dụng công nghệ AI để xây dựng hệ thống giúp thu thập được nhiều dữ liệu hơn và có thể tự động phân tích và xử lý thông tin, giúp tham mưu lãnh đạo xây dựng các chính sách phù hợp vào từng thời điểm.

Anh Nguyễn Văn Chỉnh
Anh Nguyễn Văn Chỉnh

Mặt khác, hệ thống này cũng giúp tự động phân giao, giám sát từng cơ hội kinh doanh đến từng địa bàn, từng cá nhân. Công trình vừa giúp doanh nghiệp chuyển đổi số, vừa tạo doanh thu mới cho Vinaphone. Qua sáng kiến này, đơn vị của anh đã không phải bố trí nhân sự thực hiện thủ công và phụ thuộc hoàn toàn vào báo cáo từ các địa bàn nhưng vẫn có thể quản lý, giám sát được tất cả các cơ hội kinh doanh.

"Với lượng dữ liệu lớn thu thập được hằng tháng (hàng nghìn thông tin dự án, thông tin doanh nghiệp, nhu cầu của cá nhân doanh nghiệp), kết hợp với việc ứng dụng công nghệ hiện đại, hệ thống đang ngày một thông minh hơn, đưa ra các báo cáo chính xác hơn và đã trở thành công cụ không thể thiếu trong hoạt động quản lý, điều hành kinh doanh của Vinaphone. Công trình đã giúp mang lại doanh thu hàng trăm tỉ đồng cho công ty", anh Chỉnh chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhiều dự án tiêu biểu được anh Chỉnh trực tiếp thực hiện như: Dự án trọng điểm triển khai cho Chính phủ "Xây dựng Trục liên thông văn bản quốc gia". Sáng kiến đã thay thế nền tảng công nghệ lạc hậu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn an ninh thông tin (nền tảng của hãng Oracle) của hệ thống Cổng thông tin điện tử Chính phủ. Công trình thay thế thành công và chuyển đổi toàn bộ dữ liệu từ hệ thống cũ sang hệ thống mới do VNPT triển khai, quản trị, vận hành và thiết kế mô hình đặc biệt dùng riêng cho hệ thống Cổng thông tin điện tử của Chính phủ. Sáng kiến đã mang lại doanh thu phát sinh mới cho VNPT hơn 16 tỷ đồng.

Đóng góp cho cộng đồng

Với nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc tạo lập và khai thác dữ liệu, để tạo ra giá trị mới, anh Chỉnh và các đồng nghiệp đã tiên phong tư vấn, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương xây dựng các cơ sở dữ liệu quốc gia. Cuối năm 2022, anh cùng đồng nghiệp triển khai thành công dự án "Xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước", góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức theo hướng hiện đại.

Anh Nguyễn Văn Chỉnh giao lưu với đoàn viên, thanh niên tại lễ trao giải thưởng Lý Tự Trọng
Anh Nguyễn Văn Chỉnh giao lưu với đoàn viên, thanh niên tại lễ trao giải thưởng Lý Tự Trọng

Sáng kiến đã được triển khai sử dụng tại Bộ Nội vụ và hệ thống cơ sở dữ liệu Quốc gia về cán bộ công chức, tích hợp, kết nối dữ liệu với các địa phương và Bộ ban ngành Trung ương. Sáng kiến đã mang lại doanh thu phát sinh mới cho VNPT hơn 54 tỷ đồng.

Không chỉ sáng tạo trong lao động, anh Chỉnh còn là cán bộ Đoàn năng động. Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn VNPT Vinaphone, Bí thư Đoàn cơ sở Bí thư Đoàn cơ sở Ban Khách hàng tổ chức doanh nghiệp, anh Chỉnh đã lãnh chỉ đạo đoàn viên, thanh niên tại đơn vị thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh niên theo kế hoạch đề ra. Đặc biệt, anh vận động đoàn viên và cơ sở Đoàn triển khai thực hiện 36 công trình, phần việc thanh niên, 400 ý tưởng sáng tạo.

Ngoài ra, anh phối hợp tổ chức thực hiện chuỗi chương trình “Tuổi trẻ VNPT vì khách hàng thân yêu” tại 6 tỉnh góp phần quảng bá hình ảnh của VNPT VinaPhone; Thành lập Đội xung kích thanh niên hỗ trợ tiếp nhận cuộc gọi video call trong triển khai đăng ký thông tin thuê bao; Đồng thời trao tặng hàng trăm suất quà tới người dân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

Với những đóng góp của mình, anh Chỉnh được nhiều cấp, ngành khen thưởng, như: Giải thưởng Đổi mới, sáng tạo phát triển doanh nghiệp lần thứ 2 của Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương; Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022 của Trung ương Đoàn.

Anh Chỉnh cho biết: “Là người trẻ phải luôn tự đổi mới để không chỉ phát triển bản thân mà còn đóng góp cho cộng đồng, xã hội”.

Đọc thêm

"Lắng nghe trẻ em khóc, trẻ em cười" Emagazine

"Lắng nghe trẻ em khóc, trẻ em cười"

TTTĐ - Từ ngày 27 – 29/9, Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ 2, năm 2024 diễn ra với 2 chủ đề “Phòng, chống bạo lực học đường”, “Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”.
Từ đam mê tới  thành công rực rỡ của nữ thủ khoa trường Luật Nhịp sống trẻ

Từ đam mê tới thành công rực rỡ của nữ thủ khoa trường Luật

TTTĐ - Phan Thị Hà Linh, sinh năm 2002, là Thủ khoa Khóa 45 ngành Luật, Chương trình Chất lượng cao của Trường Đại học Luật Hà Nội. Trong quá trình học tập, cô nàng đã đạt nhiều thành tích xuất sắc với điểm học tập toàn khoá hệ 10 là 9,45 và hệ 4 là 3,97.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Xem thêm