Tag

Chàng trai 9x "đánh thức" Hà Giang

Đối thoại với Thanh niên 27/03/2022 16:16
aa
TTTĐ - Những ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19 khiến không ít người phải từ bỏ công việc, đam mê và ước mơ của mình. Trong “cơn bão” lịch sử đó, có một chàng trai vẫn miệt mài, nỗ lực từng ngày với mong muốn đưa du lịch trải nghiệm và văn hóa các dân tộc đến gần hơn với cộng đồng…
Chàng trai khiếm thị cảm nhận thanh âm cuộc sống qua tiếng sáo “Chàng trai vàng” của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam Theo bước chàng trai vừa nhận bằng khen của Thủ tướng

Muốn “được” thì phải “mất”…

Mở đầu câu chuyện bằng một nụ cười đầy ấm áp của người con quê lúa và phong cách của một người làm du lịch chuyên nghiệp, Lê Anh Tuấn (25 tuổi, CEO của Min’s HaGiangTravel) hào hứng chia sẻ về cơ duyên dẫn tới quyết định gắn bó với ngành du lịch của mình.

Chàng trai 9x
Lê Anh Tuấn - Founder của Min's HaGiangTravel (Ảnh nhân vật cung cấp)

“Lúc mình xác định sẽ tới Hà Giang, mọi thứ cũng gian nan lắm. Việc rời xa gia đình, bạn bè và từ bỏ tương lai với ngành học mình gắn bó 4 năm là một quyết định không hề dễ dàng. Nhưng sau bao đắn đo, cân nhắc cùng với chính khát khao và đam mê của bản thân, mình quyết tâm phải làm được điều gì đó để sau này nhìn lại không thấy tiếc nuối về thời thanh xuân của mình”, Tuấn nói.

Sinh ra tại Thái Bình, học đại học tại Hà Nội và chọn Hà Giang làm nơi khởi nghiệp du lịch, đó là những điều mà Lê Tuấn chưa từng nghĩ mình sẽ trải qua nhưng lại chính là bước ngoặt quyết định làm thay đổi cuộc đời của chàng trai trẻ.

Bắt đầu kết duyên với du lịch, trong những ngày đầu tại Hà Giang, Lê Tuấn làm lễ tân tại một khách sạn nhỏ ở trung tâm thành phố. Đó cũng là khoảng thời gian giúp chàng trai 25 tuổi có cơ hội cải thiện ngoại ngữ và kỹ năng nghề nghiệp khi khách hàng chủ yếu là người nước ngoài.

Chàng trai 9x
Đối với Lê Tuấn, nhu cầu và lợi ích của khách hàng luôn phải được đặt lên cao nhất (Ảnh tư liệu)

“Công việc nào cũng có những đặc thù riêng, khi bước vào làm mảng du lịch, khách sạn, mình thực sự đã vấp phải rất nhiều khó khăn. Có nhiều lúc, mình tưởng chừng phải từ bỏ đam mê vì nó khác xa với những điều mình tưởng tượng.

Nhưng trên tất cả, với mong muốn đưa du lịch, đặc biệt là du lịch trải nghiệm cùng văn hóa các dân tộc miền núi phía Bắc đến gần hơn với cộng đồng, mình luôn sẵn sàng và chấp nhận đánh cược với tuổi trẻ”, Tuấn chia sẻ.

Lan tỏa những giá trị đặc sắc...

Sau hơn một năm tới Hà Giang sinh sống và làm việc, tháng 6 năm 2020, Min’s HaGiangTravel được chàng trai trẻ Lê Anh Tuấn cho ra mắt trong sự kỳ vọng và khao khát đưa du lịch gắn với văn hóa vùng miền trở thành nét đặc trưng khi khách du lịch tìm tới Hà Giang.

Chàng trai 9x "đánh thức" Hà Giang
Mong muốn đưa du lịch trải nghiệm và văn hóa các dân tộc đến gần hơn với cộng đồng là ước mơ được 9x quê Thái Bình ấp ủ từ rất lâu (Ảnh tư liệu)

Với địa hình phức tạp và đường đi tương đối khó khăn khi tham gia du lịch tại các tỉnh miền núi phía Bắc, Lê Tuấn quyết định phát triển công ty của mình theo hình thức du lịch trải nghiệm bằng tour local trọn gói để mọi người yên tâm tận hưởng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ nơi đây.

Hiện tại, Min’s HaGiangTravel đang cung cấp các dịch vụ du lịch tại Hà Giang và các tỉnh Đông, Tây Bắc, bao gồm: Tour du lịch bằng xe máy có hướng dẫn viên bản địa và người lái; Tour ô tô, dịch vụ cho thuê xe máy các loại; Hỗ trợ tất cả các dịch vụ khác khi khách có nhu cầu tham quan tuyến Hà Giang hoặc các tuyến du lịch trải nghiệm tại miền Bắc.

“Nhiều nơi ở Hà Giang, cuộc sống của mọi người còn khó khăn lắm. Vậy nên khi quyết định làm du lịch ở đây, mình thực sự muốn một phần nào đó giúp cho người dân trên đây vừa có cơ hội tiếp xúc với những văn hóa mới, vừa có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống.

Mình chọn du lịch trải nghiệm là sản phẩm chủ đạo của Min’s HaGiangTravel bởi hình thức du lịch này giúp du khách trực tiếp tham gia các hoạt động, chứng kiến và cảm nhận những nếp sống, phong tục, tập quán, văn hóa ở một nơi hoàn toàn khác với nơi mình đang sinh sống. Đó sẽ là những kỷ niệm, trải nghiệm thực sự đặc biệt khác xa so với du lịch truyền thống”, Tuấn bày tỏ.

Chàng trai 9x "đánh thức" Hà Giang
Sự chuyên nghiệp trong các sản phẩm tour du lịch giúp Min's HaGiangTravel trở thành người bạn đồng hành được nhiều du khách lựa chọn khi đến với Hà Giang (Ảnh tư liệu)

Ngắm nhìn những phản hồi tích cực, những lời cảm ơn của khách hàng và sự chuyên nghiệp trong các sản phẩm tour du lịch trên website chính thức của Min’s HaGiangTravel, nơi Tuấn cùng các cộng sự tâm huyết xây dựng, chúng ta sẽ cảm nhận được sự chỉn chu, nghiêm túc và nguồn năng lượng dồi dào khi những người trẻ thực sự yêu thích công việc của mình.

“Đối với mình, nhu cầu và lợi ích của khách hàng phải được đặt lên cao nhất, bởi mình hiểu rằng, khách hàng đã đặt rất nhiều niềm tin khi lựa chọn mình làm người bạn đồng hành. Vậy nên kể cả đến đêm khuya, chỉ cần khách hàng có nhu cầu, mình chắc chắn sẽ hỗ trợ hết mình.

Mình tự hào khi Min’s HaGiangTravel đang là một phần của du lịch Hà Giang và vùng Đông - Tây Bắc. Chúng mình sẽ luôn cố gắng hướng tới cách làm du lịch mới mẻ, những điểm đến thú vị để mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho không chỉ khách hàng trong nước mà còn tới cộng đồng đam mê du lịch trên toàn thế giới”, Tuấn chia sẻ.

Chàng trai 9x "đánh thức" Hà Giang
Du lịch trải nghiệm sẽ mang tới những giá trị hoàn toàn khác biệt cho du khách (Ảnh tư liệu)

Thời điểm hiện tại, những tín hiệu tích cực từ ngành du lịch đang trở lại, Min’s HaGiangTravel đã nhận được số lượng đặt tour lớn và hứa hẹn sẽ thực sự bùng nổ. Những người trẻ với sự nghiêm túc trong thực hiện đam mê của mình như Lê Tuấn đang trở thành nguồn cảm hứng giúp cho ngành du lịch phục hồi và phát triển mạnh mẽ hậu đại dịch.

Đọc thêm

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Xem thêm