Tag

Chàng Thủ khoa người dân tộc Thái góp sức phát triển nghệ thuật múa

Nhịp sống trẻ 03/11/2019 14:35
aa
TTTĐ – Chàng trai người dân tộc Thái Nùng Văn Minh quê ở bản Nà Hoi, xã Thân Thuộc, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng cậu luôn phấn đấu vươn lên. Minh là một trong 86 Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc năm 2019 của Thành phố Hà Nội.

Chàng Thủ khoa người dân tộc Thái góp sức phát triển nghệ thuật múa

Chàng Thủ khoa Nùng Văn Minh đã và đang góp sức phát triển nghệ thuật múa Việt Nam

Bài liên quan

Nữ Thủ khoa xuất sắc với ước mơ đưa Piano Việt ra thế giới

Vinh danh 86 Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện

86 thủ khoa ghi tên Sổ vàng tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

Chủ nhân của nhiều giải thưởng về thiết kế, nghiên cứu khoa học

Thủ khoa hiến kế nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Thủ đô

Nùng Văn Minh vừa tốt nghiệp chuyên ngành Huấn luyện múa, trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội, với số điểm học tập toàn khóa 8.59/10; điểm rèn luyện toàn khóa loại xuất sắc.

Nùng Văn Minh có bảng thành tích “khủng”. Cậu đạt giải Nhất Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo Văn hóa nghệ thuật toàn quốc năm 2017; giành học bổng Vừ A Dính do Trung ương Đoàn trao tặng. Minh là Thủ khoa đầu vào và đầu ra ngành Huấn luyện múa.

Trong quá trình học tập, chàng trai trẻ đạt danh hiệu học sinh, sinh viên giỏi 4 năm liên tiếp; là lớp trưởng lớp Biên đạo và Huấn luyện K35. Minh giành giải Nhất diễn viên múa cuộc thi Tài năng học sinh, sinh viên khoa Múa; Huy chương Đồng giải Vô địch khiêu vũ thể thao Quốc tế Hà Nội mở rộng năm 2017.

Cậu còn được nhận bằng khen của Bộ Văn hoá, Thông tin và Du lịch vì có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện năm 2015 và 2016.

Để đạt được thành tích này là một chặng đường dài phấn đấu không ngừng của chàng trai trẻ. Cậu cũng là tấm gương sáng cho nhiều bạn trẻ khác noi theo.

Chàng Thủ khoa xuất sắc Nùng Văn Minh
Chàng Thủ khoa xuất sắc Nùng Văn Minh

Ở vùng quê còn nghèo và lạc hậu, chuyện học lên đại học là xa vời với đa số người dân nơi đó, thế nhưng, Minh đã làm được điều đó và đặc biệt còn theo ngành nghệ thuật.

Chàng trai chia sẻ: “Người ảnh hưởng đến mình nhiều nhất là bố. Trong suy nghĩ của mình, bố luôn cần cù, chịu thương chịu khó. Bố còn là một nghệ nhân chơi được các nhạc cụ của dân tộc Thái. Thời điểm này, ít người còn giữ được truyền thống chơi nhạc cụ dân tộc mình nhưng bố lại đam mê với nó. Có lẽ vì vậy mà mình được ảnh hưởng chút nghệ thuật từ ngày còn nhỏ”.

Minh kể, những ngày đầu tiên đến với nghề múa, cậu rất lạ lẫm và không tránh khỏi cảm giác buồn chán, có phần nản chí. Tuy nhiên, khi hòa mình vào môi trường mới, các bạn mới, cậu lại thấy cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn khi biết múa.

Cậu bắt đầu ấp ủ ước mơ trở thành một giảng viên dạy múa. Đó cũng chính là lý do để Minh theo học chuyên ngành Huấn luyện múa tại trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội.

Ngay khi thi tuyển đầu vào, điểm chuyên ngành của Nùng Văn Minh đạt được tổng điểm cao nhất khoa Múa. Cậu đỗ Thủ khoa đầu vào khoa Múa và tự mình làm mọi thủ tục nhập học, bởi bố mẹ không biết chữ.

Miệt mài rèn luyện, phấn đấu, năm 2017, Minh được tuyển chọn và tham gia chương trình Giao lưu văn hoá giữa Việt Nam - Nhật Bản. Chàng trai người dân tộc Thái là một trong số người trong nhóm diễn viên Việt Nam được nhận thư mời và cử sang Nhật Bản tập múa biểu diễn tại đất nước này.

Trong thời gian tới, chàng Thủ khoa dự định sẽ tiếp tục hoạt động trong ngành nghệ thuật múa và học thêm, để có thể thực hiện ước mơ cống hiến đào tạo thế hệ mới, góp sức phát triển nghệ thuật múa.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ được Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).
Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập

TTTĐ - Tối 26/7, Trung ương Đoàn phối hợp với Tổng Cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tỉnh Điện Biên tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập (tỉnh Điện Biên).
Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tại quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội), rất đông người dân trên địa bàn thành phố và cả nước, khách nước ngoài đã đến viếng, bày tỏ lòng kính trọng, sự thương tiếc với vị lãnh đạo tài ba của dân tộc.
Hun đúc tình yêu nước trong thanh, thiếu niên kiều bào Nhịp sống phương Nam

Hun đúc tình yêu nước trong thanh, thiếu niên kiều bào

TTTĐ - Ngày 26/7, Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP HCM lần thứ 17 năm 2024 đã bắt đầu hành trình từ TP HCM. Trại hè do Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM phối hợp với Thành đoàn TP HCM và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh

TTTĐ - Công đoàn cơ sở Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) cùng lực lượng thanh niên tình nguyện ra quân đồng loạt nhiều hoạt động ý nghĩa tại địa phương nhằm thiết thực hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao Nhịp sống trẻ

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao

TTTĐ - Với sức trẻ của hàng nghìn sinh viên và sự đồng hành của Quỹ Vì Tương lai xanh (Tập đoàn Vingroup), nhiều con đường quê tại các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa đang dần được thắp sáng bằng đèn năng lượng mặt trời, góp phần mang đến cuộc sống tốt hơn cho người dân nơi đây.
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Xem thêm