Tag
Hà Nội

Cây tùng thơm "cháy hàng" mùa Noel

Thị trường - Tài chính 06/12/2022 17:38
aa
TTTĐ - Thay vì mua cây thông tươi với mức giá đắt đỏ, nhiều người tìm mua cây tùng thơm để trang trí nhà dịp Noel sắp tới vì loại cây này có hình dáng đẹp như cây thông "mini" lại có mùi thơm dễ chịu, giá cả vừa phải.
Maya thân thiết với Quang Hà trong bộ ảnh Noel Quà Noel của ca sĩ Phương Trinh Jolie là một chiếc Mercedes-AMG GT 53 hơn 6,3 tỷ đồng Khách Tây đón Giáng sinh sớm trên phố cổ Hà Nội Giới trẻ “chen chân” tại phố Hàng Mã tận hưởng không khí Giáng sinh sớm

Cây tùng thơm size S "cháy hàng" sớm

Mặc dù hơn hai tuần nữa mới dịp Giáng Sinh, nhưng thời điểm này nhiều gia đình đã tìm mua cây Tùng Thơm để trang trí cho dịp lễ ý nghĩa này. Theo khảo sát trên thị trường cây cảnh Hà Nội, năm nay dáng tùng thơm size S với chiều cao khoảng 30cm liên tục "cháy hàng".

Cây Tùng Thơm Noel là một loài cây thuộc họ tùng, có tên khoa học là Cupressus macrocarpa. Sở dĩ gọi là Tùng Thơm là vì cây có mùi hương rất đặc trưng. Bên cạnh đó, Tùng Thơm còn được biết đến với các cái tên như Tùng Chanh, Tùng Hương... Tùng Thơm Noel là một loại cây có sức sống mạnh mẽ và lại dễ chăm sóc.

Cây tùng thơm
Cây Tùng thơm size nhỏ bày bán liên tục "cháy hàng"

Cây Tùng Thơm Noel thuộc loại cây thân gỗ có kích thước nhỏ. Thông thường, cây chỉ cao từ 30 - 80cm. Lá cây thuộc dạng lá kim, có màu xanh tươi tắn và mọc theo thành dáng hình tháp tự nhiên.

Thoạt nhìn, cây Tùng Thơm trông giống như một “cây thông Noel thu nhỏ”. Vì lẽ đó mà loài cây này thường được sử dụng để trang trí trong các dịp lễ Giáng sinh. Đặc biệt, chúng cũng phù hợp tại các không gian có diện tích nhỏ hẹp như quán cafe, bàn làm việc, quầy lễ tân… hoặc làm quà tặng nhau dịp Noel.

Mùi hương tỏa ra từ cây sẽ mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu, Đặc biệt, mùi hương này còn có tác dụng xua đuổi côn trùng. Đây cũng chính là lý do Tùng Thơm Noel dễ sống và ít khi bị sâu bệnh phá hoại.

Cây tùng thơm
Những cây tùng thơm size từ 30 cm - 60cm được ưa chuộng vì mức giá hợp lý

Chị Vũ Nga, chủ một cửa hàng bán cây cảnh trên phố Phú Viên, quận Long Biên cho biết: "Mấy năm gần đây, tùng thơm đều bán rất chạy. Khắp các cửa hàng cây cảnh đều cháy hàng, thậm chí không đủ nguồn cung sản phẩm.

Năm nay cũng vậy nhưng những cây tùng thơm dáng lớn tầm 60 - 80cm không còn được ưa chuộng. Thay vào đó, nhiều người lựa chọn mua bày trong nhà hoặc tặng nhau những cây tùng thơm size S hoặc M với chiều cao chỉ từ 30 - 50cm. Lý do là vì mức giá những loại cây size nhỏ rẻ hơn chỉ từ 110.000 - 180.000 đồng. Nếu chọn cây có thêm các phụ kiện Noel nhỏ xinh trang trí thì mức giá chỉ khoảng 220.000 - 260.000 đồng hợp túi tiền của mọi người hơn".

Xu hướng sử dụng cây tùng trang trí Noel thay cho cây thông tươi

Những năm trước đây, các chủng loại thông thật được nhập về khá đa dạng, với gần chục loại có chiều cao từ 1,2 - 7m. Mức giá dao động từ 3 triệu đồng trở lên, đặc biệt có những cây thông tươi chiều cao lớn tán rộng có mức giá hơn 50 triệu đồng.

Tuy nhiên do ảnh hưởng hai năm dịch bệnh COVID-19, nhiều chi phí cũng buộc phải cắt giảm, nhiều gia đình không còn "mạnh tay" chi hầu bao lớn để mua cây thông tươi trang trí dịp Noel.

Do đó, bên cạnh những cây thông thật nhập khẩu thì cây tùng tự nhiên có hình thức khá giống cây thông dần trở thành mặt hàng hút khách năm nay.

Cây tùng thơm
Cây sơn tùng, tùng thơm được trang trí bán trong dịp Noel năm nay

Chủ cửa hàng cây cảnh trên phố Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) cho biết, nếu như cây thông tươi nhập khẩu giá bán lên tới vài triệu đồng thì cây tùng giá chỉ vài trăm ngàn đồng/cây. Cụ thể, sản phẩm tùng thơm được trang trí trọn gói, cao khoảng 80cm, trồng trong chậu sứ, giá dao động từ 700.000 - 800.000 đồng/cây.

Ngoài cây tùng thơm, năm nay thị trường còn xuất hiện cây lá kim họ tùng là cây sơn tùng. Loại cây này có mức giá "siêu rẻ" chỉ từ 80.000 đồng/cây size mini tầm 30cm chưa kèm phụ kiện trang trí. Ngoài mua về bày trong dịp Noel, nhiều người cũng chọn chúng làm quà tặng độc lạ và mức giá hợp lý trong năm nay.

Anh Minh Quân (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Thay vì bỏ vài triệu đồng để mua một cây thông Noel hoành tráng thì tôi thấy lựa chọn một cây tùng thơm hợp lý về tài chính hơn cả. Cây tùng có hương thơm và hình dáng như cây thông cỡ nhỏ nên phù hợp để bày trong nhà chung cư, diện tích nhỏ hẹp. Khi trang trí các phụ kiện xinh xinh nên trẻ nhỏ cũng rất thích.

Bên cạnh đó, khi nhắc đến cây cảnh thì nhiều người chơi cây cảnh sẽ biết đến trong bộ tứ quý đó là: Tùng - cúc - trúc - mai, đứng đầu trong bộ tứ quý thì cây tùng thơm mang ý nghĩa vô cùng tốt đẹp.

Cây tùng thơm noel tượng trưng cho sự trường sinh bởi nghe kể nó phải trải qua nhiều sương gió, hà khắc của tự nhiên đại diện như nam nhi vững vàng. Ngoài ra, nó còn có tác dụng là xua đuổi tà ma, xua đuổi những điều xấu xa mang đến sự bình an cho gia đình".

Đọc thêm

GDP quý II/2024 tăng trưởng ước đạt 6,93% Thị trường - Tài chính

GDP quý II/2024 tăng trưởng ước đạt 6,93%

TTTĐ - Tại họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế-xã hội quý II và 6 tháng đầu năm, đại diện Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý II/2024 tăng trưởng tích cực, với tốc độ tăng ước đạt 6,93% so với cùng kỳ năm trước.
6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD Thị trường - Tài chính

6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD

TTTĐ - Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/6, trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 190,08 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 11,63 tỷ USD.
Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Xem thêm