Tag

Chàng thợ điện sở hữu "bộ sưu tập" sáng kiến cải tiến kỹ thuật

Nhịp sống trẻ 20/05/2022 12:23
aa
TTTĐ - Anh Nguyễn Tuấn Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Lưới điện cao thế thành phố Hà Nội vừa được Trung ương Đoàn tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2022. Không chỉ là người năng động, sáng tạo trong chuyên môn, anh cũng là một đảng viên trẻ, cán bộ Đoàn năng nổ, tích cực, nhiệt huyết.
Thợ điện Thủ đô trao 41 thiết bị máy tính cùng em học trực tuyến

Làm lợi hàng tỷ đồng

Tốt nghiệp đại học anh Vũ về công tác tại Công ty Lưới điện cao thế thành phố Hà Nội. Với vai trò là kỹ sư của phòng Kỹ thuật vận hành anh luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm được giao. Đối với Công ty Lưới điện cao thế thành phố Hà Nội, chỉ tiêu tổn thất điện năng là một trong những chỉ tiêu rất quan trọng đối với công tác sản xuất kinh doanh.

Được sự tin tưởng của lãnh đạo Công ty và lãnh đạo phòng, anh Vũ phụ trách công tác quản lý hệ thống đo đếm đầu nguồn và tổn thất điện năng của lưới điện 110kV. Anh cũng đã góp phần cùng phòng kỹ thuật vận hành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt chỉ tiêu kế hoạch được giao trong công tác giảm tổn thất điện năng của công ty trong giai đoạn 2017-2022.

Anh Nguyễn Tuẩn Vũ
Anh Nguyễn Tuẩn Vũ

Đặc biệt, với tinh thần không ngại khó, sáng tạo, anh Vũ có hẳn "bộ sưu tập" sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đề tài nghiên cứu khoa học trong lao động mang lại lợi ích cho đơn vị. Hầu hết các sáng kiến, đề tài nghiên cứu của anh đều được áp dụng trong thực tiễn làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng.

Trong đó, nổi bật là đề tài “Chuyển đổi vị trí đo đếm ranh giới đầu nguồn giữa EVNHANOI và EVNNPT, EVNNPC tại các trạm 110kV E1.15 Sài Đồng, E1.38 Gia Lâm 2 và E10.9 Xuân Mai”.

Anh Vũ cho biết: “Theo phương thức giao nhận điện năng từ tháng 8 năm 2020 trở về trước giữa EVNHANOI và các tỉnh thành lân cận có nhiều nút giao. Điều này dẫn đến việc phải chịu tổn thất điện năng trên phần tài sản, thiết bị không thuộc phạm vi quản lý của đơn vị là chưa đúng với nguyên tắc tính và giao tổn thất của EVN”

Với những tồn tại trên, Vũ cùng với nhóm giải pháp đã tham mưu đề xuất với Ban Kinh doanh Tổng Công ty, Công ty Lưới điện cao thế thành phố Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan đề xuất lên Tập đoàn EVN thực hiện dự án “Chuyển đổi vị trí đo đếm ranh giới đầu nguồn giữa EVNHANOI và EVNNPT, EVNNPC”, qua đó loại bỏ được phần tổn thất điện năng trên phần lộ đường dây.

Chàng thợ điện sở hữu
Chàng thợ điện sở hữu
Anh Nguyễn Tuấn Vũ được vinh danh 'Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc năm 2022

Với sáng kiến này, anh Vũ đã đóng góp một phần trong các giải pháp nhằm làm giảm tỉ lệ tổn thất điện năng của Tổng công ty giảm. Trung bình mỗi tháng điện năng tổn thất giảm 1.853.209kWh. Qua đó mỗi tháng tiết kiệm lên đến hàng tỷ đồng. Mỗi năm tiết kiệm được rât nhiều tiền điện mua của EVN. Ngoài ra dự án đưa vào còn làm giảm chi phí quản lý vận hành tại 20 điểm đo, 8 trạm biến áp.

Suất cơm người thợ điện

Trước đó, anh Vũ có nhiều sáng kiến, giải pháp được đánh giá cao, làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng như: “Nghiên cứu giải pháp lắp đặt màn hình giám sát có chuẩn truyền thông IEC61850 và thực hiện kết nối để giám sát tủ nạp từ xa trên hệ thống SCADA/HMI tại trạm E10.6 Phúc Thọ”, “Nghiên cứu giải pháp tìm kiếm chạm đất trong hệ thống nguồn DC220V/110V tại TBA 110kV”…

Là đảng viên trẻ, Vũ luôn nêu cao tấm gương ham học hỏi. Ngoài giờ làm việc, tham gia hoạt động nghiên cứu, sáng kiến cùng những chương trình tình nguyện vì cộng đồng nhưng anh cũng sắp xếp tiếp tục đi học để hoàn thành chương trình thạc sĩ ngành điện.

Trong vai trò thủ lĩnh Đoàn anh Nguyễn Tuấn Vũ (thứ ba từ trái sang) tổ chức nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng
Trong vai trò thủ lĩnh Đoàn anh Nguyễn Tuấn Vũ (thứ ba từ trái sang) tổ chức nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng

Trong vai trò Bí thư Đoàn Thanh niên công ty, anh luôn vận động những người thợ điện tham gia những chương trình hỗ trợ người dân khó khăn có nguồn điện an toàn, tiết kiệm. Nhiều chương trình đã tạo được dấu ấn như: chương trình “Suất cơm từ thiện – chia sẻ yêu thương”. Đoàn viên, thanh niên thuộc Công ty Lưới điện cao thế thành phố Hà Nội khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện đã cùng nhau chuẩn bị những suất cơm để trao tặng cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện bỏng Quốc Gia Lê Hữu Trác.

Hơn một trăm suất cơm (mỗi suất trị giá 30.000 đồng) giá trị tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên lớn đối với mỗi người bệnh. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên công ty đã dành 5 phần quà với mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng cho 5 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại viện.

Trong 2 năm 2020, 2021, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, hiểu những khó khăn người dân phải chịu, anh Vũ cùng đoàn viên, thanh niên trong công ty tiếp tục thực hiện nhiều chương trình hướng đến cộng đồng, an sinh xã hội. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên phối hợp với Công đoàn Công ty Lưới điện cao thế thành phố Hà Nội tổ chức tặng quà động viên các điểm trực trong thời gian phòng chống dịch COVID-19 và phát đường chống nóng cho các đơn vị.

“Chúng mình luôn xác định ngoài nhiệm vụ chuyên môn sẽ luôn nỗ lực hướng đến cộng đồng. Từ đó, góp phần xây dựng hình ảnh người thợ điện Thủ đô thân thiện và văn minh”, anh Vũ tâm sự.

Đọc thêm

Niềm tự hào được thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em Bản tin công tác Đội

Niềm tự hào được thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em

TTTĐ - 306 đại biểu là đội viên, thiếu nhi tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành phố tề tựu về Thủ đô Hà Nội tham gia Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II - năm 2024. Các đại biểu nhí mong muốn góp tiếng nói để chung tay giải quyết những vấn đề được trẻ em quan tâm.
Nhiều kết quả nổi bật trong chiến dịch TNTN hè năm 2024 Nhịp sống trẻ

Nhiều kết quả nổi bật trong chiến dịch TNTN hè năm 2024

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng biểu dương những kết quả nổi bật trong hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2024 đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia, xuất hiện nhiều mô hình hay, có tính sáng tạo, giải quyết nhu cầu thực tiễn.
Xao nhãng học tập vì sử dụng điện thoại trong giờ học Nhịp sống trẻ

Xao nhãng học tập vì sử dụng điện thoại trong giờ học

TTTĐ - Điện thoại thông minh là cung cụ hỗ trợ tốt cho việc học tập. Tuy nhiên nhiều người cho rằng, học sinh chưa biết sử dụng sử dụng đúng mục đích nên nếu mang điện thoại vào lớp sẽ khiến các em xao nhãng trong học tập.
Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ Bản tin công tác Đội

Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội sắc màu” Hội đồng Đội Trung ương đã tiếp nhận 3000 bộ dụng cụ học tập từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long để dành tặng thiếu nhi vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai Nhịp sống trẻ

Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai

TTTĐ - Trong đợt mưa lũ vừa qua, nhiều tỉnh miền Bắc bị ngập lụt, không ít khu vực bị cô lập bởi dòng nước dâng cao, trong lúc này, có những người không quản hiểm nguy, tình nguyện lao vào tâm lũ để cứu người.
Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hôi trẻ em” Bản tin công tác Đội

Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hôi trẻ em”

TTTĐ - Cuộc sống khó khăn nên gia đình muốn Thào Mí Phềnh (học sinh lớp 9A3, trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) nghỉ học để phụ giúp việc nhà. Tuy nhiên, Phềnh quyết tâm vượt qua khó khăn, kiên trì theo đuổi việc học.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Thiên Long gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô 4.000 vở, bút tặng vùng lũ Xã hội

Thiên Long gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô 4.000 vở, bút tặng vùng lũ

TTTĐ - Thông qua báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần tập đoàn Thiên Long gửi 1.000 quyển vở, 3.000 bút bi, bút chì, cục tẩy tặng học sinh vùng bão, lũ.
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Chùm ảnh: Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai" Nhịp sống trẻ

Chùm ảnh: Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai"

Sáng 25/9, chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm (33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Xem thêm