Tag
Trường Đại học Quốc tế Miền Đông:

Chào đón hơn 800 tân sinh viên tại lễ khai giảng năm học 2023-2024

Giáo dục 06/10/2023 15:46
aa
TTTĐ - Ngày 6/10, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024 với sự tham dự của đông đảo đại biểu khách mời và đặc biệt là hơn 800 tân sinh viên.
Trường Đại học Quốc tế Miền Đông tổ chức lễ tốt nghiệp năm 2023 Học bổng toàn phần EIU chắp cánh ước mơ học sinh “vượt khó học giỏi” Thí sinh đạt 27,1 điểm quyết tâm trở thành sinh viên ngành kỹ thuật phần mềm tại EIU
Chào đón hơn 800 tân sinh viên tại lễ khai giảng năm học 2023-2024
Chào đón hơn 800 tân sinh viên tại Lễ khai giảng năm học 2023-2024 của Trường Đại học Quốc tế Miền Đông

Phát biểu tại lễ khai giảng, TS. Ngô Minh Đức - Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: Là một trường đại học của doanh nghiệp với mạng lưới kết nối hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, EIU cung cấp cho các em sinh viên những lợi thế tuyệt vời để tiếp xúc môi trường làm việc thực tế tại các doanh nghiệp, bệnh viện thông qua nhiều hoạt động đa dạng.

Chính những trải nghiệm quý giá này sẽ giúp các em khám phá, định hình và hiểu rõ sự phù hợp của bản thân với công việc mình đã chọn cũng như mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

TS. Ngô Minh Đức, Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Miền Đông phát biểu tại Lễ khai giảng
TS. Ngô Minh Đức, Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, phát biểu tại lễ khai giảng

Tại buổi khai giảng, bên cạnh phần lễ long trọng, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi về âm nhạc, văn hóa, thể thao để sinh viên có cơ hội thể hiện tài năng nghệ thuật cũng như giao lưu, gặp gỡ thầy cô, kết nối với bạn bè mới, làm quen với môi trường sống tại đại học.

Trước thềm lễ khai giảng, nhà trường cũng đã tổ chức tuần sinh hoạt đầu khóa với chuỗi các hoạt động trải nghiệm thực tế như: Các chuyến kiến tập tại doanh nghiệp, bệnh viện với các chủ đề ý nghĩa, thiết thực; Các buổi giao lưu, lắng nghe chia sẻ từ đại diện doanh nghiệp, cựu sinh viên giúp tân sinh viên cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích, có cái nhìn tổng quan về hoạt động học tập để chuẩn bị tốt cho năm học mới.

Tân sinh viên Trương Châu Phước Lộc - Thủ khoa đầu vào chia sẻ tại chương trình

Tân sinh viên Trương Châu Phước Lộc, Thủ khoa đầu vào, chia sẻ tại chương trình

Năm 2023, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông tuyển sinh 8 ngành đào tạo thuộc các lĩnh vực như: Quản trị Kinh doanh, Kinh tế, Kỹ thuật, Công nghệ thông tin, Điều dưỡng. Theo định hướng chiến lược phát triển, EIU là trường đại học phi lợi nhuận, mang nhiều lợi ích phục vụ cộng đồng. Vì vậy, hằng năm trường dành rất nhiều suất học bổng đầu vào để thu hút các em học sinh có thành tích học tập tốt đăng ký nhập học.

Nhà trường đã thu hút tân sinh viên từ hơn 30 tỉnh thành khác nhau từ Bắc vào Nam, đặc biệt là học sinh đến từ các tỉnh, thành có các khu công nghiệp của VSIP, Becamex IDC. Trong đó, hơn 40% tân sinh viên trúng tuyển vào trường với thành tích cao và được nhận học bổng đầu vào.

Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Quốc tế Miền Đông
Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Quốc tế Miền Đông

Thống kê cho thấy ngưỡng điểm thi tốt nghiệp THPT trung bình của tất cả thí sinh trúng tuyển vào trường ở mức 21, 98 (tính theo tổ hợp 3 môn xét tuyển). Tân thủ khoa và á khoa đầu vào của trường đạt mức điểm lần lượt là 27,1 và 27 (chưa tính điểm ưu tiên). Điều đó cho thấy chất lượng đầu vào của các thí sinh ngày càng được nâng cao và trường ngày càng khẳng định được uy tín.

Trong suốt quá trình phát triển, đặt trọng tâm đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, nhà trường chú trọng xây dựng môi trường học tập gắn liền với các trải nghiệm thực tiễn. Sinh viên được tạo điều kiện tối đa trong việc kiến tập, thực tập, thực hiện các dự án cùng giảng viên và doanh nghiệp xuyên suốt quá trình học qua mạng lưới kết nối hơn 280 doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước.

BGH trao giấy khen chúc mừng tân thủ khoa các ngành
BGH trao giấy khen chúc mừng tân thủ khoa các ngành

Bên cạnh đó, trường cũng đầu tư và mở rộng hệ thống phòng thí nghiệm, thực hành phục vụ các hoạt động giảng dạy - học tập - nghiên cứu, nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học cho giảng viên - sinh viên. Trong năm học mới, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông sẽ tiếp tục cải tiến các chương trình đào tạo, tiếp tục khẳng định ưu thế nổi bật của Nhà trường là đặt chuẩn đầu ra tiếng Anh IELTS tối thiểu 6.0 nhằm nâng cao chất lượng đầu ra của sinh viên tốt nghiệp.

Nhà trường cũng có kế hoạch mở thêm ngành Kỹ thuật Điện tử viễn thông, đặc biệt là phát triển đào tạo khối ngành khoa học sức khỏe nhằm phục vụ cho nhu cầu phát triển của cộng đồng doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung...

Đọc thêm

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ Giáo dục

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ

TTTĐ - Trại hè tranh biện song ngữ Camp Aletheia 2024 vừa diễn ra tại trường Tiểu học - THCS Sunshine Maple Bear.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô Giáo dục

Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô

TTTĐ - Trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội thường có điểm đầu vào thấp nhất Thủ đô với trung bình chỉ 3 điểm/môn học.
Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO

TTTĐ - Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 6 học sinh dự thi Olympic Toán quốc tế IMO. Kết quả, 6/6 học sinh đoạt huy chương và bằng khen.
Xem thêm