Tag

Champions League 2020/21: Bóng đá Anh “thăng hoa”, đại diện TBN chật vật

Thể thao 22/10/2020 18:17
aa
TTTĐ - Lượt trận mở màn vòng bảng Champions League 2020/2021 đã kết thúc với không ít bất ngờ. Trong đó, các đại diện của bóng đá Anh đang là những CLB có thành tích ấn tượng nhất.
UEFA cắt giảm tiền thưởng Champions League và Europa League Messi thiết lập kỷ lục chưa từng có tại Champions League PSG 1 – 2 Manchester United: Quỷ đỏ tái lập địa chấn ở Paris

Ba chiến thắng và một trận hòa, đó là những gì mà các đội bóng Anh làm được ở loạt trận mở màn Champions League 2020/2021.

undefined
Manchester United có chiến thắng ấn tượng trước PSG

Ấn tượng nhất chính là chiến thắng của Manchester United trước Paris Saint Germain (PSG) ngay tại sân Công viên các Hoàng tử ở bảng H.

Quỷ đỏ bước vào chuyến làm khách đến Paris với nhiều khó khăn về lực lượng khi các trụ cột như Maguire, Greenwood, Baily và cả tân binh Cavani không thể thi đấu.

Trong lần trở lại Champions League sau một năm vắng bóng, thầy trò HLV Ole Solskjaer đã chơi phòng ngự phản công hợp lý, khiến cho các ngôi sao như Neymar, Mbappe hay Di Maria bên phía PSG bị phong tỏa hoàn toàn.

Cuối cùng, các bàn thắng của Bruno và Rashford đã đem về thắng lợi với tỷ số 2 - 1 cho Manchester United trước nhà đương kim Á quân của giải đấu.

undefined
Manchester City lội ngược dòng để giành thắng lợi trước Porto

Trong khi đó, “người hàng xóm” Manchester City lại được tiếp đón Porto trên sân nhà Etihad ở lượt trận đầu tiên bảng C.

Mặc dù để đại diện đến từ Bồ Đào Nha bất ngờ vươn lên dẫn trước, tuy nhiên đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã thể hiện đẳng cấp vượt trội và lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3 – 1.

Một đại diện khác của bóng đá Anh đó là Liverpool cũng có khởi đầu suôn sẻ ở sân chơi danh giá nhất châu Âu.

undefined
Liverpool có chiến thắng nhọc nhằn trên sân khách

Phải làm khách trước Ajax Amsterdam trong bối cảnh thiếu đi trung vệ Van Dijk và thủ môn Alisson vì chấn thương, hàng phòng ngự của Liverpool đã trải qua một trận đấu vất vả.

Thi đấu lép vế trước đối thủ, thế nhưng thầy trò HLV Jurgen Klopp đã may mắn có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ tình huống phản lưới nhà của hậu vệ Tagliafico.

Những phút sau đó, khung thành của Liverpool đã liên tiếp bị uy hiếp nhưng cuối cùng “Lữ đoàn đỏ” cũng bảo toàn được tỷ số 1 - 0 đến hết trận.

undefined
Chelsea và Sevilla cầm chân nhau với trận hòa không bàn thắng

Đội bóng Anh duy nhất không có được chiến thắng ở vòng đấu này là Chelsea, khi đoàn quân của HLV Frank Lampard chỉ có được một kết quả hòa trên sân nhà.

Trước nhà đương kim vô địch Europa League Sevilla, Chelsea đã thi đấu bế tắc và có được một trận hòa không bàn thắng trước đại diện đến từ Tây Ban Nha.

Bên cạnh Sevilla, các đại diện khác của bóng đá Tây Ban Nha có khởi đầu chật vật ở Champions League 2020/2021.

undefined
Real Madrid thất bại trên sân nhà

Gây sốc nhất chính là thất bại của Real Madrid ngay tại sân nhà trước đối thủ Shakhtar Donetsk. Đội bóng đương kim vô địch La Liga bị dẫn 0 – 3 ngay ở hiệp 1 và chỉ gỡ được 2 bàn trong hiệp 2.

Thất bại 2 – 3 trước đại diện đến từ Ukraine đã khiến cho Real Madrid có màn chạy đà tệ hại trước trận el clasico vào cuối tuần này.

undefined
Atletico Madrid thất bại nặng nề trước Bayern Munich

Trong khi đó, Atletico Madrid thậm chí còn phải nhận thất bại 0 – 4 trên sân khách trước nhà đương kim vô địch Champions League Bayern Munich.

undefined
Barcelona là đại diện Tây Ban Nha duy nhất có chiến thắng

CLB đến từ Tây Ban Nha duy nhất giành chiến thắng đó là Barcelona. Đội bóng xứ Catalan giành thắng lợi với tỷ số 5 – 1 trước Ferencvaros và tạm vươn lên dẫn đầu bảng G, bảng đấu có sự góp mặt của Juventus.

Shakhtar Donetsk đánh bại Real Madrid ngay tại thánh địa Bernabeu Shakhtar Donetsk đánh bại Real Madrid ngay tại thánh địa Bernabeu
UEFA cắt giảm tiền thưởng Champions League và Europa League UEFA cắt giảm tiền thưởng Champions League và Europa League
Messi thiết lập kỷ lục chưa từng có tại Champions League Messi thiết lập kỷ lục chưa từng có tại Champions League

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm